Giải mã bí ẩn về vùng trũng bất động sản phía Nam

| 24-02-2020, 02:43 | Thị trường 24h

Theo nhận định của bà Vũ Thị Thu Hương - chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản (Tập đoàn Bất động sản TLM), hiện tại thị trường bất động sản chưa diễn ra sôi động như giai đoạn trước, các nhà đầu tư nên tính đến các giải pháp trung và dài hạn.

Không dễ đạt doanh số nhưng có thể làm hài lòng khách hàng nhiều hơn

Theo bà Mai Hương, thị trường TP HCM nói riêng và phía Nam nói chung vẫn tiếp diễn tình trạng khó khăn từ nửa cuối năm 2019. Mặc dù chính phủ và doanh nghiệp đang tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, đặc biệt là vấn đề pháp lý và cấp phép dự án mới tuy nhiên, cần phải có lộ trình và thời gian. Do vậy, các thị trường ven TP HCM vẫn sẽ đóng vai trò là nguồn cung chính ít nhất trong hai quý đầu năm 2020. "Vùng trũng bất động sản là những khu vực có thể đáp ứng tốt nhu cầu của nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận hoặc khách hàng muốn tích lũy thêm tài sản đảm bảo. Dẫn đầu danh sách này phải kể đến Đồng Nai - địa phương đang có tốc độ phát triển hạ tầng xã hội, hạ tầng giao thông nổi bật nhất hiện nay cả về đường nội địa, đường liên tỉnh cũng như các tuyến giao thông trọng điểm quốc gia", bà Mai Hương cho biết.

Giải mã bí ẩn về vùng trũng bất động sản phía Nam
Với nhiều công trình giao thông đang được triển khai mạnh, bất động sản Nhơn Trạch được hưởng lợi và thúc đẩy gia tăng giá trị liên tục.

Trong khi đó, ông Lương Minh Đức - Giám Đốc Chi Nhánh Miền Nam Công ty Cổ phần Đầu Tư và Kinh Doanh Bất Động Sản Hải Phát cho biết: "Không phải đến năm 2020 bất động sản Đồng Nai mới được chú ý. Đây là thị trường đã có sự phát triển đột phá và duy trì sự tăng trưởng tốt trong vài năm trở lại đây song song với làn sóng lan tỏa mạnh mẽ từ khu Đông TP HCM. Và dĩ nhiên, trong tình hình thị trường TP HCM đang đối mặt với nhiều khó khăn, chúng tôi sẽ tập trung hướng đến các thị trường bổ trợ nhiều tiềm năng như Đồng Nai".

Ngoài ra, đây cũng là lúc doanh nghiệp đưa ra nhiều giải pháp linh hoạt hơn chẳng hạn liên kết để duy trì hoạt động kinh doanh. Ông Đức cũng cho biết, Hải Phát chủ trương cho các nhân viên kinh doanh hoạt động mạnh mẽ hơn, áp dụng công nghệ để tiếp cận khách hàng khi cúm Covid 19 còn diễn biến khá phức tạp.

Bà Mai Hương còn cho biết thêm: "Chúng tôi nhận định sẽ không dễ để đạt doanh thu 6 tháng đầu năm đã đề ra từ cuối 2019. Tuy nhiên, càng trong thời điểm khó khăn chúng tôi càng nỗ lực hơn gấp nhiều lần với phương châm tất cả vì lợi ích của khách hàng. Chúng tôi cam kết mang đến sản phẩm tốt, chất lượng dịch vụ hàng đầu và tư vấn giải pháp đầu tư tối ưu hiệu quả, phù hợp với từng thời điểm của thị trường".

BĐS 2020: đô thị xanh ven sông tiếp tục "hiếm và hot"

Theo bà Vũ Thị Mai Hương, khi nguồn cung chính đến từ các địa phương ngoài TP HCM và Hà Nội thì sản phẩm giá trị nhất là bất động sản ven sông. "Không phải ngẫu nhiên mà những dự án sở hữu quỹ đất ven mặt nước (sông, hồ, biển) luôn được xem là của hiếm trên thị trường. Thường những sản phẩm này đều đắt giá và hướng đến nhóm khách hàng thượng lưu. Có nhiều lý do nhưng dễ thấy nhất là môi trường sống trong lành, thoáng đãng và hợp phong thủy chính là yếu tố chinh phục đa số khách hàng. Con người sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn khi họ được tiếp xúc nhiều với thiên nhiên và một môi trường sống ít ô nhiễm sẽ tạo điều kiện phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần cho cư dân", bà Mai Hương chia sẻ.

Môi trường sống ít ô nhiễm sẽ tạo điều kiện phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần cho cư dân. 

Đặc biệt, bà Hương cũng nhấn mạnh, những đô thị quy mô lớn ven TP HCM sẽ có nhiều lợi thế để phát triển quy hoạch bài bản theo mô hình "all-in-one" và hướng đến các giá trị sống vì con người nhiều hơn là giá trị thương mại. Đó là lý do vì sao, Đô thị xanh đẳng cấp ven sông King Bay với quy mô 125 ha dễ dàng đón nhận sự hưởng ứng tích cực từ khách hàng. Mật độ phủ xanh của King Bay chiếm hơn 70% với công viên ven sông rộng 6ha và vô vàn tiện ích xanh khác được bố trí xen kẽ trong khu dân cư. Đặc biệt, 3 mặt giáp sông Đồng Nai giúp King Bay có những phân khu sở hữu địa thế tuyệt vời mà Manhattan Island là một ví dụ.

Không chỉ được thừa hưởng những tiện ích đẳng cấp, hiện đại và phong phú của King Bay, riêng Manhattan Island được bao quanh bởi diện tích mặt nước nội khu lên đến 2,1 ha. "Sự tương đồng 3 mặt giáp sông như quận Manhattan của thành phố New York giúp Manhattan Island mang đến năng lượng tích cực và cuộc sống an lành, vượng khí cho chủ nhân", bà Mai Hương chia sẻ thêm. 

Ngày 22/2, Tập đoàn bất động sản TLM - Đơn vị phát triển dự án Manhattan Island sẽ chính thức ra mắt nhà điều hành với kiến trúc hiện đại và đậm chất nghệ thuật.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm