Cách doanh nghiệp bất động sản tiếp cận khách hàng ngày dịch nCoV

| 14-02-2020, 10:24 | Thị trường 24h

Thị trường bất động sản đầu năm 2020 chưa kịp thoát khỏi những khó khăn từ năm 2019 đã phải chịu ảnh hưởng từ tác động của dịch nCoV. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vẫn tìm cho mình những hướng đi khác nhau để tiếp cận khách hàng, giới thiệu sản phẩm, kiếm doanh thu.


Theo nhìn nhận của Tổng giám đốc Công ty CP Bất động sản EZ Việt Nam Phạm Đức Toản, thị trường bất động sản những ngày sau Tết Nguyên đán thường trầm lắng hơn so với các đợt trong năm nhưng vẫn có lượng khách nhất định có nhu cầu tìm mua nhà. Tuy nhiên, năm Canh Tý này việc tiếp cận khách hàng mua nhà có phần khó khăn hơn do ảnh hưởng của virus corona. Đa phần khách hàng tiềm năng khi được nhân viên tư vấn gọi điện đều có chung câu trả lời: "Khi nào bớt dịch thì đi xem, bây giờ ngại tiếp xúc" và từ chối đi xem nhà.

Ông Toản nói: "Kế hoạch đã được xây dựng từ cuối năm 2019, tuy nhiên chỉ thực hiện được ở tháng giáp Tết là tháng âm lịch cuối cùng của năm cũ, còn sang năm mới thì mọi kế hoạch đều bị thay đổi. Chúng tôi phải rà soát lại hạng mục đầu tư, thay vì quyết định ngay thì nghiên cứu lại và tính toán kỹ thêm. Thay vì theo kế hoạch cũ thì chi phí hoạt động sau Tết đều phải thay đổi, cắt giảm do dịch bệnh". Đồng thời, ông cũng cho biết thêm, để đối phó với tình hình dịch bệnh đang diễn ra phức tạp như hiện nay, công ty buộc phải lập kế hoạch mới thay cho kế hoạch đã lập từ cuối năm trước.

Cách doanh nghiệp bất động sản tiếp cận khách hàng ngày dịch nCoV
Doanh nghiệp địa ốc tận dụng triệt để sức mạnh của công nghệ để tiếp cận khách hàng thời điểm dịch nCoV.

Cụ thể, thay vì mở rộng thêm một số mảng thị trường, công ty chuyển sang tập trung tập huấn cho nhân viên kinh doanh đẩy mạnh hơn nữa việc áp dụng công nghệ trong bán hàng.

Vị CEO chia sẻ: "Thay vì mời khách hàng qua tư vấn trực tiếp "face to face" thì bây giờ sẽ sử dụng công nghệ như lập kênh mạng xã hội, quay cảnh căn hộ mẫu, dự án và gửi đường link để khách hàng xem trực tiếp. Cách làm này trước đã áp dụng rồi, tuy nhiên bây giờ sẽ áp dụng ráo riết và sâu hơn để tiếp cận khách hàng". Các nhân viên được yêu cầu cần quan tâm đến khách hàng nhiều hơn nữa bằng việc thường xuyên gửi thông tin sản phẩm để khách hàng nắm bắt.

Ở góc nhìn khác, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh bất động sản Hải Phát, ông Vũ Kim Giang cho rằng, tuy thị trường bất động sản những tháng đầu năm Canh Tý có bị ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh nhưng một số phân khúc vẫn có thanh khoản tốt. Đơn cử như những dự án có lượng khách hàng là người thuộc địa phương dự án được triển khai thì vẫn dễ dàng giao dịch. Ngược lại, nếu dự án nằm ở một địa phương khách nơi cư trú của người mua thì giao dịch khó hơn vì khách ngại di chuyển tại thời điểm nhạy cảm này.

CEO Hải Phát Land cho hay: "Thời gian này, hầu như không tổ chức các sự kiện mở bán dự án, tránh tập trung đông người, công ty chủ yếu làm ở góc độ tư vấn cá nhân tại chỗ hoặc tại nhà khách, tại dự án. Cùng với đó, bố trí đầy đủ nước rửa tay, tặng khẩu trang cho khách hàng.

Công ty cũng hướng dẫn thêm cho nhân viên kinh doanh về cách tiếp cận khách hàng qua online và hỗ trợ họ công cụ online để nhân viên vẫn có thể chuyển tải được đến khách hàng nhanh nhất, kịp thời nhất mà vẫn đảm bảo an toàn cho cả khách hàng và nhân viên".

Để hỗ trợ nhân viên tiếp cận với khách hàng được tốt hơn, công ty đã tận dụng triệt để mọi phương thức kinh doanh dựa trên nền tảng công nghệ như website, zalo, thực tế ảo...

Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tình thế, bởi với những dự án mới chào bán thì khách hàng vẫn phải đến tham quan trực tiếp. Do đó, ông Giang cho rằng: "Nếu dịch kéo dài thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến việc bán các sản phẩm bất động sản, bởi sản phẩm bất động sản là sản phẩm có giá trị cao nên khách hàng cần có đầy đủ thông tin, đến tận nơi để tìm hiểu dự án, sau đó mới đưa ra quyết định".

Tuy vậy, ông Giang vẫn tin rằng tình hình dịch bệnh sẽ sớm được khống chế nhờ sự chỉ đạo sáng suốt của Chính phủ cùng sự chung tay của cộng đồng. Do đó, công ty ông cũng như các doanh nghiệp địa ốc khác chỉ phải điều chỉnh kế hoạch phát triển của quý 1, đến quý 2 chắc chắn mọi hoạt động sẽ được bình ổn như trước.


(Theo infonet)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm