Quận Bình Thạnh được coi là " khu vực tiêu biểu " khi tìm thuê phòng trọ

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 20-02-2020, 10:22 | Thị trường 24h

Theo thống kê trong tháng 7-2019, thị trường cho thuê phòng trọ ở TP.HCM nóng lên từng ngày trước ‘làn sóng’ nhập học của hơn 100.000 tân sinh viên với giá thuê dao động ở mức 2 – 3 triệu/tháng. 

Quận Bình Thạnh được coi là " khu vực tiêu biểu " khi tìm thuê phòng trọ

Cận ngày nhập học, nguồn cung phòng trọ ở TP.HCM tăng mạnh

Trước giai đoạn nhập học ở TP.HCM, nhu cầu ở trọ bắt đầu tăng mạnh từ tháng 7. Theo thống kê, trung bình một tin đăng cho thuê có thể tìm được người cần thuê chỉ trong một tuần, và có hơn 700 phòng trọ tìm được người thuê ngay trong ngày.

Để đáp ứng nhu cầu thuê phòng trọ ngày càng lớn, số lượng tin đăng cũng tăng nhanh từ tháng 4 đến nay với giá trung bình 2,6 triệu/tháng. Quận 7, quận 10, quận Bình Thạnh, quận Tân Bình và quận Gò Vấp là 5 khu vực có nguồn cung phòng trọ dồi dào và liên tục tăng trong những tháng gần đây.

Các khu vực ngoại thành tuy có giá khá rẻ (1,5 – 2 triệu/tháng) tuy nhiên lại khá xa các trường đại học, cao đẳng. Các quận trung tâm thuận tiện đi lại thì chi phí đắt đỏ hơn (4 – 5 triệu/tháng) và diện tích phòng dưới 25m2 tương đối khiêm tốn.

Quận Bình Thạnh – phòng dễ tìm, giá dễ chịu

Theo số liệu ghi nhận, có hơn 3.400 tin đăng cho thuê phòng trọ ở quận Bình Thạnh (tăng hơn 10% so với tháng trước) trong tháng 7 với giá trung bình hơn 2,1 triệu/tháng. Phường 25 là khu vực tiêu biểu với số lượng phòng trọ chiếm gần 40% tổng số tin đăng trong cùng quận.

Do tập trung đến 7 trường đại học, với tổng số tân sinh viên ước tính hơn 10.000, khiến nhu cầu tìm kiếm phòng trọ gần trường ở khu vực này tăng cao. Các bạn sinh viên hoàn toàn có thể thuê với giá trung bình chỉ từ 1,2 triệu/tháng cho diện tích phòng khá rộng rãi từ 25m2 – 40m2.

Quận 7, quận 10, quận Tân Bình và quận Gò Vấp cũng là những cái tên đáng chú ý với nhiều phòng trọ có giá thuê phải chăng. Những khu vực này tuy không tập trung nhiều trường học nhưng vẫn đáng cân nhắc để ở ghép cùng bạn bè bởi giá thuê hợp lý và thuận tiện di chuyển qua các quận giáp ranh để học tập và làm việc.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm