Tiêu chuẩn nào để đánh giá Penthouse

| 23-03-2020, 04:44 | Thị trường 24h

Hiện nay, các căn hộ penthouse được đánh giá là tiêu chuẩn của giới thượng lưu và không còn xa lạ với nhiều người. Để xứng đáng với tên gọi penthouse cần đáp ứng được nhiều tiêu chuẩn khắt khe khác nhau.
Khái niệm

Trong kiến trúc, căn hộ penthouse được định nghĩa là căn hộ nằm trên tầng cao nhất của một tòa nhà, một cao ốc hay người ta gọi là căn hộ thông tầng. Các nhà đầu tư cao ốc đã tận dụng tối đa không gian tầng trên cùng để tạo ra một không gian sống ấn tượng, đẳng cấp và họ đặt tên là penthouse.
Căn hộ penthouse đầu tiên trên thế giới

Plaza Hotel New York được coi là nơi có căn hộ penthouse đầu tiên trên thế giới. Năm 1923, khi những căn hộ trên tầng áp mái đầu tiên của tòa nhà Plaza Hotel nổi tiếng nhìn ra Công viên Trung tâm ở New York được đưa vào sử dụng, giới bất động sản toàn thế giới khi đó đã ít nhiều quan tâm đến dạng nhà ở kiểu mới này. Đây chính là thời điểm mở đầu cho một thời kỳ phát triển mạnh các căn hộ dạng penthouse trong những năm sau đó. Penthouse bắt đầu thịnh hành từ đầu những năm 20 của thế kỷ trước, tại nhiều thành phố ở Mỹ.

Tiêu chuẩn nào để đánh giá Penthouse
Căn hộ Plaza Hotel New York tại Mỹ.   
Hiện nay có rất nhiều căn hộ gác mái được gắn cho cái mác penthouse, nhưng thực ra không phải căn hộ gác mái nào cũng đủ tiêu chuẩn để trở thành căn hộ penthouse đúng nghĩa. Vậy những tiêu chuẩn đó là gì?
Không gian mở theo chiều rộng, thiết kế tuyệt đối không được hạn chế tầm nhìn của căn hộ.
Có thể là căn hộ thông tầng hoặc không, thang di chuyển giữa 2 tầng phải nằm bên trong căn hộ.
Trần nhà cao có view thoáng đẹp, và thường dùng kính ở mặt ngoài căn hộ để mở tối đa góc nhìn.
Không gian bên trong căn hộ penthouse thông với nhau, hạn chế tường che chắn, chỉ dùng tường che với những khu vực riêng tư như phòng ngủ, nhà vệ sinh, phòng tắm ...
Có mái hiên hoặc ban công bao lấy xung quanh căn hộ. Có không gian nghỉ ngơi ngoài trời dưới mái hiên.
Trang thiết bị sử dụng bên trong căn hộ phải là những trang thiết bị cao cấp nhất và hiện đại nhất.
3 dự án sở hữu căn hộ penhouse đạt tiêu chuẩn đang được mở bán tại TP HCM  
One Verandah là dự án cao cấp của chủ đầu tư Mapletree Singapore, dự án tại mặt tiền sông Sài Gòn, trong khu trung tâm hành chính Quận 2. Đây được coi là dự án đẹp nhất Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2. Sở hữu một vị thế vô cùng nổi bật cạnh UBND Quận 2, liền kề dự án Đảo Kim Cương, nằm trên 4 mặt tiền trục đường Bát Nàn – Nguyễn Văn Kỉnh – Tạ Hiện – 103 Phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2 và bên bờ sông Sài Gòn, One Verandah được xem như một tuyệt tác bên sông với giá bán khởi điểm vô cùng hấp dẫn 65 triệu/m2.  
Phối cảnh dự án One Verandah quận 2

D’Lusso là dự án căn hộ với quy mô diện tích đất là 1,15 ha gồm 461 căn hộ trên 2 block với 22 tầng mỗi block, do công Ty TNHH Kinh Doanh Địa Ốc Minh Thông ( Điền Phúc Thành) làm chủ đầu tư, toạ lạc dự án nằm ở Đường Ven sông Giồng Ông Tố, Phường An Phú, Quận 2, cách UBND Quận 2 tầm 500 mét.

Phối cảnh dự án D’Lusso quận 2

Mozac Thảo Điền toạ lạc tại số 01 đường số 38, phường Thảo Điền, Quận 2, TP HCM. Nằm trong khu vực có tầng lớp dân trí cao, cộng đồng cư dân đẳng cấp, văn minh, Mozac Thảo Điền sở hữu rất nhiều tiện ích nội khu đẳng cấp và hạ tầng xung quanh  đa dạng vô cùng thuận tiện. Mức giá khởi điểm $3500/m2 được xem là mức giá cạnh tranh với các dự án xung quanh khu vực Thảo Điền.

Phối cảnh dự án Mozac Thảo Điền quận 2
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm