Đừng bỏ quên yếu tố mật độ xây dựng trong mỗi dự án

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 13-03-2020, 02:56 | Thị trường 24h

Ngoài yếu tố về vị trí thì mật độ xây dựng cũng là một yếu tố khác mà khách hàng cần phải quan tâm đối với những dự án cao cấp. Vậy mật độ xây dựng là gì và quan trọng ra sao?

Mật độ xây dựng là gì?

Tất cả những dự án đều phải dựa trên bộ quy chuẩn về thiết kế nhà cao tầng và bộ quy chuẩn về kỹ thuật xây dựng và quy hoạch. Từ đó, mật độ xây dựng được chia làm 2 loại là: Mật độ xây dựng thuần và mật độ xây dựng gộp.
Mật độ xây dựng thuần: tỷ lệ diện tích chiếm đất của các công trình kiến trúc xây dựng trên tổng diện tích lô đất (không bao gồm diện tích chiếm đất của các công trình như: các tiểu cảnh trang trí, bể bơi, sân thể thao ngoài trời (trừ sân tennis và sân thể thao được xây dựng cố định và chiếm khối tích không gian trên mặt đất), bể cảnh…).
Mật độ xây dựng gộp: là tỷ lệ diện tích chiếm đất của các công trình kiến trúc trên tổng diện tích toàn khu đất (diện tích toàn khu đất bao gồm cả sân đường, các khu cây xanh, không gian mở và các khu vực không xây dựng công trình trong khu đất đó). 

Một dự án được tính là cao cấp khi có mật độ xây dựng thấp. Bởi mật độ xây dựng càng thấp thì càng có không gian diện tích cho những không gian xanh, tiện ích nội khu, các căn hộ sẽ được thiết kế hợp lý phù hợp với nhu cầu sử dụng. Ngoài ra, mật độ xây dựng càng thấp thì mọi lối đi đều thông thoáng, một bảo chứng chắc chắn cho sự an toàn trong tương lai của cư dân.
Bảng tra cứu nhanh mật độ xây dựng tối đa cho nhà ở riêng lẻ, nhà vườn, biệt thự: 


Diện tích lô đất (m2/căn nhà)

<=50
75 100 200 300 500 =1000

Mật độ xây dựng tối đa (%)
100 90 80 70 60 50 40

Mật độ xây dựng (%) = Diện tích chiếm đất của công trình kiến trúc (m2) / Tổng diện tích lô đất xây dựng (m2) x 100%

Ví dụ, nếu một diện tích lô đất từ 50m2 trở xuống thì mật độ xây dựng sẽ chiếm 100%, cũng đồng nghĩa với việc sẽ không có khoảng không gian xanh. Vì vậy, theo quy chuẩn thì diện tích lô đất càng lớn thì mật độ xây dựng càng nhỏ, thường thấy tại các dự án cao cấp.
Ngoài ra, còn rất nhiều các quy định cụ thể về khoảng cách hai công trình, độ lùi công trình, mật độ cây xanh… đều được thông tin rộng rãi, khách hàng hoặc các chủ đầu tư có thể chủ động tìm hiểu các quy chuẩn này thông qua luật sư hoặc trên các trang mạng cung cấp sẵn.
Chú thích:

Diện tích chiếm đất của công trình không bao gồm diện tích chiếm đất của các công trình như: các tiểu cảnh trang trí, bể bơi, sân thể thao ngoài trời (trừ sân tennis và sân thể thao được xây dựng cố định và chiếm khối tích không gian trên mặt đất, bể cảnh…).

Một số dự án cao cấp có mật độ xây dựng thấp rất đáng để an cư và đầu tư

The Palace Residence

Dự án The Palace Residence Novaland tọa lạc 2 mặt tiền đường là Mai Chí thọ và Song Hành Xa Lộ Hà Nội, thuộc phường An Phú, Quận 2. Là dự án căn hộ của chủ đầu tư Novaland tại thị trường căn hộ cao cấp Quận 2, gồm tổ hợp văn phòng thương mại và khu căn hộ cao cấp. Được thiết kế theo phong cách Châu  Âu, mật độ xây dựng 67%, phần còn lại là dành riêng cho tiện ích và khu vực sinh thái, giúp cư dân tại The Palace Residence tận hưởng cuộc sống đẳng cấp 5 sao ngay trung tâm thành phố.

 Đừng bỏ quên yếu tố mật độ xây dựng trong mỗi dự án

Phối cảnh dự án The Palace Residence 

An Phú New City

An Phú New City là dự án biệt thự, nhà phố thương mại và căn hộ tọa lạc trên tuyến đường Nguyễn Hoàng, phường An Phú, quận 2, TP HCM. Cùng với những tiện ích hiện hữu như Công viên 7 hecta, Siêu Thị Metro (Mega Market), Trung tâm thương mại Parkson Estella, Cantavil. Với mật độ xây dựng chiếm 40% trong tổng diện tích 48.865 m2. An Phú New City giúp cộng đồng dân cư tận hưởng, cảm nhận và đắm chìm trong một không gian sống hoàn mỹ, đẳng cấp, xứng tầm. Biệt thự An Phú New City sở hữu tọa độ vàng 1 bước chân vạn tiện ích, hơn thế nữa, chủ đầu tư còn tích hợp chuỗi tiện ích đa dạng ngay trong khuôn viên dự án như: 

Trung tâm mua sắm
Khu giải trí
Khu y tế, chăm sóc sức khỏe
Hồ bơi
Khu thể dục thể thao
Công viên, vườn hoa, vườn nướng BBQ
Hệ thống trường học các cấp tiêu chuẩn
Hệ thống an ninh khắt khe

 

Phối cảnh dự án An Phú New City

Senturia An Phú

Senturia An Phú là dự án Biệt Thự cao cấp có qui mô 14,5 ha do Công Ty Cổ Phần Bất Động Sản Tiến Phước phát triển. Dự án tọa lạc tại Mặt Tiền Đường Song Hành , Phường An Phú, Quận 2, TP HCM. Với vị trí lý tưởng một mặt giáp sông mát mẻ, mặt còn lại tọa lạc ngay vị trí trung tâm hành chính quận 2 mặt tiền đường Song Hành, Senturia An Phú được thiết kế theo phong cách Nam Mỹ sang trọng, phóng khoáng và tinh tế. Dự án gồm 210 căn nhà liên kế vườn, 190 biệt thự song lập và 100 căn biệt thự đơn lập. Mật độ xây dựng chiếm 40% với diện tích toàn dự án là 6.8 ha.

Phối cảnh dự án Senturia An Phú 

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp quý khách dễ dàng hơn trong việc chọn lựa căn hộ phù hợp với nhu cầu của mình!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm