Trước thềm lên quận, thị trường bất động sản Hoài Đức được phen dậy sóng

| 26-02-2020, 01:53 | Thị trường 24h

Mười năm sau ngày sáp nhập Hà Tây vào Hà Nội, thị trường bất động sản Hoài Đức lại một lần nữa được phen dậy sóng trước thềm lên quận. Trong khi nhiều dự án đang loay hoay chỉnh trang xây dựng thì khu đô thị Lideco Bắc Quốc lộ 32 đã dần đi đến khâu hoàn thiện cuối cùng.

Cú huých lên quận là đòn bẩy cho thị trường bất động sản

Theo quy hoạch chung đến năm 2030 tầm nhìn 2050 khu Tây sẽ là trung tâm kinh tế - hành chính mới của Thủ đô. Thông tin Hoài Đức lên quận ngay lập tức đã có tác động tích cực tới thị trường bất động sản khu vực. Hạ tầng giao thông là bước đệm đầu tiên thúc đẩy sự phát triển chung trước quy hoạch mới.

Trước thềm lên quận, thị trường bất động sản Hoài Đức được phen dậy sóng
Biệt thự, nhà liên kế khu đô thị Lideco.

Các tuyến đường vành đai 3.5, Hoàng Quốc Việt kéo dài, tuyến tỉnh lộ 422,…dự kiến năm 2020 sẽ được đưa vào sử dụng. Các trục đường lớn khu Tây Thăng Long hay đường quốc lộ 70 nối từ Nhổn tới Đại lộ Thăng Long chạy qua huyện Hoài Đức đã hoàn thành mở rộng lên tới 4 làn xe… Đặc biệt, tuyến Metro Nhổn – ga Hà Nội dự kiến khai thác thương mại vào năm 2021 sẽ giúp việc lưu thông giữa Hoài Đức và nội thành Hà Nội trở nên thuận tiện hơn.

Nhờ làn sóng đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng trước thềm lên quận, giới đầu tư kinh doanh nhà đất đang tích cực săn lùng những dự án tốt nhằm thu lại lợi nhuận trong tương lai. Điều này không chỉ khiến cho bất động sản Hoài Đức sôi động trở lại mà còn khiến cho giá bán tại khu vực khác có dự án giao thông từ Hoài Đức chạy ngang qua tăng giá.

Theo khảo sát những tháng cuối năm 2019, giá đất tại một số khu vực huyện Hoài Đức có nhiều biến chuyển tích cực: đất mặt tiền thị trấn Trạm Trôi được chào giá 120-130 triệu đồng/m2, trong khi cùng kì năm ngoái giá chào bán là 80-90 triệu đồng/m2. Một số đất nền tại An Khánh được bán với giá 26 triệu đồng/m2, chỉ sau 4 tháng "sang tay" đã tăng lên 30 triệu đồng/m2.

Tại Song Phương, đất ngõ đang được chào bán phổ biến ở mức 16,5-17 triệu đồng/m2, tăng khoảng 1 triệu đồng/m2 so với hồi đầu năm. Bên cạnh đó cùng trục đường quốc lộ 32 kết nối với Hoài Đức, đất thổ cư tại thôn Thụy Ứng, huyện Đan Phượng giá tầm 35 triệu đồng/m2, tăng thêm từ 3-5 triệu đồng.

Tiền đề cho sự bứt phá giá trị tại khu đô thị Bắc Quốc lộ 32

Vị trí và không gian sống xanh luôn là những tiêu chí hàng đầu tạo nên sức hút của dự án bất động sản. Trong bối cảnh thị trường nhà đất Hoài Đức sôi động và khan hiếm nguồn cung, những dự án có được cả 2 yếu tố trên sẽ có tính thanh khoản cao.

Sở hữu vị trí ngay mặt đường 32 - thị trấn Trạm Trôi, khu đô thị Lideco nằm trong quy hoạch vùng lõi trung tâm hành chính của Quận Hoài Đức. Nhờ vậy, khu đô thị được hưởng lợi toàn bộ cơ sở hạ tầng kỹ thuật, công trình công cộng cấp khu vực, công trình thiết kế văn hóa, hạ tầng xã hội.


Chỉ trong vòng vài phút lái xe có thể kết nối tới trụ sở công an huyện, UBND huyện, viện kiểm sát, bệnh viện Hoài Đức, trung tâm thương mại, siêu thị, khu đô thị Kim Chung Di Trạch,…

Toàn bộ 5 lối ra vào khu đô thị đều được quản lý chặt chẽ bằng thẻ từ đảm bảo an ninh. Bên cạnh cổng chính tại trục đường 32, cư dân sẽ dễ dàng di chuyển tới nhiều địa điểm trong thành phố và các tỉnh lân cận thông qua đường Hoàng Quốc Việt kéo dài, tuyến đường tỉnh lộ 422, Vân Canh mở rộng và Đại Lộ Thăng Long.

Vừa đủ gần để di chuyển tới trung tâm thành phố và vừa đủ xa để thiết lập không gian sống xanh thoáng đãng tránh khói bụi ô nhiễm, giá trị khác biệt của khu đô thị Lideco chính là quy mô rộng lớn lên tới 38,9ha và mật độ xây dựng nhà ở chỉ dừng ở mức 42%.

Toàn thể khu đô thị được kiến tạo giống như khuôn viên biệt thự nơi trời Âu thu nhỏ với tầng tầng lớp lớp tán cây xanh đan xen. Quy hoạch toàn bộ sản phẩm biệt thự thấp tầng với 648 biệt thự, nhà vườn và 136 căn liền kề, dự án là một trong số ít khu đô thị thấp tầng hoàn chỉnh tại Hoài Đức.

Theo đúng quy hoạch và cam kết với cư dân, chủ đầu tư Công ty Cổ phần phát triển đô thị Từ Liêm đã thực thi triển khai hoàn thiện tuyến đường nội bộ toàn khu, đài phun nước, quảng trường, bãi đỗ xe từng khu, khuôn viên cây xanh, khu vui chơi, tập thể thao, bể bơi,… Mức đầu tư chỉnh trang hoàn thiện lên tới 200 tỷ đồng và đúng thời hạn là những minh chứng rõ nét cho uy tín của chủ đầu tư.

Phương án đầu tư xây dựng trung tâm thương mại Lideco Plaza.

Trong bối cảnh nội đô với đầy rẫy vấn đề ô nhiễm, ách tắc và thiếu không gian xanh, định hướng xây dựng khu đô thị xanh và rộng lớn của chủ đầu tư đã nhanh chóng tạo sức hút trên thị trường. Cùng với đó, sự nghiêm túc thực thi quy hoạch và tâm huyết với dự án, chủ đầu tư phần nào đã tạo bệ phóng bứt phá giá trị cho khu đô thị trong tương lai.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm