Mua bán nhà đất ở An Giang từng khu vực sôi động như thế nào?

| 29-11-2019, 14:59 | Thị trường 24h

An Giang là cửa ngõ giao thương quan trọng trong mạng lưới giao thông liên vùng của quốc gia và quốc tế. Diện tích vùng đứng thứ 4 trong 13 tỉnh ĐBSCL với địa hình phần lớn là bằng phẳng. Cùng với đó tỉnh An Giang có những bước phát triển lớn trong một vài năm trở lại đây. Cấu trúc cơ sở hạ tầng đang được nâng cấp và hoàn thiện. Điều này là tiền đề cho sự phát triển của thị trường bất động sản vốn còn chưa được khai thác rộng rãi tại đây.

Thị trường bất động sản tại Tân Châu, Châu Đốc, Châu Thành, Tịnh Biên là những điểm sáng thị phần nhà đất tại An Giang. Nên chọn khu vực nào khi mua bán nhà đất An Giang? Chợ tốt chia sẻ các thông tin tham khảo cho bạn qua bài viết dưới đây.

Mua bán nhà đất ở An Giang từng khu vực sôi động như thế nào?
Mua bán nhà đất An Giang – Nên chọn khu vực nào?

Tình hình nhà đất tại thị xã Tân Châu, An Giang trở nên sôi động

Tân Châu là cửa ngõ đô thị hướng ra biên giới của tỉnh An Giang. Tân Châu sở hữu hệ thống giao thông thủy bộ thuận tiện. Với kênh ngạch chằng chịt cùng ưu thế đầu nguồn sông Tiền. Tính đến đầu năm 2019, Tân Châu có những bước tiến đáng kể trong phát triển kinh tế đặc biệt là các khu công nghiệp nằm dọc các bờ kênh và các làng nghề du lịch. Việc mở rộng kinh tế phần nào thúc đẩy hoạt động mua bán nhà đất tại thị xã trở nên sôi động hơn.

Mua bán nhà đất An Giang – Chọn Tân Châu

Mua bán nhà đất An Giang, Tân Châu là một lựa chọn đầu tư khôn ngoan. Đô thị Tân Châu có định hướng phát triển theo hai trục chính. Trục ngang phát triển theo đường N1 và đường 953 và trục dọc triển khai theo đường tỉnh 952. Tiếp đây, Tân Châu đưa ra đồ án quy hoạch sử dụng đất mới đến năm 2035. Các đô thị được thiết kế theo trục đường mới (cặp đường Nguyễn Văn Linh). Khu thương cảng, khu thương mại và khu dịch vụ cửa khẩu Vĩnh Xương. Kéo theo đó là hàng trăm ha trở thành đất kinh tế, tập trung dân cư và thúc đẩy công tác đầu tư cơ sở hạ tầng.

Ngoài những thuận lợi trong chính sách phát triển thì Tân Châu còn là một cứ điểm du lịch và giao thương. Bản thân Tân Châu đang có lợi thế lớn về văn hóa du lịch cùng khí hậu ôn hòa giúp thị xã trở thành cửa khẩu giao thương. Dự án con đường cao tốc xuyên Á cắt ngang trở thành điểm nóng để thúc đẩy Tần Châu phát triển. Vì thế tình hình mua bán nhà đất Tân Châu An Giang sẽ được quật khởi một cách nhanh chóng. Tính đến thời điểm hiện tại giá khu vực đất nền vẫn còn khá mềm khoảng 10-12 triệu đồng/m2.

Thị trường bất động sản Châu Đốc, An Giang tái thiết lập

Thành phố Châu Đốc là đô thị loại II bên bờ sông Hậu với dân cư đô thị chiếm gần 80%. Kinh tế Châu Đốc nhanh và mạnh với tiềm năng thương mại dịch vụ. Hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại phân bố rộng khắp địa bàn. Các loại hình dịch vụ nhà hàng, khách sạn cũng phát triển thành các chuỗi lớn. Giao thương phát triển kéo theo các nguồn đầu tư. Từ đó giúp thị trường nhà đất Châu Đốc An Giang được tái thiết lập.

Không thể bỏ qua: Kinh nghiệm chọn mua nhà đất chính chủ với mức giá rẻ nhất
Châu Đốc lên đô thị loại I

Châu Đốc sở hữu trên 15km đường Quốc lộ 91 trở thành khu vực giao thương quan trọng với các địa phương trong tỉnh, khu vực ĐBSCL và Campuchia. Tuyến đường vành đai chạy qua ngoại ô cùng hệ thống giao thông nội ô tương đối hoàn thiện. Điều này phân chia thị phần nhà đất theo các tuyến đường. Theo thống kê, hiện nay giá nền đất tại các khu vực tuyến đường loại 1 đạt ngưỡng 18-20 triệu đồng/m2 tăng gấp 3 lần so với trước đây. Còn các tuyến đường loại 2, loại 3 mức giá này vẫn ổn định không quá 12 triệu đồng/m2.

Trong phân khúc đất nền thì hiện nay Châu đốc cũng có bước tiến mạnh mẽ trong lĩnh vực phòng ốc nhà ở. Thành phố đang có dự án Sao Mai và Green Life xây dựng khu chung cư và khu công nghiệp. Góp phần đưa mặt bằng giá hoạt động nhà đất ngày càng tăng cao, trở thành nguồn đầu tư dài hạn có lợi nhuận cao. Do đó khi có ý định mua bán nhà đất An Giang, bạn không nên bỏ qua cái tên Châu Đốc.

Hoạt động nhà đất khu vực huyện Tịnh Biên, An Giang có sự khởi sắc

Tịnh Biên là một trong hai huyện miền núi của An Giang với thế mạnh phát triển về thương mại – du lịch và nông lâm nghiệp. Với địa hình vừa có đồng bằng vừa có đồi núi tạo điều kiện cho huyện phát triển nhiều loại hình kinh tế kết hợp. Đất đai Tịnh Biên là nguồn vốn cho những kế hoạch dài hạn.

Tịnh Biên với nhiều ưu thế và tiềm năng về thị trường bất động sản

Mạng lưới giao thông thông suốt 4 mùa với các tuyến giao thương quan trọng từ nội địa ra biên giới nối thẳng với quốc lộ 2 của Campuchia. Tịnh Biên trở thành địa bàn trung chuyển hàng hóa giữ các trung tâm lớn bao gồm TP Cần Thơ – Long Xuyên – Châu Đốc – Hà Tiên. Và là cứ điểm giao thương và du lịch trong và ngoài nước. Thị trường mua bán nhà đất Tịnh Biên An Giang xoay quanh thị phần đất dịch vụ phục vụ thương mại.

Nên chọn khu vực nào khi mua bán nhà đất An Giang? Sự phát triển của tỉnh An Giang là tín hiệu tốt thị trường bất động sản trở nên sôi động. Các khu vực kinh tế như thị xã Tân Châu, Thành phố Châu Đốc và huyện Tịnh Biên trở thành tiêu điểm cho hoạt động nhà đất. Theo nhận định của chợ tốt, sự phát triển vượt bậc của An Giang nói chung và các khu vực nói riêng sẽ kéo tới dòng tiền đầu tư. Tài nguyên đất đai sẽ trở thành cơ hội vàng cho các nhà đầu tư đón đầu xu hướng bất động sản miền Tây

Bạn muốn nắm bắt tình hình bất động sản khu vực An Giang hãy đồng hành cùng Chợ tốt.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm