Hướng dẫn cách chọn sofa ưng ý cho nhà đẹp, đơn giản chỉ vài bước

| 30-10-2019, 10:30 | Thị trường 24h

Nên chọn bộ sofa như thế nào để giúp ngôi nhà của bạn thêm hài hòa, đẹp mắt, ấn tượng và tạo được sự thoải mái nhất khi sử dụng?

Trong bất kỳ thiết kế nhà ở nào cũng vậy, phòng khách luôn là khu vực trung tâm, là “bộ mặt” của ngôi nhà. Do đó, để có một nơi tiếp đãi bạn bè, người thân thật thoải mái, đẹp mắt thì việc lựa chọn một bộ sofa phù hợp là điều vô cùng quan trọng.



Vì vậy, hãy cùng Rever điểm qua một vài bí kíp để chọn mua được bộ sofa bền đẹp và phù hợp nhất với túi tiền.

Chọn kiểu dáng và kích thước

Khi tìm kiếm một bộ sofa thì chắc hẳn chúng ta sẽ bị thu hút bởi yếu tố kiểu dáng và màu sắc đầu tiên nhưng không phải bộ sofa nào đẹp cũng sẽ phù hợp với phòng khách nhà bạn. Thay vào đó hãy chọn những kiểu sofa phù hợp và hài hòa với phong cách thiết kế của ngôi nhà.

Nếu tổng thể nội thất của của căn phòng mang phong cách truyền thống thì hãy chọn bộ ghế sofa có tay vịn với đệm tựa lưng hoặc đệm chần. Tránh những kiểu sofa hiện đại với đường nét thẳng và quá đơn giản.

Tiếp theo bạn cần quan tâm đến kích thước của bộ sofa, cách tốt nhất là bạn nên đo đạc lại diện tích phòng khách trước khi quyết định mua. Lựa chọn đúng kích cỡ của bộ sofa sẽ giúp tạo điểm nhấn hoàn hảo cho căn phòng. Nếu căn phòng nhỏ và thiếu không gian, bạn hãy chọn mua một chiếc ghế sofa tay vịn thấp hoặc không có tay. Nó sẽ giúp căn phòng của bạn trông rộng hơn.



Hướng dẫn cách chọn sofa ưng ý cho nhà đẹp, đơn giản chỉ vài bước

Ghế sofa sắt mỹ nghệ đẹp mắt, sang trọng phù hợp với những không gian phòng khách dạng mở hướng ra sân vườn

Kiểm tra độ nặng và sự chắc chắn

Để nhận diện một bộ sofa chất lượng, bạn hãy kiểm tra sự chắc chắn của nó. Sofa tốt sẽ tạo cảm giác chắc chắn và nặng. Bởi hầu hết các tấm đệm sofa có lõi bằng bọt polyurethane càng đặc, càng nặng thì tuổi thọ càng lâu dài.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kiểm tra các khớp nối và khung để đảm bảo các khớp được vặn chặt, dán dính chắc chắn.

Chọn sofa theo số lượng người trong nhà

Nếu nhà bạn đông người và thường quây quần tại vị trí phòng khách để trò chuyện, xem tivi thì một bộ sofa lớn và thoải mái với đệm dài sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. Ngoài ra, nếu nhà bạn thường có khách nhưng lại thiếu phòng ngủ hoặc nhà nhỏ nhưng có đông người thì việc chọn các loại sofa đa năng sẽ là một trong những lựa chọn tuyệt vời.



Sofa chữ L trang nhã, tinh tế mang đến cảm giác ấm cúng, thoải mái cho phòng khách

Vì những sản phẩm này thường đi kèm rất nhiều công dụng như: kéo ra làm giường, đi kèm tủ quần áo, kệ sách, bàn làm việc...

Có thể nói mua sofa là một khoản đầu tư lớn cho phòng khách và sản phẩm này thường được sử dụng lâu dài. Do đó cần chọn lựa thật cẩn thận để tránh làm xấu ngôi nhà, phá vỡ sự hài hòa trong kiến trúc tổng thể.

Bạn đang theo dõi bài viết Hướng dẫn cách chọn sofa ưng ý cho nhà đẹp, đơn giản chỉ vài bước. Ngoài ra, Rever cũng gửi bạn tài liệu Hướng dẫn cách xem phong thủy căn hộ, chọn hướng nhà:



Thế An (TH)

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm