Xu hướng an cư dần dịch chuyển về vùng ven thành phố

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 6-02-2020, 09:42 | Thị trường 24h

Trước hiện trạng quỹ đất ngày càng thu hẹp, giá nhà đắt đỏ tại khu vực lõi trung tâm, khách mua dần dịch chuyển nhu cầu an cư, đầu tư sang các dự án vùng ven. Lợi thế của khu vực này là quỹ đất rộng, hạ tầng ngày càng phát triển, giá bán cũng cạnh tranh hơn nhiều so với khu vực trung tâm thành phố.

Xu hướng an cư dần dịch chuyển về vùng ven thành phố

Từ trước đến nay, khu vực trung tâm thành phố luôn là nơi an cư mơ ước của người dân đô thị bởi đây là tâm điểm phát triển của thành phố, nơi tập trung những công trình biểu tượng, tráng lệ; các cơ quan hành chính - kinh tế - văn hóa cấp thành phố, cấp quốc gia, cùng với hệ thống giao thông hoàn hảo và quần thể tiện ích triệu đô.

Xu hướng an cư dần dịch chuyển về vùng ven thành phố

Trung tâm Sài Gòn tráng lệ đã không còn là lựa chọn an cư hàng đầu của thế hệ cư dân trẻ.

Song, với tình hình dân cư ngày càng đông đúc, quỹ đất trung tâm đang dần khan hiếm, khu vực lõi trung tâm đang ngày càng trở nên chật chội. Bên cạnh đó còn là vấn đề biến đổi khí hậu, tình trạng quá tải dân số, kẹt xe, ô nhiễm, tiếng ồn... đã khiến cho khu vực này không còn là nơi an cư thật sự lý tưởng. Thêm vào đó, giá bán nhà đất tại đây luôn nằm trong hàng đắt đỏ, vượt xa khả năng chi trả của đa số gia đình trẻ.

Trong khi khu vực lõi trung tâm không còn là lựa chọn hàng đầu của đại đa số khách hàng, các khu vực lân cận, liền kề trung tâm thành phố dần chiếm ưu thế khi vừa sở hữu cảnh quan trong lành, cây xanh thoáng mát, sông hồ bao bọc,… vừa có giá bán phải chăng, mở ra cơ hội an cư cho những gia đình trẻ. Đồng thời, nhờ quỹ đất ở những khu vực này còn khá thoải mái nên các chủ đầu tư có thể “rộng tay” đưa vào đa dạng tiện ích nội khu, mang đến không gian lý tưởng để các cư dân có thể hưởng thụ cuộc sống mỗi ngày.

Nhà Bè là khu vực vùng ven thành phố, có lợi thế cả về giao thông kết nối và quỹ đất rộng lớn.

Trước chính sách giãn dân, đa trung tâm của thành phố, hàng loạt công trình hạ tầng, giao thông trọng điểm tăng cường kết nối vùng, kết nối đến khu vực trung tâm thành phố liên tục được đẩy mạnh đầu tư. Nhờ đó, các cư dân vừa có thể được tận hưởng một không gian sống yên bình, xanh mát, được hít thở bầu không khí trong lành mỗi ngày nhưng vẫn dễ dàng kết nối với nhịp sống không ngừng nghỉ của vùng trung tâm sôi động.

Nhìn thấy tiềm năng của các khu vực lân cận, liền kề trung tâm thành phố, dòng tiền của những nhà đầu tư bất động sản đã chảy mạnh về đây. Từ đó phát triển nên các dự án quy mô, kiến tạo cảnh quan sinh thái đẳng cấp, góp phần thay đổi diện mạo đô thị của những khu vực vùng ven và mang đến đa dạng lựa chọn cho các cư dân mong muốn an cư dài lâu tại các khu vực này.

Thế giới tiện ích vượt trội tại dự án Celesta Rise Nhà Bè

Celesta Rise là dự án đầu tiên mà Tập đoàn Keppel Land và Tập đoàn Phú Long “bắt tay” triển khai. Vị trí dự án ngay mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, dự kiến cung ứng ra thị trường 923 căn hộ cao cấp bên cạnh hệ thống tiện ích nội khu hiện đại, vượt trội.

Phối cảnh mặt trước dự án Celesta Rise Nhà Bè.

Đơn cử như hồ bơi phong cách nghỉ dưỡng dài 50m, đường chạy bộ 600m, sân bóng rổ mini, sân tennis,.. dành cho những cư dân ưa thích các hoạt động thể dục, thể thao, rèn luyện sức khỏe. Với những cư dân nhỏ tuổi, chủ đầu tư dự án Celesta Rise đặc biệt thiết kế, xây dựng những không gian giải trí, vui chơi lành mạnh như: sân chơi trong nhà, khu vui chơi nước dài 50m, khu vui chơi ngoài với nhà cây tích hợp.

Chủ đầu tư dự án Celesta Rise còn ưu tiên xây dựng khu Clubhouse 3 tầng gồm các phòng giải trí, phòng karaoke, phòng tập thể dục, phòng yoga,… Sảnh lễ tân cũng được đặt ngay tầng trệt của khu Clubhouse này. Ở tầng khối đế mặt tiền sẽ là khu vực shophouse trù phú, với đa dạng các thương hiệu uy tín, hứa hẹn sẽ là nơi ưa thích của những tín đồ shopping, ưa thích mua sắm.

Khu vui chơi nước chủ đề hải tặc dài 50m tại dự án Celesta Rise.

Tại dự án Celesta Rise, Keppel Land còn đặc biệt xây dựng công viên dành cho thú cưng. Bên cạnh đó, ngay bên trong nội khu dự án Celesta Rise còn mang đến cho bạn cuộc sống tiệm cận thiên nhiên với khu cắm trại, công viên thú cưng, vườn rau hữu cơ, sân vườn trên không và thảm tập gôn mini,… Cư dân còn được đảm bảo sức khỏe ngay từ nguồn nước sử dụng hằng ngày nhờ vào hệ thống lọc trung tâm cung cấp nước sạch từng căn hộ.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm