Sau hội nghị 'Diên hồng' bất động sản, TP.HCM có chỉ đạo mới

| 4-03-2020, 12:54 | Thị trường 24h


Sau hội nghị 'Diên hồng' bất động sản, TP.HCM có chỉ đạo mới

Theo đó, UBND TP đã chỉ đạo các sở-ngành liên quan sớm đề xuất giải quyết các khó khăn vướng mắc của các doanh nghiệp.

Đối với các vướng mắc liên quan đến sự bất cập, xung đột giữa các quy định trong quy trình thủ tục thực hiện đầu tư xây dựng các dự án nhà ở, TP sẽ kiến nghị Trung ương tháo gỡ.


Quang cảnh buổi gặp gỡ của lãnh đạo TP.HCM với các doanh nghiệp BĐS hôm 22-2. Ảnh: K.Cường

Đối với các vướng mắc khó khăn của doanh nghiệp bất động sản còn hồ sơ đang tồn đọng, chưa xem xét giải quyết tại các sở-ngành có liên quan, Sở Xây dựng TP được giao phối hợp với các cơ quan chức năng phân loại từng nhóm vướng mắc để giải quyết từng trường hợp.

Đối với các công trình, dự án trọng điểm đăng ký phong trào thi đua năm 2020 và phát động đợt thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng các cấp của khối đô thị, UBND TP sẽ xem xét duyệt từng nội dung.

Trước đó, vào ngày 22-2, tại trụ sở UBND TP.HCM đã diễn ra buổi gặp giữa lãnh đạo TP.HCM với các doanh nghiệp BĐS nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tồn đọng trong thời gian qua. Hội nghị mỗi năm một lần này cũng được xem là hội nghị "diên hồng" của giới bất động sản TP.HCM.

Buổi gặp gỡ được làm "nóng" hơn với những truy vấn từ lãnh đạo UB với các sở ngành có liên quan khi chậm trễ giải quyết các thủ tục cho doanh nghiệp, có doanh nghiệp cũng đứng lên "tố" thẳng cơ quan nào đang làm chậm trong bộ máy của TP.

K.CƯỜNG

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm