Quy Nhơn di dời khách sạn ven biển để làm công viên

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 28-02-2020, 03:03 | Thị trường 24h

Việc di dời các khách sạn là để lấy đất xây dựng công viên phục vụ cộng đồng. Các khách sạn sẽ được di dời căn cứ vào thời hạn cho thuê đất.

Quy Nhơn di dời khách sạn ven biển để làm công viên
Việc di dời các khách sạn ven biển TP Quy Nhơn là để lấy đất xây dựng công viên phục vụ cộng đồng. 

Ngày 21/2, Văn phòng UBND tỉnh Bình Định cho biết, ông Trần Châu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký văn bản yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) triển khai các công việc liên quan đến việc di dời 3 khách sạn ven biển trên đường An Dương Vương (TP Quy Nhơn).

Theo đó, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định yêu cầu Sở TN&MT chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan làm việc với khách sạn Hoàng Yến để thống nhất phương án di dời, bồi thường. Qua đó, tổng hợp báo cáo, đề xuất UBND tỉnh trước ngày 15/3.

Sở TN&MT cũng phải báo cáo kết quả làm việc với chủ khách sạn Bình Dương ngay trong tháng 2 để UBND tỉnh có hướng xử lý tiếp theo.

Trong năm 2019, tỉnh Bình Định thông báo về việc di dời 3 khách sạn ven biển là: khách sạn Bình Dương (2 sao), Hải Âu (4 sao) và Hoàng Yến (4 sao). Việc di dời các khách sạn này là để lấy đất xây dựng công viên phục vụ cộng đồng. Các khách sạn sẽ được di dời căn cứ vào thời hạn cho thuê đất.

Theo lộ trình, di dời đầu tiên là khách sạn Bình Dương, tiếp đó là khách sạn Hoàng Yến và Hải Âu.

Hiện, tỉnh Bình Định đã lên phương án bồi thường, hỗ trợ để di dời khách sạn Bình Dương. Theo đó, tỉnh này bố trí khu đất mới rộng 3.000m2 tại số 20 Nguyễn Văn Trỗi (TP Quy Nhơn) để xây dựng khách sạn mới.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm