Sóc Trăng: Khởi công cụm công nghiệp khoảng 1.700 tỷ đồng

| 4-03-2020, 11:02 | Thị trường 24h


Sóc Trăng: Khởi công cụm công nghiệp khoảng 1.700 tỷ đồng

Khởi công Cụm công nghiệp Xây Đá B tại huyện Châu Thành. Ảnh: XC

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Lâm Hoàng Nghiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, trong lĩnh vực công nghiệp, tỉnh Sóc Trăng đã tập trung quy hoạch phát triển 19 cụm công nghiệp với tổng diện tích 794ha.

Đến nay, đã thành lập được 9 cụm với tổng diện tích 410ha và có 1 cụm công nghiệp đã đi vào hoạt động với tỉ lệ lấp đầy đạt gần 50% là Cụm công nghiệp Ngã Năm (thị xã Ngã Năm).

Tỉnh Sóc Trăng cũng đang lập thủ tục giao doanh nghiệp làm chủ đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng Cụm công nghiệp An Lạc thôn 1 và An Lạc thôn 2 tại thị trấn An Lạc Thôn, huyện Kế Sách; đồng thời đã quy hoạch phát triển 5 khu công nghiệp với tổng diện tích trên 1.000ha.

Riêng tại huyện Châu Thành, ngoài Khu công nghiệp An Nghiệp có diện tích 243ha đã được lấp đầy trên 90% diện tích, thì hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp Xây Đá B với diện tích 54ha là cụm công nghiệp đầu tiên của huyện được khởi công xây dựng.

Đây là dự án có tác động lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương do vị trí thuận lợi, giáp tỉnh Hậu Giang và cách TP Cần Thơ khoảng 30km.

Theo đại diện nhà đầu tư, dự án sẽ thúc đẩy sự phát triển kinh tế địa phương, góp phần đưa huyện Châu Thành trở thành “đầu tàu” trong phát triển kinh tế của tỉnh Sóc Trăng.

Dự kiến, sau khi hoàn thành, dự án có thể giải quyết việc làm cho 25.000 lao động, góp phần hạn chế tình trạng người lao động ở địa phương đi làm ăn xa, cũng như giải quyết các vấn đề an sinh xã hội cho địa phương.

Xuân Cảnh

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm