Những vấn đề bất ổn đáng chú ý trong dự án Diamond Lotus của Phúc Khang Corporation

| 11-03-2020, 08:43 | Thị trường 24h

Trái ngược với những lời quảng cáo “trên trời” của chủ đầu tư, các dự án thuộc dòng sản phẩm Diamond Lotus của Phúc Khang Corporation hiện nay đều vướng phải nhiều vấn đề

Diamond Lotus – dòng sản phẩm xanh hay “cái bánh vẽ” của Phúc Khang?

Dòng sản phẩm Diamond Lotus được Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang (Phúc Khang Corporation) giới thiệu là những dự án được xây dựng, quản lý vận hành theo tiêu chuẩn Leed (Hoa Kỳ) – một tiêu chuẩn công trình xanh uy tín, phổ biến tại 150 quốc gia trên thế giới.

Hiện nay, Phúc Khang Corporation đã đưa ra thị trường 3 dự án thuộc dòng sản phẩm Diamond Lotus gồm Diamond Lotus Riverside (quận 8), Diamond Lotus Lake View (quận Tân Phú) và Rome Diamond Lotus (quận 2).

Những vấn đề bất ổn đáng chú ý trong dự án Diamond Lotus của Phúc Khang Corporation

Dự án Diamond Lotus Lake View sau khi bán cho khách hàng đã dừng xây dựng hơn 4 năm nay.

Được ra mắt từ năm 2015, dòng sản phẩm Diamond Lotus với những “căn hộ xanh” thu hút sự quan tâm của khách hàng. Tuy nhiên, trái ngược với những lời giới thiệu hoành tráng từ chủ đầu tư, tất cả những sản phẩm thuộc dòng Diamond Lotus đều tồn tại nhất vấn đề, nhất là trong việc huy động vốn trái quy định và xây dựng chậm tiến độ.

Nghiêm trọng nhất có lẽ là dự án Diamond Lotus Lake View, toạ lạc tại đường Luỹ Bán Bích, quận Tân Phú. Dự án toạ lạc trên khu đất có diện tích 11.459m2; gồm 3 toà tháp cao 21 tầng với điểm nhấn là hệ thống vườn treo trên sân thượng mỗi tòa nhà. Trong giai đoạn 2016 – 2017, Phúc Khang Corporation đã đưa sản phẩm tại dự án này ra kinh doanh trên thị trường. Song song với việc mở bán, Phúc Khang Corporation cũng tiến hành san lấp mặt bằng, thi công phần móng của dự án Diamond Lotus Lake View.

Theo thông tin bán hàng từ Phúc Khang Corporation, Diamond Lotus Lake View có giá bán từ 1,46 tỷ đồng/căn hộ 2 phòng ngủ. Thời điểm hiện tại, hầu như toàn bộ sản phẩm tại dự án Diamond Lotus Lake View đều đã có khách hàng đặt mua và thanh toán tiền cho chủ đầu tư.

Tuy nhiên, điều bất ngờ là sau khi mở bán thành công 3 block của dự án Diamond Lotus Lake View và thu tiền từ khách hàng, chủ đầu tư Phúc Khang bất ngờ dừng hẳn việc thi công tại công trình. Khu đất thực hiện dự án xây dở dang phần móng rồi bỏ hoang, hiện tại không có hoạt động thi công. Việc chủ đầu tư “ẵm” tiền hơn 3 năm qua nhưng mãi vẫn không triển khai xây dựng khiến nhiều nhà đầu tư và khách hàng lỡ xuống tiền tại dự án Diamond Lotus Lake View rơi vào tình trạng dở khóc dở cười.

Trong khi dự án Diamond Lotus Lake View chưa được triển khai xây dựng, đầu năm 2019, Phúc Khang Corporation bất ngờ tung ra thị trường dự án Rome Diamond Lotus. Dự án được xây dựng trên khu đất 9.168,8m2 tại góc đường Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống (quận 2). Dự án gồm một toà nhà cao 30 tầng, cung cấp ra thị trường hơn 700 căn hộ.

Chào bán hơn 1 năm nay, nhưng dự án Rome Diamond Lotus hiện chưa có hoạt động xây dựng.

Rome Diamond Lotus được Phúc Khang tự ví von là “thành Rome” của Sài Gòn và bán với giá từ khoảng 80 triệu đồng/m2. Được quảng cáo hoành tráng là vậy, nhưng Dự án Rome Diamond Lotus cũng đang có dấu hiệu đi vào “vết xe đổ” của dự án Diamond Lotus Lake View. Dù đã được mở bán, thu tiền từ khách hàng hơn 1 năm qua, nhưng đến nay khu đất thực hiện dự án vẫn bỏ hoang, chưa có hoạt động xây dựng.

Có nhiều đồn đoán xoay quanh việc chậm trễ xây dựng tại các dự án của Phúc Khang, trong đó có 2 luồng thông tin là chủ đầu tư “đói vốn” nên tổ chức mở bán, huy động vốn từ khách hàng hoặc dự án chưa đảm bảo đủ điều kiện pháp lý để triển khai xây dựng. Dù vì bất cứ nguyên nhân gì, thì việc chậm trễ xây dựng dự án, khách hàng là người luôn chịu thiệt.

Ngày 24/12/2017, Phúc Khang Corporation đã ký hợp tác liên doanh với Tập đoàn Mitsubishi (Nhật Bản) thành lập Công ty Phuc Khang Mitsubishi Corporation Holding (PKMC), với tỷ lệ góp vốn Mitsubishi 49% và Phúc Khang 51% để phát triển dòng sản phẩm Diamond Lotus. Thông qua PKMC, 2 bên đối tác sẽ nghiên cứu đầu tư, phát triển các quỹ đất hơn 20ha của Phúc Khang, có giá trị trên 500 triệu USD tại các quận 1, 2, 8, 10, Tân Bình, Tân Phú,...

Tuy nhiên, với thực trạng tại dự án Rome Diamond Lotus và Diamond Lotus Lake View, liệu rằng đây có phải là chiêu trò PR của Phúc Khang để huy động vốn từ khách hàng?

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm