Cung đường đẹp và tiềm năng bậc nhất Sài Gòn?

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 4-01-2020, 14:50 | Thị trường 24h

Nếu ngày xưa, Đào Trí chỉ là con đường nhỏ ven sông, thường gặp triều cường, thì ngày nay, nó là cung đường tỷ đô, sở hữu tiềm năng phát triển bậc nhất Sài thành.

Đào Trí là con đường nhỏ, dài chưa đến 3km nằm dưới chân cầu Phú Mỹ, giao với đường Nguyễn Văn Quỳ. Trong tâm niệm của người dân khu vực, đây là một con đường “lồi lõm, gắn liền với ổ gà, bụi bặm và càng tàn tạ hơn khi triều cường”. Song, trong mắt của những nhà đầu tư sành sỏi, thì Đào Trí là tuyến đường của những dự án tỷ đô, sáng giá bậc nhất Sài thành.

Với nhiều nhà đầu tư bất động sản có tầm nhìn dài hạn, những con đường ven sông đắt giá với những căn biệt thự hay căn hộ cao cấp như ở Thảo Điền (Quận 2), Bình Thạnh... không có sức hút nhiều bằng con đường ven sông Đào Trí của Quận 7. Bởi, đây là tuyến đường sở hữu vị trí độc bản, là nơi giao nhau giữa sông Đồng Nai và sông Sài Gòn với lưu vực rộng hàng trăm mét, rộng gấp 5 - 7 lần khúc sông Sài Gòn chảy qua Quận Bình Thạnh – Quận 1 hay Quận 2.

Cung đường đẹp và tiềm năng bậc nhất Sài Gòn?

Trong mắt của những nhà đầu tư sành sỏi, thì Đào Trí là tuyến đường của những dự án tỷ đô, sáng giá bậc nhất Sài thành.

Những cung đường có biệt thự, cao ốc hạng sang thì Sài Gòn có nhiều, nhưng cung đường sở hữu khúc sông rộng, mát mẻ như Đào Trí thì ở Sài Gòn khó lòng tìm được tuyến đường thứ hai. Mà từ cổ chí kim, cái đẹp nào độc bản, độc nhất, không sớm thì muộn cũng trở nên đắt giá. Do đó, nhiều nhà đầu tư bất động sản nhận định giá nhà đất cung đường Đào Trí còn tiềm năng tăng cao khi cung đường này nâng lên khúc Nguyễn Văn Quỳ, mở rộng ra 40m như quy hoạch.

Không chỉ sở hữu cảnh quan ven sông độc đáo, cung đường Đào Trí còn đắt giá bởi đây là nơi quy tụ nhiều siêu dự án có quy mô lớn bậc nhất Sài Gòn, đồng thời có vị trí giao thông thuận lợi nhờ nối với Nguyễn Lương Bằng của Phú Mỹ Hưng, một đầu nối với đường Nguyễn Văn Quỳ dẫn lên cầu Phú Mỹ kết nối với Quận 2 trong 3 phút. Đặc biệt, khi cầu Thủ Thiêm 4 đưa vào sử dụng, dân cư ở cung đường này có thể kết nối với Trung tâm tài chính mới Thủ Thiêm trong vòng 10 phút.

Phối cảnh dự án Sunshine Diamond River với số vốn đầu tư lên đến 1.2 tỷ đô.

“Chọn mặt gửi vàng”, chủ đầu tư Sunshine Group đã chọn cung đường Đào Trí làm nơi triển khai siêu dự án 1.2 tỷ đô Sunshine Diamond River có quy mô hơn 4,000 căn hộ; được thiết kế như một resort 6 sao của Bali, và tích hợp hơn 100 tiện ích hiện đại chưa từng có tại TP.HCM.

Theo công bố từ chủ đầu tư, Sunshine Diamond River sở hữu con sông nhân tạo ngay bên trong nội khu dự án dài hàng trăm mét; tổ hợp phố đi bộ shopping - ẩm thực và giải trí trong công viên; hệ thống hàng chục hồ bơi vô cực và hồ bơi liên hoàn trên độ cao hàng trăm mét; thiên đường giải trí của trẻ nhỏ rộng 6,000 m2; khu giải trí và ẩm thực 10,000 m2; trường quốc tế liên cấp; sân trượt băng; dòng sông và quảng trường ánh sáng; tổ hợp làm đẹp và trị liệu quy mô lớn; hơn 40 vườn địa đàng cùng hàng trăm loài hoa và thực vật quý hiếm,…

Dự án Sunshine Diamond River được phát triển theo mô hình “thành phố thông minh”. Cụ thể, tại dự án này, hệ thống máy móc hiện đại sẽ tự kiểm soát biển số xe ra vào bãi mà không cần soát vé gây ùn tắc. Khi xe vào trong bãi sẽ được chỉ dẫn chỗ còn trống ngay lập tức.

Khi bước vào sảnh, công nghệ face ID tự động nhận diện khuôn mặt, chọn thang máy và đưa cư dân lên căn hộ chính xác mà không phải thực hiện bất cứ thao tác nào. Cư dân mở cửa ra, căn hộ đã được bật sáng đèn, tinh dầu, máy lạnh để mang đến những trải nghiệm dễ chịu trong thời tiết nhiệt đới của Sài Gòn.

Phối cảnh siêu dự án công viên Mũi Đèn Đỏ.

Nằm ngay bên cạnh Sunshine Diamond River là siêu dự án công viên Mũi Đèn Đỏ và Peninsula có quy mô gần 100ha, với tổng mức đầu tư lên đến 6 tỷ USD. Dự án này khi hoàn thành sẽ trở thành một khu phức hợp khách sạn, văn phòng, nghỉ dưỡng, phố thương mại sầm uất bậc nhất Sài Gòn.

Ngoài 2 dự án trên, đường Đào Trí còn là nơi tọa lạc của hàng loạt dự án cao cấp như: Panomax River Villa (TTC Land); The Signial (An Gia); An Gia Skyline (An Gia); Jamona City (TTC Land),…

Mới đây, UBND Quận 7 đã có động thái họp bàn về phương án cải tạo nâng nền đường chống ngập và mở rộng lộ giới đường Đào Trí lên 40m. Khi quá trình cải tạo này hoàn thành, Đào Trí sẽ “lột xác” trở thành cung đường ven sông đẹp bậc nhất Sài Gòn, giá các dự án bất động sản tọa lạc tại đây sẽ tăng đột biến.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm