Ảnh hưởng của tuyến đường sắt trên cao tới Mipec Rubik360

| 2-03-2020, 03:20 | Thị trường 24h

Sở hữu vị trí tuyệt đẹp tại số 122 - 124 Xuân Thủy - Cầu Giấy, dự án Mipec Rubik360 nằm dưới tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội mang lại cơ hội tăng giá cao do tàu điện metro được cho giải pháp giao thông tương lai.

Metro tạo lợi thế cho bất động sản

Tuyến tàu điện metro là giải pháp giao thông của tương lai, đã phát triển ở các nước trên thế giới. Tại Việt Nam, tuyến đường sắt đô thị trên cao được các chuyên gia kỳ vọng là giải pháp giảm tải sức ép giao thông, tăng giá trị bất động sản

Theo nghiên cứu của Savills, tàu điện tạo tiền đề cho sự phát triển của khu vực xung quanh, góp phần đưa các thành phố có tuyến metro trở thành trung tâm kinh tế hàng đầu. Từ năm 1980, tại các nước châu Âu như Anh, Phần Lan, Áo, Pháp, làn sóng tăng giá của các dự án có tuyến metro đã thay đổi bức tranh thị trường bất động sản.

Ảnh hưởng của tuyến đường sắt trên cao tới Mipec Rubik360

Phối cảnh Mipec Rubik360 nhìn từ tuyến đường sắt trên cao.

Ở châu Á, Nhật Bản là quốc gia đầu tiên đánh giá được tầm quan trọng của hệ thống tàu điện ngầm và phát triển thành công vào năm 1920. Tuy nhiên, Trung Quốc là quốc gia phát triển nhanh và khẳng định sức hút với 2,5 tỷ chuyến một năm. Tại Đông Nam Á, các tuyến metro khi đi vào hoạt động đã đẩy nhu cầu bất động sản dọc các tuyến giao thông này lên cao ở Bangkok (Thái Lan). 

Năm 2010, Việt Nam quy hoạch và xây dựng tuyến metro tại hai thành phố lớn Hà Nội và TP HCM. Theo đánh giá của chuyên gia, các tuyến metro tại Việt Nam sẽ mang lại ưu thế cạnh tranh đặc biệt, là mắt xích quan trọng kết nối với các khu đô thị, là điểm cộng thu hút cộng đồng người nước ngoài hấp dẫn. Đặc biệt, metro sẽ kích thích tiềm năng tăng giá cho các dự án bất động sản xung quanh.

Mipec Rubik360 liền kề tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội

Tuyến Metro số 3 Nhổn – Ga Hà Nội có chiều dài 12,5 km, đi qua các quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm, dự kiến sẽ đưa khai thác toàn tuyến vào năm 2023. Mipec Rubik360 là một trong số những dự án nằm trên đường Xuân Thuỷ, nơi tuyến Metro số 3 chạy qua. 

Cư dân Mipec Rubik360 thuận tiện trong việc di chuyển khi đến ga đường sắt trên cao.

Với vị trí đắc địa giữa trung tâm kinh tế năng động Cầu Giấy, xunh quanh dự án là hơn 27.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ cùng gần 6.000 người nước ngoài cư trú. "Mipec Rubik360 sẽ là 'con gà đẻ trứng vàng' tiềm năng, hấp dẫn nhiều khách hàng và nhà đầu tư", đại diện dự án nhận định. 

Mipec Rubik360 liền kề hai điểm dừng của tuyến đường sắt đô thị giúp cư dân được thụ hưởng trực tiếp lợi ích. Tuyến metro với ưu thế về không gian di chuyển riêng biệt, không bị ảnh hưởng bởi phương tiện giao thông khác và lưu lượng vận chuyển lớn sẽ giải quyết bài toán tắc đường, gia tăng phương tiện giao thông. Cư dân dự án có thể giải quyết các lỗi lo tắc đường, trễ giờ đi làm, rút ngắn đường về nhà.

Mipec Rubik360 sở hữu hệ thống 54 tiện ích.

"Khách hàng lựa chọn Mipec Rubik360 là lựa chọn một cuộc sống sinh thái gần nhà, xa khói bụi, cùng quỹ thời gian rảnh rỗi để chăm sóc gia đình. Dự án sở hữu đến 54 tiện ích, đáp ứng mọi nhu cầu cơ bản", đại diện chủ đầu tư nói. 

Đánh giá xu hướng thị trường và lợi thế của dự án, bà Nguyễn Mai Khanh - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần tập đoàn VHS nhận định: "Trong bối cảnh quỹ đất trung tâm ngày càng hạn hẹp, các dự án có vị trí trung tâm như Mipec Rubik360 sẽ là hàng hiếm trên thị trường. Tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội khi đi vào hoạt động sẽ thúc đẩy tăng giá bất động sản tại khu vực tăng trung bình 15-20%".

Trong thời gian này, từ 260 triệu đồng, khách hàng có cơ hội sở hữu căn hộ dự án tại trung tâm Cầu Giấy. Chủ đầu tư hỗ trợ vay vốn lên tới 70% giá trị hợp đồng và người mua được hưởng lãi suất 0% cho tối đa 65% giá trị căn hộ, miễn 2 năm phí quản lý.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm