Internet là công cụ bán nhà đất hiệu quả trước dịch bệnh Covid-19 kéo dài

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 20-02-2020, 09:47 | Thị trường 24h

Trước bối cảnh bị ảnh hưởng bởi dịch covid-19 nhiều doanh nghiệp BĐS đã có những hướng đi mới để có thể thích nghi trong bối cảnh hiện tại.

Chia sẻ về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đầu năm Bà Nguyễn Thị Quỳnh Chi, TGĐ Eurowindow Holding cho biết kế hoạch tính đến thời điểm hiện tại rất khó để có thể thực hiện bởi những đợt mở bán của Eurowindow Holding vừa qua không có nhiều khách hàng đến tham dự.

Internet là công cụ bán nhà đất hiệu quả trước dịch bệnh Covid-19 kéo dài

Còn theo ông Phạm Thanh Hưng - Chủ tịch HĐQT Cen Invest (thành viên của CenGroup) cho biết covid-19 là một rủi ro bất khả kháng tác động đến nhiều ngành nghề. Trong lĩnh vực bất động sản dù không chịu những thiệt hại nặng như du lịch hay nông nghiệp nhưng dịch bệnh này đã khiến những buổi mở bán của doanh nghiệp có ít người đến hơn.

Trước bối cảnh bị ảnh hưởng bởi dịnh covid-19 nhiều doanh nghiệp BĐS đã có những hướng đi mới để có thể thích nghi trong bối cảnh hiện tại. Ông Hưng tiết lộ CenGroup đã tăng cường mô hình mở bán trên nền tảng trực tuyến thời gian vừa qua. "Chúng tôi đã mở bán 2 buổi đầu tiên và đã nhận được những phản ứng tích cực. Trong tuần này chúng tôi sẽ tiếp tục mở bán sử dụng công nghệ live streaming trên nền tảng mạng xã hội", ông Hưng khẳng định.

Cũng theo ông Hưng, cùng với mua nhà trực tuyến CenGroup cũng đang đẩy mạnh đầu tư bất động sản trực tuyến. Cụ thể, ngày 18/2 vừa qua, CenGroup đã ký cam kết "rót" 1 triệu đô đầu tư vào nền tảng công nghệ Revex. Revex sẽ là nền tảng trung gian kết nối giữa chủ đầu tư và nhà đầu tư bất động sản. Phân khúc khách hàng mà Revex hướng đến là các cá nhân có thể đầu tư từ 1 triệu đồng. 

Được biết, ngoài CenGroup hiện nay nhiều doanh nghiệp cũng đang cường mở bán dự án, tạo ra các phương thức đầu tư BĐS mới qua các ứng dụng trực tuyến để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Có thể kể đến Sunshine Group, Tập đoàn này vừa ra mắt siêu ứng dụng bán hàng, đầu tư bất động sản - Sunshine App. Theo đó, thay vì ngại ngần, lo âu dịch bệnh khi phải tiếp xúc “face to face” khi mua - bán nhà tại các lễ mở bán thì khách hàng được tư vấn online, hỗ trợ booking đặt căn hộ ngay trên app. Thậm chí khách hàng có thể đầu tư căn hộ ngay trên Sunshine App.

Chia sẻ với chúng tôi, một đại diện của Sunshsine Group cho biết số lượng khách hàng truy cập trên Sunshsine App tăng mạnh sau khi có thông tin về dịch covid-19. Trước đây, khách hàng phải đến các buổi mở bán mới có thể nắm bắt đầy đủ thông tin, đặt lệnh mua nhà thì hiện nay chỉ cần ngồi nhà vẫn có thể tìm hiểu kỹ các thông tin liên quan và đặt mua căn hộ.

Theo thông tin chúng tôi có được, trong tháng 3 này một trong những doanh nghiệp BĐS lớn nhất trên thị trường BĐS Việt Nam cũng sẽ ra mắt ứng dụng bán hàng qua app. Theo đó, đây sẽ là kênh bán hàng chính của doanh nghiệp này kể từ năm 2020 thay vì dùng đội ngũ sàn bán hàng như mô hình cũ trước đây.

Quan sát trên thị trường BĐS, ngoài những doanh nghiệp trên xu hướng “bán bất động sản online” từ năm 2019 đã được nhiều công ty áp dụng. Có thể kể đến như LinkHouse với ứng dụng LinkHouse App hay Công ty Khải Hoàn Land, Danh Khôi cũng ra mắt app bán bất động sản…

Theo đánh giá của các chuyên gia, các siêu ứng dụng không chỉ mang lại hiệu quả kinh doanh trong bối cảnh dịch covid-19, về dài hạn sẽ làm thay đổi diện mạo thị trường bất động sản mạnh mẽ chỉ trong 3-5 năm tới, giúp giải quyết bài toán về thời gian, chi phí và cơ hội, mang lại giá trị bền vững cho ngành.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm