Quận 9 chào đón tổ hợp văn phòng sức chứa 7.500 chỗ, nhu cầu nhà ở tăng mạnh

| 18-11-2019, 14:27 | Thị trường 24h

Ngày 13/11 vừa qua, FPT Software đã chính thức khánh thành F-Town 3 – Tổ hợp văn phòng, nghiên cứu, phát triển sản phẩm và giải pháp công nghệ hiện đại nằm tại Khu công nghệ cao Quận 9, TP.HCM.



Đáp ứng chỗ làm việc cho khoảng 7.500 nhân sự

Sau gần 2 năm được khởi công kể từ ngày 15/1/2018, Tổ hợp văn phòng F-Town 3 với thiết kế chủ đạo “Building in the Park” đã chính thức được khánh thành. Dự án có quy mô xây dựng lên đến 69.000m2, bao gồm 1 tầng hầm và 7 tầng nổi, chia thành các khu vực văn phòng và trung tâm nghiên cứu, phát triển các dịch vụ giải pháp, khu vực đào tạo cùng với những khu vực tiện ích khác như khu vực thư giãn – giải trí, nhà ăn, nhà trẻ, phòng y tế... Khi đi vào hoàn thành, tổ hợp văn phòng này sẽ đáp ứng chỗ làm việc cho khoảng 7.500 nhân sự.

Nguồn video: Delta Group

Theo FPT Software, sự ra đời của F-Town 3 nằm trong lộ trình phát triển các khu Campus công nghệ cao của công ty, tạo ra môi trường làm việc và sáng tạo lý tưởng, thu hút và đáp ứng nhu cầu về phát triển của các tài năng công nghệ Việt. F-Town 3 là khu campus thứ 6 trên cả nước của FPT Software.



Quận 9 chào đón tổ hợp văn phòng sức chứa 7.500 chỗ, nhu cầu nhà ở tăng mạnh

Tổ hợp F-Town 3 chính thức khánh thành hôm 13/11

Thiết kế của tổ hợp F-Town 3 được lấy cảm hứng từ chính câu chuyện lịch sử hình thành Sài Gòn – vùng đất của sự hội tụ giữa thiên nhiên và con người cùng với sự giao thoa của nhiều nguồn văn hoá đa dạng.



Tổ hợp F-Town 3 lấy ý tưởng thiết kế Building in the Park



Tổ hợp đáp ứng 7.500 chỗ làm việc

Nhu cầu về nhà ở tại Quận 9 dự báo tăng mạnh

Theo định hướng phát triển của TP.HCM, khu Đông Sài Gòn gồm quận 9 và quận 2, quận Thủ Đức được quy hoạch trở thành khu Đô thị sáng tạo phía Đông, tập trung các khu công nghệ cao thu hút hàng tỷ USD từ các tập đoàn hàng đầu thế giới như: Samsung, Schneider, Intel, Microsoft…; trường đại học Fulbright; Tổ hợp F-Town 3, khu đô thị Đại học Quốc gia TP.HCM với các khu nghiên cứu công nghệ mới; Cảng Phú Hữu, Khu du lịch Suối Tiên và Công viên lịch sử văn hóa dân tộc…

Cũng theo quy hoạch đến năm 2025, Quận 9 sẽ tập trung phát triển các khu đô thị mới có quy mô lớn, đồng bộ hạ tầng xã hội, phục vụ cho quá trình dãn dân cơ học, giảm áp lực về giao thông và nhà ở cho khu vực lõi trung tâm.

Với việc quận 9 trở thành “Đô thị Sáng Tạo” cũng đồng nghĩa với việc sẽ thu hút đông đảo các chuyên gia, giới trí thức, gia đình trẻ đến thuê hoặc mua nhà sinh sống lâu dài.



Bản đồ chung cư Quận 9

Đánh giá từ Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA) cho thấy, khu đô thị sáng tạo sẽ là nơi ươm mầm hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, mở ra các cơ hội kinh doanh mới, cung cấp những tiện ích và dịch vụ mới phục vụ người dân, giải phóng năng lượng sáng tạo của con người.

Hiện nay, nhiều khu dân cư đã và đang được hình thành, tạo nên cộng đồng dân cư trí thức, văn minh. Kéo theo đó là sự phát triển của nhiều cơ sở hạ tầng, tiện ích và dịch vụ như trường học, phòng khám. Nhiều dự án bất động sản lớn cũng đang được triển khai ở khu vực này để đáp ứng nhu cầu nhà ở cũng như cho thuê. Một số dự án nổi bật tại đây có thể kể đến như: Dự án Ricca, dự án Safira, dự án Verosa Park, dự án Vinhomes Grand Park...

Được biết, Quận 9 là địa phương có diện tích lớn nhất (114km2) nhưng dân số chỉ vào khoảng 263.486 người, mật độ dân số 2.311 người/km2. Được bao quanh bởi các sông Sài Gòn, sông Đồng Nai, sông Tắc, sông Ông Nhiêu… nên khí hậu vùng này mát mẻ quanh năm. Địa thế ở đây cũng vô cùng thuận lợi, cao hơn mực nước biển từ 5m đến 14m, ít xảy ra tình trạng ngập nước.

Thế An (TH)

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm