Những dự án nhà đất Hải Phòng giá rẻ 200 triệu có tồn tại không?

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 4-12-2019, 21:39 | Thị trường 24h

Hải Phòng được biết đến là thành phố có tốc độ phát triển nhanh không kém gì các thành phố lớn khác. Nhu cầu về mua bán nhà đất ở đây cũng không ngừng tăng lên. Vì vậy, vấn đề đặt ra cho nhiều người có thu nhập trung bình và thấp là có thể tìm được nhà đất Hải Phòng giá rẻ 200 triệu không? Các dự án nhà ở rẻ như vậy có tồn tại và đáng tin cậy không? Để giải đáp thắc mắc trên hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Những dự án nhà đất Hải Phòng giá rẻ 200 triệu có tồn tại không?
Mua những căn hộ giá rẻ giúp bạn tiết kiệm được chi phí

Những dự án nhà đất Hải Phòng giá rẻ 200 triệu có tồn tại không?

Với giá tiền 200 triệu, nhiều đề xuất về việc xây nhà ở xã hội và nhà thương mại giá thấp được phê duyệt nhưng không phù hợp với điều kiện thực tiễn của Hải Phòng. Việc cho phát triển nhà ở xã hội được đẩy mạnh hơn so với nhà thương mại nhưng cũng gặp nhiều rắc rối. Muốn xây nhà ở xã hội với giá 100 – 200 triệu thì nhà nước đã sử dụng đến quỹ đất công với diện tích mỗi căn là 30m2. Ngoài ra, nguồn đất được sử dụng còn được điều chỉnh theo quy hoạch tại một số dự án có trong khu vực. Chính từ những lý do trên khiến cho việc xây nhà ở xã hội gặp không ít khó khăn trước khi tiến hành xây dựng.

Vẫn có những lô nhà đất, căn hộ ở Hải Phòng giá 200 triệu

Vậy việc bán nhà 200 triệu Hải Phòng có thật hay không? Khi với giá đất cao như hiện nay các nhà đầu tư gần như không mấy quan tâm, chú ý đến những dự án nhà ở thương mại. Tuy thu được ít lời nhưng vẫn có nhà đất Hải Phòng giá rẻ 200 triệu. Những căn hộ giá khoảng 200 triệu tại Hải Phòng chỉ phù hợp với những gia đình nhỏ hoặc những người độc thân. Sở dĩ vậy vì diện tích nhỏ cũng như cùng một kiểu thiết kế sẽ giảm thiểu được chi phí khi xây dựng.

Mặc dù loại hình căn hộ 200 triệu đồng, thậm chí là chỉ 100 triệu đồng không phải là mới, và cũng đã có doanh nghiệp địa ốc Việt triển khai thành công. Cách đây gần 4 năm, một doanh nghiệp trong nước là Becamex đã xây dựng thành công mô hình căn hộ 20-30m2 cho công nhân ở các khu công nghiệp, giá từ 100 – 200 triệu đồng mỗi căn.

Nhà ở xã hội được nhà nước hỗ trợ vốn và đất nền nhằm mang đến một căn nhà giá rẻ với giá 200 triệu

Mô hình căn hộ này sau đó đã được lãnh đạo nhiều địa phương quan tâm muốn nhân rộng, ngay cả Hà Nội cũng đặt vấn đề có làm được loại nhà này hay không? Có nhiều quan điểm, ý kiến được giới chuyên môn bày tỏ. Có ý kiến cho rằng khó có thể làm nổi bởi chi phí đất Hà Nội hay TP.HCM quá cao. Cũng có ý kiến cho rằng vẫn có thể làm được nhưng đi kèm với điều kiện về chính sách của nhà nước và vị trí của dự án phải xa trung tâm 20-30km gần các KCN.

Như vậy có thể thấy, các dự án nhà ở hay căn hộ giá rẻ ở Hải Phòng không phải không có. Tuy nhiên, làm sao để tìm được một căn hộ giá cả phải chăng và chất lượng phù hợp?

Kinh nghiệm mua nhà đất Hải Phòng giá rẻ 200 triệu

Với hơn 1 nửa dân số có thu nhập thấp đến trung bình và đa số là những người trẻ tuổi nhập cư thì việc tìm nhà 200 triệu Hải Phòng là điều khiến nhiều người quan tâm. Để mua được căn nhà giá rẻ trong khoảng 200 triệu bạn cần lưu ý điều sau:

Thứ nhất: Bạn phải luôn nhanh nhẹn trong các vấn đề liên quan đến giấy tờ. Việc kiểm chứng giấy tờ nhà đất hay sổ đỏ bản có thể hỏi ngay cả người bán để được có được bản photo nhanh chóng nhất tránh việc người đến sau lấy mất.
Chủ động tìm hiểu các thủ tục pháp lý sẽ giúp bạn tránh được cạm bẫy của những “cò” đất.
Thứ hai: Tìm nguồn thông tin đáng tin cậy nhằm tránh được trường hợp gặp phải “cò” lừa đảo. Ngoài việc nhờ người thân thì tìm kiếm thông tin trên báo chí thì những trang bất động sản online cũng rất đáng được quan tâm. Bạn cũng cần thường xuyên tìm hiểu thông tin bán nhà 200 triệu tại Hải Phòng.


Nên tìm kiếm cùng lúc nhiều ngôi nhà để so sánh chứ không nên dừng lại chỉ với một căn. Điều này sẽ giúp bạn có nhiều sự lựa chọn hơn.

Thực ra thì nhiều người sẽ lựa chọn nhà và đưa ra lời đề nghị theo tiêu chí của riêng mình. Bạn có thể xem nhiều căn nhà khác nhau rồi mới đưa ra quyết định hợp lí nhất. Tất nhiên, không nên loại trừ trường hợp bạn đưa ra lời đề nghị nhưng bên bán không đồng ý. Vì vậy, nên đưa ra lời đề nghị với nhiều căn nhà khác nhau cùng một lúc. Bạn cũng cần xem xét về tiềm năng và vị trí của ngôi nhà bởi đây là yếu tố quan trọng sẽ chi phối cuộc sống của bạn sau này.

Một điểm nữa cần lưu ý đó là: Bất kể khi nào mua nhà đất và mua ở đâu bạn cũng nên trả giá. Nếu khéo léo trong cách ứng xử bạn có thể tiết kiệm được chi phí cho mình.

Bài viết trên đây đã tổng hợp những thông tin cơ bản và kinh nghiệm mua nhà đất Hải Phòng giá rẻ 200 triệu. Với những thông tin trên bạn đã có thể yên tâm chọn cho mình 1 căn hộ giá rẻ tại Hải Phòng rồi. Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm