Nhà đầu tư bất động sản kiếm bộn tiền từ thị trường ngách

| 26-02-2020, 09:10 | Thị trường 24h

Trong giai đoạn khó khăn của thị trường, nhà đầu tư bất động sản vẫn có thể kiếm bộn tiền nhờ những mô hình đầu tư thông minh như săn nhà phố mini, đầu tư căn hộ mini cho thuê, mua đất xây nhà trọ…


Lướt sóng nhà phố mini

Mua ngôi nhà phố rộng 60m2, thiết kế 1 trệt, 1 lửng, 1 lầu trên địa bàn quận 9 (TP.HCM) với giá 1,5 tỷ đồng, ông Nguyễn Văn Hương (ngụ ở quận Thủ Đức) đã nhanh chóng chuyển nhượng lại với giá 2 tỷ đồng, thu về 500 triệu đồng tiền lãi chỉ trong 3 tháng. Ông Hương bật mí, trong năm ngoái, ông đã 5 lần thành công với hình thức lướt sóng nhà phố mini. Thời gian chuyển nhượng lại mỗi căn thường chỉ trong khoảng 3-6 tháng, dài nhất là 1 năm và số tiền lãi mà nhà đầu tư này thu về sau mỗi thương vụ là từ 400-500 triệu đồng/căn. Điều này đồng nghĩa với việc người đàn ông này đã kiếm được khoản tiền lãi bạc tỷ chỉ trong 1 năm nhờ săn nhà phố mini để bán lại.

Ông Quý, một môi giới địa ốc trên địa bàn quận Thủ Đức đã có khá nhiều lần thành công với việc săn nhà phố rồi sang tay kiếm lời. Vị môi giới có kinh nghiệm cả thập niên này cho hay, người Việt rất chuộng nhà liền thổ, kể cả những người có ít tiền cũng vẫn muốn sở hữu loại hình bất động sản này. Với tâm lý nhà đất không bao giờ mất giá, họ sẵn sàng sống trong những căn nhà phố nhỏ, cũ nát, xuống cấp trong những con hẻm nhỏ thay vì chọn ở căn hộ chung cư hiện đại, tiện ích. Đây được cho là nguyên nhân chính dẫn đến sức hấp dẫn của nhà phố mini và các nhà đầu tư cũng dễ dàng sang tay, kiếm lời từ loại hình nhà ở này.

Nhà đầu tư bất động sản kiếm bộn tiền từ thị trường ngách
Nhà phố mini luôn có sức hấp dẫn đối với nhà đầu tư bất động sản nhờ ưu điểm giá rẻ, chốt lời nhanh. Ảnh minh họa

Số liệu thống kê từ một trang bất động sản trực tuyến cho thấy, lượng tìm kiếm và giá bán của các loại hình nhà lẻ, nhà phố liên tục tăng. Cụ thể, giá nhà ở riêng lẻ tại TP.HCM và Hà Nội trong năm 2019 tăng tới 9% so với cùng thời điểm năm trước. Trong đó, Tân Bình, Gò Vấp và Bình Thạnh (TP.HCM) là những khu vực ghi nhận có mức giá tăng cao nhất, từ 15-16 %.

Săn đất xây nhà trọ cho thuê

Cuối năm 2013, anh Trung mua hai nền đất trên địa bàn phường Linh Trung, quận Thủ Đức với giá 800 triệu đồng/nền 150m2. Đến năm 2017, anh xây hai dãy trọ cho thuê với tổng số 20 phòng trên 2 nền đất này và thu về khoản tiền ổn định hàng tháng là 40 triệu đồng, sau khi trừ các khoản tiền điện, nước. Sau 3 năm kinh doanh nhà trọ cho thuê, anh Trung cho hay, với tình hình hoạt động ổn định như hiện nay thì anh sẽ thu hồi được vốn đầu tư ban đầu trong 2 năm tới.

Không chỉ sinh lời từ việc cho thuê trọ, giá trị của 2 nên đất cũng tăng lên nhanh chóng, hiện đang được định giá ở mức 6 tỷ đồng/nền. Đây thực sự là khoản đầu tư thông minh với khả năng sinh lời kép mà các nhà đầu tư đáng học tập.

Các chuyên gia cho biết, phòng trọ cho thuê tại luôn là kênh đầu tư hấp dẫn tại TP.HCM nhờ nhu cầu về chỗ ở lớn từ nhiều đối tượng như công nhân lao động, sinh viên từ các tỉnh lẻ lên thành phố học tập và làm việc. Các dãy phòng trọ nằm gần những các khu công nghiệp, trường đại học… luôn đạt tỷ lệ lấp đầy 100%. Thêm vào đó, vốn đầu tư ban đầu đổ vào phân khúc này cũng không quá lớn như các phân khúc khác của thị trường.

Đầu tư căn hộ mini để cho thuê

Trong bối cảnh thị trường bất động sản khó khăn thì việc đầu tư căn hộ mini cho thuê cũng là một trong những hình thức giúp nhà đầu tư sống khỏe.

Trên thực tế, đa phần các nhà dân sinh sống tại những khu vực tập trung nhiều căn hộ chung cư mini như quận Bình Thạnh, quận Thủ Đức (TP.HCM) đều hoạt động kinh doanh cho thuê căn hộ mini. Tần suất thuê chung cư mini tại các khu vực này đều khá cao nhờ ưu điểm khá yên tĩnh. Mỗi căn hộ trong khu vực này thường có giá thuê trung bình từ 6-9 triệu đồng/tháng, tùy diện tích cũng như các dịch vụ tiện ích đi kèm.

Còn tại khu vực trung tâm như quận 1, 3, giá thuê các căn hộ mini ghi nhận cao hơn nhiều. Theo đó, một căn rộng 25-30 m, đầy đủ nội thất, có dịch vệ sinh hàng ngày nằm trên đường Nguyễn Thái Bình đang có giá thuê là 1000 USD/tháng. Nhiều khu nhà chung cư mini tại các quận này còn được gắn sao vì đối tượng thuê hướng tới chủ yếu là khách ngoại quốc với giá thuê 1.000-1.500 USD/tháng.

Các chuyên gia nhận định, mô hình đầu tư này đánh đúng vào nhu cầu thực của thị trường và chắc chắn sẽ sôi động trong vòng 5 năm tới. Song, bất kỳ một mô hình đầu tư nào cũng đều tiềm ẩn những rủi ro khó lường. Do đó, các nhà đầu tư cần trang bị cho mình thật kỹ những kiến thức liên quan đến lĩnh vực mà mình chọn để đảm bảo thu về nguồn lợi nhuận hàng tháng.


(Theo nhipcaudautu)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm