BĐS Cần Thơ - tâm điểm trong giới đầu tư dịp cuối năm

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 3-12-2019, 09:16 | Thị trường 24h

Theo các chuyên gia nhận định, thị trường BĐS Cần Thơ đang trở thành tâm điểm trong giới đầu tư. Nhất là quận Bình Thủy được nhận định sẽ là điểm nóng trong thời gian tới. Vậy tình hình mua bán nhà đất Cần Thơ dịp cuối năm diễn ra như thế nào? Cùng theo dõi những phân tích sau đây của chúng tôi.

BĐS Cần Thơ - tâm điểm trong giới đầu tư dịp cuối năm
Tình hình mua bán nhà đất tại Cần Thơ tiếp tục sôi động dịp cuối năm.

Mua bán nhà đất Cần Thơ sôi động dịp cuối năm

Theo thống kê, thị trường BĐS Cần Thơ có sự tăng giá nhà đất trong khu vực nội đô là 150%-200%. Chính sự phát triển năng động trên nhiều mặt, cơ sở hạ tầng được cải thiện đã đưa tới những kết quả tích cực.

Giá đất nền thổ cư tại quận Ninh Kiều dao động từ 2-3,5 tỷ trên diện tích 80-100m2. Riêng khu vực hồ Búng Xáng (phường An Khánh) có mức giá cao từ 7-9 tỷ đồng cho khoảng 100m2. Khu vực Nam Cần Thơ thuộc huyện Cái Răng giá đất cũng đã tăng lên 2-4 tỷ đồng/nền. Sự tăng giá này nhờ vào việc xây dựng cầu Quang Trung 2, đón đầu cầu Trần Hoàng Na, đường cao tốc Trung Lương – Cần Thơ…

Khu đô thị mới Thiên Lộc, quận Cái Răng, Thành phố Cần Thơ.

Ghi nhận thực tế trên thị trường BĐS tại Cần thơ cho thấy, nửa đầu năm 2019 giá đất đều tăng nhanh hơn so với các năm trước. Đặc biệt là khu vực quận Bình Thủy tăng từ 20-30%, thậm chí lên tới 50% trong những tháng cuối năm 2019. Chứng tỏ giao dịchmua bán nhà đất Cần Thơ sẽ không có dấu hiệu hạ nhiệt trong thời gian tới.

Bình Thủy được xem là quận có quy mô kinh tế quan trọng của Cần Thơ với càng lớn, khu công nghiệp và sân bay quốc tế. Cũng vì lẽ đó mà BĐS nơi đây diễn ra hết sức sôi sôi động. Tuy nhiên theo ghi nhận thực tế, giá nhà đất ở khu vực này vẫn còn khá mềm và tiếp tục tăng trong thời gian tới. Vì thế nếu đang có nhu cầu đầu tư BĐS hoặc mua nhà ở đây thì bạn cần nhanh chân hơn.

Được lợi gì khi sở hữu BĐS Cần Thơ?

Là một địa phương có vị trí địa lý rất thuận lợi, Cần Thơ đang trở thành đầu mối giao thương quan trọng với TP HCM. Chính điều này cũng đã đưa tới sự phát triển nhanh chóng về kinh tế cho Cần Thơ. Sở hữu nhà đất ở đây, cư dân có thể tận hưởng cuộc sống thoải mái, đầy đủ các tiện ích, giao thông thuận lợi. Đặc biệt, giá sinh hoạt ở đây cũng rẻ hơn nhiều so với các trung tâm kinh tế lớn khác.

Đất nền ở Cần Thơ tiếp tục tăng giá nhanh.

Không chỉ thế, BĐS Cần Thơ đang ngày một tăng giá, chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Vì thế mà bạn có thể dễ dàng tiến hành các giao dịchmua bán nhà đất Cần Thơvới mức giá ổn định. Hoặc mua nhà ở đây với mức giá rẻ hơn nhiều so với TP HCM hay các thành phố thuộc Trung Ương khác.

Bạn có thể dễ dàng tìm mua đất nền tại Cần Thơ hoặc tham khảo giá nhà đất Cần Thơ quận Ninh Kiều, quận cái Răng. Bởi mức giá dao động từ 400 triệu đến dưới 1 tỷ đồng không hề khó khăn. Với mức “nóng” hiện tại, bạn có thể dễ dàng tiến hành giao dịch một cách nhanh chóng và thu được lợi nhuận không ít.

Cần nắm vững pháp lý

Dẫu biết rằng tình hình mua bán nhà đất Cần Thơđang diễn ra hết sức sôi động, nhưng không vì thế mà bạn chủ quan. Nhất là với tình trạng mua bán tràn lan không đảm bảo đủ các yếu tố pháp lý. Nếu nóng vội, rất có thể bạn sẽ mất một số tiền kha khá.

Những dự án có cơ sở pháp lý không nhiều.

Theo số liệu thống kê, 6 tháng đầu năm 2019, Cần Thơ thu hút 20 dự án đầu tư ngoài ngân sách với số vốn 30.981 tỷ đồng. Tăng 15 dự án và 494 tỷ đồng cùng kỳ năm 2018. Trong tổng số 108 dự án đang triển khai, có 76 dự án khu đô thị, thu hút 55.010 tỷ đồng. Tuy nhiên, các dự án mới có đủ cơ sở pháp lý không nhiều và giá giao dịch cũng ở mức cao so với 2018. Chính vì thế mà các nhà đầu tư hay khách mua thường cần phải cẩn trọng.

Trong thời gian giá nhà đất Cần Thơ tăng trưởng “nóng” đã có rất nhiều trường hợp bán “lướt sóng” kiếm lời thành công. Nhưng điều này sẽ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro khi cơ quan chức năng kiểm tra tính pháp lý của dự án.

Chính vì thế, chỉ nên giao dịch mua bán nhà đất với 2 loại hợp đồng sau: Hợp đồng mua bán nhà và hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Còn hình thức ký hợp đồng đặt giữ chỗ, hợp đồng ủy quyền chỉ là hợp đồng dân sự giữa 2 bên. Chúng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ rủi ro và khó tránh khỏi thiệt hại về tài chính cho bên mua. Vì thế, cần cẩn trọng với mua bán “giấy tay”, ủy quyền hay lướt sóng.

Có thể nói, việc các giao dịchmua bán nhà đất Cần Thơtăng nhanh một phần xuất phát từ nhu cầu thực tế người dân. Một phần là do dòng vốn đầu tư vào thị trường BĐS tăng đáng kể. Chính vì lẽ đó, Cần Thơ trở thành điểm đến lý tưởng cho những cư dân muốn an cư lập nghiệp hoặc đầu tư BĐS. Nhất là khi nơi đây nhận được nhiều sự quan tâm của Nhà nước và giới đầu tư.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm