4 sai lầm khiến việc chuyển nhượng chung cư của bạn gặp khó khăn

| 4-03-2020, 10:18 | Thị trường 24h

Đầu tư vào căn hộ chung cư là một kênh đầu tư tương đối hiệu quả, để nhà đầu tư có thể thu lợi từ việc bán chung cư cũng như giúp tăng giá trị của căn chung cư cần tránh 4 sai lầm cơ bản dưới đây.

Sai lầm khi bán căn hộ chung cư: Bạn để mọi thứ quá bừa bộn

Không giống như nhà phố, diện tích không gian sống khá rộng rãi, với nhiều tầng. Không gian của căn hộ chung cư chỉ gói gọn trong vài chục mét vuông bao gồm cả phòng ngủ lẫn toilet. Đó là chưa nói đến, các khu vực còn lại như phòng khách, nhà bếp, khu vực ăn uống hầu như chỉ nằm trong một không gian chung. Chính vì thế việc bài trí, sắp xếp nội thất trong căn hộ chung cư đặc biệt quan trọng.

Nhiều người khi bán căn hộ chung cư thường có sai lầm cho rằng khách đến xem căn hộ, họ chỉ quan tâm đến diện tích căn hộ là bao nhiêu, chất lượng còn tốt không, chứ không để tâm đến nội thất vì dù sao họ cũng sẽ tự sắp xếp lại.

Nhưng thực tế, đây là một sai lầm rất lớn. Bạn nên biết rằng, mục đích khách hàng muốn đi xem nhà vì họ cần có cơ sở để hình dung môi trường sống sau này của mình là như thế nào. Và tất nhiên, nếu người bán để căn hộ quá bừa bộn sẽ tác động xấu đến suy nghĩ của khách hàng. Họ sẽ không muốn sau khi bỏ tiền mua căn hộ, lại phải bỏ thêm thời gian, công sức để dọn dẹp, sắp xếp lại mọi thứ từ đầu. 

4 sai lầm khiến việc chuyển nhượng chung cư của bạn gặp khó khăn

Giữ căn hộ luôn ngăn nắp, gọn gàng là cách để bán nó được giá nhất

Một số cách để bạn có thể khiến căn hộ gọn gàng, ngăn nắp hơn:

  • Bỏ bớt bàn ghế, các món đồ nội thất dư thừa. Nếu bạn muốn giữ lại cho mình khi chuyển sang nhà mới thì hãy để riêng ra. Và nói với khách mua nhà về việc này.

  • Thu hồi ổ cắm, đường dây điện không cần thiết. Trong trường hợp bắt buộc phải kéo thêm ổ cắm, hãy đi đường dây điện dọc theo tường, đồ nội thất.

  • Dọn sạch quần áo trong tủ.

Sai lầm khi bán căn hộ chung cư: Hư hỏng chưa được sửa chữa, hoặc đang sửa chữa nửa chừng

Một sai lầm khác mà người bán căn hộ chung cư thường hay mắc phải đó chính là không sửa chữa những hư hỏng trong căn hộ. Mà lý do chủ yếu bởi vì lười, muốn tiết kiêm chi phí với suy nghĩ rằng dù sau căn hộ này cũng bán.

Nhưng nếu ở vị trí người mua căn hộ, liệu bạn có thích khi vừa tốn tiền mua nhà, vừa phải tốn thêm chi phí sửa chữa tân trang. Thay vì vậy, chọn một căn hộ khác cũng trong khoản giá đó nhưng có thể dọn vào ở ngay. Chắc chắn khách hàng sẽ chọn phương án thứ hai.

Chính vì vậy, để bán căn hộ chung cư được giá và dễ dàng hơn, bạn nên tiến hành sửa chữa các hư hỏng trong căn hộ. Ưu tiên các hư hỏng dễ quan sát bằng mắt thường. Còn nếu không muốn sửa chữa các hư hỏng, thì để bán được căn hộ chung cư, bạn chỉ còn cách giảm giá bán xuống để có thể cạnh tranh lại các căn hộ khác. 

Nên tân trang, sữa chữa những hư hỏng nếu bạn không muốn căn hộ của mình mãi không bán được

Sai lầm khi bán căn hộ chung cư: Đưa ra giá bán trên trời

Với những người lần đầu bán căn hộ chung cư, hay bất kỳ bất động sản nào khác. Họ có xu hướng đưa ra mức giá bán khá cảm tính. Đa phần nó chỉ phụ thuộc vào suy nghĩ bản thân của người bán rằng "Tôi nghĩ mức giá bán này là phù hợp". 

Nhưng thực tế, giá bán căn hộ chung cư phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Đôi khi việc xác định giá còn khó khăn hơn nhà phố và đất nền. Đó là chưa kể mức độ cạnh tranh khi đầu tư vào căn hộ chung cư là khá cao. Để bán được căn hộ chung cư bạn sẽ phải cạnh tranh với hàng loạt dự án khác. Và còn cả các căn hộ chung cư đang được bán ngay trong dự án đó.

Với sự cạnh tranh có phần khốc liệt như vậy, thì bạn nghĩ xem làm sao mà khách hàng có thể chấp nhận mua căn hộ của bạn với mức giá bán trên trời?

Sai lầm khi bán căn hộ chung cư: Có mặt khi khách xem nhà

Nghe có vẻ hơi khó tin nhưng thực tế việc này lại ảnh hưởng khá lớn đến tâm trạng, suy nghĩ của khách mua căn hộ. Nếu là bạn, liệu bạn có thích sự hiện diện của một người lạ mặt trong căn hộ của mình. Và họ đi xem xét, dòm ngó mọi ngóc ngách ngay cả trong phòng ngủ lẫn nhà vệ sinh?.

Thì với khách xem nhà cũng vậy, họ sẽ cảm thấy rất mất tự nhiên nếu xem căn hộ mà có sự hiện diện của chủ nhà. Nó rất dễ làm cho khách hàng cảm thấy nếu muốn đi xem gì đều phải có sự đồng ý của bạn. 

Thay vì vậy, để cả hai đều được thoải mái, bạn nên ủy thác quyền dẫn khách đi xem nhà cho môi giới mà bạn có thể tin tưởng được. Với kinh nghiệm và khả năng của mình, môi giới có thể tư vấn, thuyết phục khách hàng mua căn hộ ngay trong lúc xem nhà. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm