Khu đô thị nào tại quận 2 được hưởng lợi từ cú hích hạ tầng?

| 27-02-2020, 04:04 | Thị trường 24h

Khu vực phía Đông TP. Hồ Chí Minh hiện nay đang thu hút được nhiều nhà đầu tư do có hệ thống giao thông được quy hoạch bài bản, đồng bộ và có nhiều dự án quy mô, tiện ích. Khu đô thị Cát Lái là một trong những dự án có quy mô và hạ tầng đồng bộ nhất tại quận 2.

Lợi thế hạ tầng giao thông

Khu đô thị Cát Lái là một trong những khu vực của quận 2 có quy hoạch bài bản và đồng bộ, với đầy đủ các chức năng thương mại, tài chính, văn hóa, giáo dục... Nơi đây còn sở hữu mật độ cây xanh cao, môi trường sống trong lành.

Khu đô thị nào tại quận 2 được hưởng lợi từ cú hích hạ tầng?

Phối cảnh tiện ích một dự án trong khu đô thị Cát Lái với không gian thoáng đãng, nhiều cây xanh.

Về hạ tầng, các công trình giao thông đã đưa vào sử dụng như: hầm Thủ Thiêm, cầu Thủ Thiêm 1, cầu Sài Gòn 1-2 và sắp tới là cầu Thủ Thiêm 2 nối liền quận 2, quận 9 với trung tâm TP HCM, tạo sự thuận lợi khi di chuyển. Những trục đường chính giúp Cát Lái kết nối đến các nơi cũng đã hoàn thành như vòng xoay Mỹ Thủy hoàn thành giai đoạn một, đại lộ Mai Chí Thọ, đường 25B, Xa lộ Hà Nội, đường Vành đai 2, cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây. Từ Cát Lái, cư dân có thể kết nối nhanh chóng đến khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 1 và các tiện ích xung quanh như Estella Place, Vincom Mega Mall, Mega Market, Big C.

Ngoài ra, nơi đây còn có nhiều công trình sắp triển khai hoặc hoàn hiện như tuyến metro số 1, dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội, Đồng Văn Cống, Nguyễn Duy Trinh, khép kín Vành đai 2 và 3, bến xe miền Đông mới... Dự án cầu Cát Lái chuẩn bị triển khai cũng là cú hích cho thị trường bất động sản khu vực.

Cùng với lợi thế về giao thông, khu đô thị Cát Lái còn có hàng loạt tiện ích nội khu chất lượng như: trường Mầm non Sơn Ca, trường Tiểu học Mỹ Thủy, công viên trung tâm rộng 4 ha và dự án Đại học Quản lý và Công nghệ TP HCM (UMT) sắp khởi công. Đặc biệt, sự xuất hiện của siêu thị My Market vào cuối năm 2019 cũng góp phần gia tăng tiện ích nơi đây.

Sức bật cho thị trường bất động sản

Sự phát triển của cơ sở hạ tầng, tiện ích đã giúp cho khu đô thị Cát Lái nhanh chóng thành hình, kéo theo cộng đồng dân cư đông đúc. Các công trình, dự án liên tiếp xuất hiện thu hút nhiều thị dân trẻ. Còn đối với các nhà đầu tư, nơi đây hứa hẹn sẽ trở thành khu đô thị sầm uất, thích hợp cho các hoạt động kinh doanh ổn định và tiềm năng gia tăng giá trị bất động sản.

Phối cảnh dự án Citigrand với thiết kế mang phong cách đương đại.

Hiện nay, khu đô thị Cát Lái có khoảng 2.500 gia đình sinh sống tại Citihome, Citibella, Ventura... Dự kiến từ năm 2020, các dự án đã và đang phát triển như Citigrand, Citisoho, Citisesto, Lavila Đông Sài Gòn 2... sẽ đón thêm khoảng 3.000 hộ gia đình. Khi hoàn thiện toàn bộ các dự án trên, khu vực sẽ đón thêm khoảng 12.000 cư dân về sinh sống.

Trước nhu cầu mua nhà ở thực của thị dân trẻ thành đạt khi nguồn cung khan hiếm, Tập đoàn Kiến Á đã ra mắt dự án căn hộ cao cấp Citigrand. Tọa lạc vị trí đắc địa trung tâm khu đô thị Cát Lái, quận 2, dự án thừa hưởng những tiện ích ngoại khu phong phú như cụm trường học chuẩn quốc gia, trung tâm thương mại, bệnh viện, nhà thuốc, siêu thị, cửa hàng tiện lợi.... 

Citigrand còn sở hữu riêng các tiện ích nội khu cao cấp từ hệ thống sáu lõi không gian xanh, vườn trên mái, hồ bơi vô cực, khu vận động ngoài trời, phòng tập gym, café lounge, đến khu vui chơi trẻ em, khu BBQ, lối dạo mát, thẻ từ an ninh, sảnh đón sang trọng...

Citigrand hướng đến nhóm khách hàng trẻ thành đạt, với quy mô 18.350 m2 bao gồm 666 căn hộ hai phòng ngủ - hai nhà vệ sinh và một khu thương mại - dịch vụ, dự kiến ra mắt tháng 3 tới.

"Dự án hứa hẹn sẽ là nơi các nhà đầu tư lẫn người mua để ở không thể bỏ qua vào đầu năm nay", đại diện Kiến Á khẳng định.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm