Sắp thi công dự án chống ngập 300 tỷ trên đường Huỳnh Tấn Phát, huyện Nhà Bè

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 10-03-2020, 09:10 | Thị trường 24h

Mới đây, Sở GTVT TP.HCM đã hoàn tất thống nhất các phương án thi công công trình xây dựng hệ thống thoát nước và cải tạo mặt đường tuyến đường Huỳnh Tấn Phát (Nhà Bè). Tổng mức đầu tư dự án là 295,2 tỉ đồng, dự kiến khởi công trong quý 1 và hoàn thành trong năm 2021.  

Dự án 300 tỷ giải quyết chống ngập

Dự án "Xây dựng hệ thống thoát nước và cải tạo mặt đường Huỳnh Tấn Phát" sẽ bắt đầu từ cầu Phú Xuân đến phà Bình Khánh có quy mô cụ thể như sau:

  • Chiều dài: 5 km.

  • Quy mô gồm 1 tuyến cống dọc dưới mặt đường, một tuyến cống ngang để hút nước vào hệ thống thoát nước, xây mới và cải tạo cửa xả.

  • Tổng vốn đầu tư: 295,2 tỷ đồng.

  • Thời gian hoàn thành: 2021

Trước đó, Sở GTVT cũng giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM hoàn thành phương án tổ chức giao thông của dự án sau đó trình lên thảo luận và đã đi tới thống nhất.


Sắp thi công dự án chống ngập 300 tỷ trên đường Huỳnh Tấn Phát, huyện Nhà Bè

Dự án sẽ giải quyết được tình trạng ngập khi mưa xuống hoặc triều cường lên

Phương án cụ thể như sau:

  • Giai đoạn 1: Thi công hệ thống thoát nước

Đoạn từ đầu tuyến (Km0+000) đến lý trình Km0+80 (tuyến cống bên phải theo hướng cầu Phú Xuân đi phà Bình Khánh) dự kiến thi công trong 24 ngày.

Đoạn từ Km0+80 đến cuối tuyến dự kiến thi công trong 8 tháng.

Đoạn thi công các cống ngang đường dự kiến thi công trong 5 ngày

  • Giai đoạn 2: Thi công cải tạo, nâng cấp mặt đường, vỉa hè, hệ thống đèn chiếu sáng và cây xanh dự kiến thi công trong thời gian 4 tháng.

Trong thời gian thi công, các phương tiện vẫn được di chuyển qua lại trong khu vực cho phép, tối đa là 10m cho hai chiều lưu thông.

Để dự án có thể diễn ra theo đúng tiến độ và không ảnh hưởng đến việc di chuyển của người dân, Sở GTVT yêu cầu chủ đầu tư lên phương án tổ chức giao thông bố trí đồng thời các mũi thi công nhằm đẩy nhanh tiến độ xây dựng công trình đồng thời phối hợp với Công an huyện Nhà Bè tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông tránh xảy ra ùn tắc giao thông; phối hợp với các đơn vị quản lý công trình ngầm trên tuyến để thống nhất triển khai thi công đồng bộ.

Khu Nam ngày càng hoàn thiện, bất động sản sẽ bứt phá

Hiện nay, Nhà nước đang tập trung đầu tư nhiều hơn về hạ tầng, thúc đầy các khu đô thị vệ tinh phát triển nhanh chóng, biến đổi diện mạo những khu vực này ngày càng khang trang và hiện đại.

Cầu Thủ Thiêm 4 (Ảnh mô phỏng)

Cụ thể, để nâng tầm khu Nam, hàng loạt các dự án tầm cỡ lẫn nhỏ lẻ được thực hiện như:

  • Nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ có vốn đầu tư 2,600 tỷ đồng.

  • Cao tốc Bến Lức- Long Thành có vốn đầu tư 31,000 tỷ đồng.

  • Các dự án mở rộng tuyến đường như mở rộng đường Huỳnh Tấn Phát lên 30m, mở rộng đường trục Bắc - Nam đoạn từ Hoàng Diệu đến Nguyễn Văn Linh, mở rộng Quốc lộ 50 thành 6 làn xe

  • Dự án cầu Thủ Thiêm 4 nối Quận 7 với Quận 2 dài 2.2 km sẽ sớm khởi công.

  • Dự án tuyến Metro số 4 với vốn đầu tư 97,000 tỷ cũng đang được nghiên cứu hướng triển khai.

Dự án Sunshine Diamond River nằm tại đường Đào Trí, Quận 7

Với việc đầu tư xây dựng và hoàn thiện cơ sở hạ tầng, tiện ích xã hội đồng bộ sẽ khiến bất động sản khu Nam có bước tiến vượt bậc, hội tụ tất cả các yếu tố hấp dẫn những khách hàng tìm đến những nơi an cư chất lượng tại khu vực này. Hiện nay ở khu vực này đã xuất hiện hàng loạt các dự án bất động sản tầm cỡ như Sunshine City Sài Gòn, Sunshine Diamond River của Sunshine Group, Lovera Vista của Khang Điền, đặc biệt là khu đô thị Phú Mỹ Hưng - tiêu chuẩn của khu đô thị mới hiện đại và sang trọng.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm