Dịch Covid-19 không làm ảnh hưởng đến bất động sản khu Đông TP HCM

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 23-03-2020, 08:05 | Thị trường 24h

Khu Đông nhanh chóng trở thành khu vực trọng điểm trong bất động sản tại TP HCM. Nhờ những quy hoạch về cơ sở hạ tầng và giao thông, quỹ đất dồi dào đã thu hút rất lớn nhà đầu tư “tên tuổi” trên khắp thế giới. Mặc dù dịch covid-19 khiến nền kinh tế toàn thế giới hoang mang, nhưng bất động sản khu Đông vẫn không có dấu hiệu hạ nhiệt.  

1. Sức hút từ cơ sở hạ tầng  

Đông Sài Gòn hiện là vị trí đắc địa bởi hạ tầng hiện đang hoàn thiện đồng bộ nối liền với các khu vực trung tâm thành phố và các tuyến đường giao thông trọng điểm đi nhiều tỉnh thành. Đây cũng là trục đường chính kết nối thành phố phát triển kinh tế sôi động bậc nhất của cả nước. Một số trục đường lớn, hình thức giao thông đa dạng tại khu vực phía Đông TP HCM có thể kể đến như sau:   Giao thông đường bộ:
Cao tốc thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây
Cao tốc Biên Hòa – Bà Rịa Vũng Tàu
Cao tốc Bến Lức – TP HCM – Nhơn Trạch
Đường Vành đai 3 TP HCM – Nhơn Trạch
Đường 25B (80m) nối đường Vành đai 3 và Quốc lộ 51
Đường 25C (100m) nối đường Vành đai 3 đi sân bay Quốc tế Long Thành
Tuyến tàu điện trên không dọc đường 25B từ TP HCM đi sân bay Quốc tế Long Thành.
Tuyến Metro đang xây dựng, Metro 1 đưa vào hoạt động.
Giao thông đường sông:
Cảng Cát Lái – sông Đồng Nai
Cảng Phước An – sông Thị Vải

Dịch Covid-19 không làm ảnh hưởng đến bất động sản khu Đông TP HCM
Hạ tầng giao thông khu đông TP HCM 

Từ việc quy hoạch và đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng giao thông của Chính Phủ, các nhà đầu tư như được tiếp sức ồ ạt khai mở những dự án BĐS mới. Ghi nhận tại các quận phía đông Sài Gòn như quận 2, quận 9, quận Thủ Đức…, các dự án BĐS ở phân khúc nhà ở cao cấp đang phát triển khá mạnh với sự hiện diện của các nhà đầu tư lớn như Vinhomes Grand Park, The Palace Residence, Sài Gòn Broadway, Palm Spring…
Tuy nhiên, nổi bật nhất là sự xuất hiện của dự án Vinhomes Grand Park với dịch vụ 5 sao đẳng cấp của tập đoàn VinGroup. Tiếp đó là dự án căn hộ cao cấp tinh hoa của giới thượng lưu Jamona Home Resort do Novaland đứng đầu.

Phối cảnh dự án Vinhomes Grand Park 
Căn hộ Jamona Home Resort 

2. Nhiều dự án trọng điểm, giá tăng liên tục nhưng lượng giao dịch vẫn cao.

Mặc dù hàng loạt dự án mới tập trung vào khu vực trọng điểm khiến giá BĐS phía Đông TP HCM bị đẩy lên, sức hút từ khu vực này không có dấu hiệu giảm nhiệt.
Do nhu cầu mua tăng nên giá đất tại đây tăng mạnh nhất thị trường. Hàng loạt dự án trước đó có giá trung bình từ 40 triệu/m2, sau đó tăng lên với con số trung bình từ 55 triệu/m2.
Các chuyên gia cho rằng chính niềm tin vào tiến độ hoàn thiện dự án, vào giá trị gia tăng bền vững theo thời gian của các sản phẩm nằm trên các hạng mục giao thông công cộng lớn như tuyến cao tốc, metro, vành đai, các đại lộ chính… của người mua nhà đã tạo nên nhiều mảng màu tươi sắc hơn cho bức tranh thị trường địa ốc khu vực này. Trong những tháng cuối năm, khu Đông tiếp tục trở thành điểm nóng nhất về nguồn cung phân khúc đất nền, nhà phố, biệt thự và căn hộ cao cấp.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm