Vì sao khu Nam Sài Gòn trở thành tầm ngắm của nhiều “ông lớn” bất động sản?

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 23-03-2020, 08:01 | Thị trường 24h

Khu Nam Sài Gòn bỗng chốc trở thành giấc mơ của rất nhiều dự án đầu tư lớn. Tuy nhiên, không phải tự nhiên nơi đây có được sinh khí tốt như vậy. 

1. Vị trí thuận lợi, hệ thống hạ tầng giao thông lớn

Khu đô thị mới Nam Sài Gòn được quy hoạch trên diện tích 2.965 ha, gồm một tuyến đường xương sống - đại lộ Nguyễn Văn Linh dài 17,8 km, lộ giới 120m và 10 làn xe, bắt đầu từ cửa ngõ của khu chế xuất Tân Thuận, xuyên qua quận 7, quận 8, huyện Bình Chánh, dừng lại ở quốc lộ 1 hướng về vùng Đồng bằng Sông Cửu Long và 21 phân khu chức năng được xây dựng dọc hai bên đường cấu thành một đô thị hiện đại.
Nam Sài Gòn là dải đô thị nằm trên cùng trục đường nối với quận 1 và quận 5, nơi có hệ thống hạ tầng giao thông với độ bao phủ lớn: Đại lộ Nguyễn Văn Linh, cảng Hiệp Phước, luồng Soài Rạp, cầu Phú Mỹ,... Đây chính là điều kiện thuận lợi để phát triển một khu đô thị năng động.
Ngoài vị trí thuận lợi, điều kiện tự nhiên khu Nam Sài Gòn cũng tạo ra khả năng phát triển mới cho khu vực này: hệ thống kênh rạch dày đặc, nằm gần rừng phòng hộ Cần Giờ - lá phổi xanh của TP HCM, đây là điều kiện hết sức lý tưởng để phát triển đô thị sinh thái.

Vì sao khu Nam Sài Gòn trở thành tầm ngắm của nhiều “ông lớn” bất động sản?
Toàn cảnh Khu đô thị mới Nam Sài Gòn

2. Khu đô thị kiểu mẫu Phú Mỹ Hưng

Mở đường cho sự phát triển của khu Nam Sài Gòn, khu đô thị Phú Mỹ Hưng đã từng nổi lên như một hiện tượng của thị trường bất động sản từ năm 1992, và đến nay, khu vực này vẫn còn là một điểm nóng trên thị trường, thu hút một bộ phận không nhỏ tầng lớp dân cư giàu có, trong đó có rất nhiều người nước ngoài: Hàn Quốc, Đài Loan sinh sống. Đặc biệt, đây là khu đô thị sôi động với rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài và rất nhiều dự án xanh làm thay đổi bộ mặt của cả khu vực. Hệ thống trung tâm thương mại với sự góp mặt của rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài càng làm cho khu vực này phát triển với tốc độ nhanh hơn.
Chính khu đô thị kiểu mẫu này đã tạo đà tiến cho cả khu vực Nam Thành phố, tạo niềm tin cho các dự án đầu tư với ước mơ xây dựng nơi đây trở thành một đặc khu kinh tế năng động, mang màu sắc của một đô thị sông nước Nam Bộ.

Toàn cảnh Khu đô thị kiểu mẫu Phú Mỹ Hưng 

3. Kế hoạch xây dựng đặc khu kinh tế


Theo đề án thành lập đặc khu kinh tế Nam Sài Gòn (2015), vị trí phát triển của khu Nam Sài Gòn sẽ tập trung ở quận 7, huyện Nhà Bè, Bình Chánh và Cần Giờ. Đề án này được đưa ra sau khi cả thành phố được chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của khu đô thị Phú Mỹ Hưng.
Từ khi có thông tin về đề án trên, các nhà đầu tư bất động sản đã lập tức chuyển hướng sang khu Nam Sài Gòn với các dự án đầu tư của các tập đoàn lớn như : Sunshine Group với dự án Sunshine Diamond River và Sunshine City Sài Gòn, Vingroup với dự án Vinhomes Quận 7, Xuân Mai Group với dự án Eco Green Sài Gòn…
Sự phát triển của khu đô thị mới Nam Sài Gòn chắc chắn sẽ không dừng lại ở khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Nó cho thấy xu thế phát triển của những đô thị lớn trên thế giới hoàn toàn có thể hiện thực ở Việt Nam. Và bạn hoàn toàn có thể tìm thấy một nơi an cư hoàn hảo ở khu đô thị mới với nhiều tiềm năng này.
Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp quý khách dễ dàng hơn trong việc chọn lựa căn hộ phù hợp với nhu cầu của mình!

 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm