Tiếp tục cho vay mua nhà ở xã hội, triển khai 73 dự án

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 27-02-2020, 09:15 | Thị trường 24h

Việc phát triển nhà ở xã hội cho công nhân khu công nghiệp vẫn chưa đạt được mục tiêu đề ra trong Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia.

Theo Bộ Xây dựng, đến nay trên địa bàn cả nước đã có 173 dự án nhà ở cho công nhân, với số lượng khoảng 129.400 căn hộ; trong đó đã hoàn thành 100 dự án với quy mô xây dựng khoảng 41.000 căn hộ, đang tiếp tục triển khai 73 dự án với quy mô xây dựng khoảng 88.400 căn hộ.

Mặc dù việc phát triển nhà ở xã hội cho công nhân khu công nghiệp đã đạt được một số kết quả quan trọng như nêu trên; tuy nhiên vẫn chưa đạt được mục tiêu đề ra trong Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia.

Tiếp tục cho vay mua nhà ở xã hội, triển khai 73 dự án
Tiếp tục cho vay mua nhà ở xã hội, triển khai 73 dự án nhà ở công nhân. 

Để thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội cho công nhân khu công nghiệp nhằm giảm bớt khó khăn cho công nhân làm việc xa gia đình; trong thời gian tới, các Bộ, ngành, địa phương sẽ phải tiếp tục tập trung triển khai các nhiệm vụ đã được Thủ tướng Chính phủ giao tại Chỉ thị số 03 (ngày 25/1/2017).

Bộ Xây dựng sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng Chính sách xã hội báo cáo các cấp có thẩm quyền xem xét, sớm bố trí nguồn vốn để cấp bù lãi suất cho các Ngân hàng thương mại để cho vay nhà ở xã hội và bổ sung nguồn vốn cho Ngân hàng Chính sách xã hội để cho vay nhà ở xã hội.

Đồng thời phối hợp với Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam trong việc triển khai Quyết định số 655 (ngày 12/5/2017) của Thủ tướng Chính phủ về đầu tư xây dựng các thiết chế công đoàn tại các khu công nghiệp, khu chế xuất (bao gồm nhà ở, nhà trẻ, siêu thị, y tế, giáo dục và các công trình văn hóa, thể thao). Mục tiêu phấn đấu đến năm 2030, tất cả các khu công nghiệp, khu chế xuất trên cả nước đều có thiết chế công đoàn.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm