Tra cứu thông tin, bản đồ quy hoạch theo quận, huyện TP.HCM 2019

| 25-10-2019, 16:51 | Thị trường 24h



Tìm, tra cứu thông tin quy hoạch nói chung và quy hoạch đô thị, quy hoạch thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) có ý nghĩa rất quan trọng đối với những người muốn giao dịch nhà đất nhằm đảm bảo có các giao dịch an toàn, tính toán chính xác về lợi thế đầu tư cũng như tránh được các rủi ro lừa đảo khi giao dịch chuyển nhượng, mua bán đất quy hoạch ảo,...

Dưới đây là thông tin quy hoạch thành phố Hồ Chí Minh chung và chi tiết bản đồ quy hoạch các quận TPHCM hiện nay, chia sẻ cách xem kiểm tra, tra cứu quy hoạch Hồ Chí Minh các quận như Bản đồ quy hoạch quận 12, quận 9, quận Bình Thạnh, .. giúp bạn đọc có thể dễ dàng nắm rõ thông tin quy hoạch TPHCM trước khi có giao dịch BĐS:

Thông tin bản đồ quy hoạch thành phố Hồ Chí Minh mới nhất

Từ năm 1993, đã bắt đầu có các quy hoạch tổng thể xây dựng thành phố HCM và cho đến này đã có 2 lần điều chỉnh quy hoạch HCM đó là:

  • Quy hoạch tổng thể xây dựng TPHCM đến năm 2010 phê duyệt năm 1993 (Quy hoạch 1993) 
  • Điều chỉnh Quy hoạch chung TP.HCM đến năm 2020 phê duyệt năm 1998 (Quy hoạch 1998
  • Điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng TPHCM đến năm 2025 phê duyệt năm 2010 (Quy hoạch 2010) và đang là bản đồ quy hoạch hiện tại

Theo quy định quy hoạch chung thành phố Hồ Chí Minh tức thành phố trực thuộc Trung Ương sẽ được thể hiện theo tỉ lệ 1/25.000 hoặc 1/50.000. Và đồ án quy hoạch phải thể hiện rõ khu vực nội thị và các khu vực dự kiến phát triển. Bởi vậy khi xem bản vẽ bản đồ thông tin quy hoạch đô thị Hồ Chí Minh có thể xác định được các khu vực nội thị và các khu vực dự kiến phát triển và nó thể hiện rõ ở đồ án quy hoạch chi tiết.

Dưới đây là thông tin quy hoạch Hồ Chí Minh City (Sài Gòn) thông qua bản đồ: Điều chỉnh quy hoạch chung TP.HCM đến năm 2025 với mục tiêu gắn kết các vùng đồ thị của TP HCM và phát triển theo 4 hướng của thành phố chủ yếu là hạn tầng giao thông để tăng tính liên kết vùng và xây dựng các khu đô thị vệ tinh. 

Trong đó, chủ trương quy hoạch thành phố Hồ Chí Minh phát triển theo 2 hướng chính là quy hoạch khu Đông Bắc (Dĩ An - Bình Dương và Tp.Biên Hòa - Đồng Nai) và phía Nam của Đông Nam, 2 hướng còn lại là hướng quy hoạch phụ.

Quy hoạch giao thông quận 2, 9 và Thủ Đức với vai trò là hướng cửa ngõ của thành phố, phát triển quy hoạch quận 1, 3 thành trung tâm mới gắn với trung tâm hiện hữu, phát triển khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Quy hoạch huyện Củ Chi, Bình Chánh theo hướng phát triển hệ sinh thái.



Thông tin bản đồ điều chỉnh quy hoạch xây dựng chung thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2020 (Nguồn: vebando)



Xem bản đồ điều chỉnh quy hoạch xây dựng chung thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2025 tầm nhìn đến năm 2030 (Nguồn: virtual-saigon)

Và hiện nay, Bộ Xây dựng thống nhất với đề xuất của UBND TP.HCM và gửi Thủ tướng Chính phủ ngày 16/1/2019 về Điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung TP.HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060 mới nhất thay thế cho Bản đồ quy hoạch TP Hồ Chí Minh chung đến năm 2025.

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm kế hoạch, bản đồ quy hoạch trung tâm, đặc khu kinh tế, khu đô thị Nam Sài Gòn, Đông Sài Gòn, Tây Sài Gòn, Bắc Sài Gòn theo quy hoạch phân khu…theo phân chia thành 1 khu đô thị chính và 4 khu đô thị vệ tinh:

Quy hoạch khu đô thị trung tâm TPHCM bao gồm 13 quận chính : quận 1, quận 3, quận 4, quận 5, quận 6, quận 8, quận 10, quận 11, quận Phú Nhuận, quận Bình Thạnh, quận Gò Vấp, quận Tân Bình, quận Tân Phú

  • Quy hoạch khu đô thị Bắc Sài Gòn: quận 12, huyện Hóc Môn, Củ Chi
  • Quy hoạch khu đô thị Nam Sài Gòn: quận 7, Huyện Bình Chánh, Nhà Bè, Cần Giờ
  • Quy hoạch khu đô thị Tây Sài Gòn: Huyện Bình Chánh, quận Bình Tân
  • Quy hoạch khu Đông Sài Gòn: quận 2, 9 và Thủ Đức

Mời bạn đọc tham khảo thêm thông tin Đất quy hoạch có được cấp sổ đỏ không.

Thông tin, bản đồ quy hoạch các quận TPHCM 2019

Bản đồ quy hoạch quận 1 TPHCM

Thông tin quy hoạch quận 1 TP HCM mới nhất hiện nay căn cứ vào quyết định phê duyệt quy hoạch chung quận 1 đến năm 2020.

quận 1 có trị trí quan trọng thuộc trung tâm của TP HCM (quy hoạch Sài Gòn cũ trước năm 1975 là quận Nhất và quận Nhì). Với tổng diện tích quy hoạch Q1 là 141 ha và định hướng phát triển nhà cao tầng chủ yếu là khu vực có tiếp giáp với các trục đường giao thông lớn.



Xem bản đồ quy hoạch quận 1 đến năm 2020 chi tiết

Bản đồ quy hoạch quận 2 TPHCM

Quy hoạch quận 2 thành phố Hồ Chí Minh dựa vào lợi thế có nhiều quỹ đất trống và liền kề với quận trung tâm là quận 1. Trong đó:

  • Phía Đông giáp quận 9 qua rạch Bà Cua;
  • Phía Tây giáp quận 1, 4 và Bình Thạnh qua sông Sài Gòn;
  • Phía Nam giáp Q7 qua Xa lộ Hà Nội và tỉnh Đồng Nai qua sông Đồng Nai;
  • Phía Bắc giáp quận Thủ Đức qua Xa lộ Hà Nội và quận Bình Thạnh qua sông Sài Gòn.

Theo phê duyệt kế hoạch quy hoạch quận 2 TPHCM sẽ trở thành trung tâm tài chính, thương mại, thể thao mới của thành phố và sẽ trở thành khu đô thị xứng tầm đẹp nhất khu vực Đông Nam Á. Dưới đây là bản đồ quy hoạch quận 2 TPHCM theo đồ án quy hoạch tổng thể quận 2 được UBND TP Hồ Chí Minh phê duyệt.



Xem bản đồ, tra cứu thông tin quy hoạch quận 2 TPHCM đến năm 2020

Bản đồ quy hoạch quận 3 TPHCM

quận 3 là quận nội thành của thành phố HCM và trước đây là trung tâm thuộc quy hoạch Sài Gòn, Bến Nghé. Với vị trí địa lý tự nhiên như sau:

  • Giáp quận Phú Nhuận: Phía Bắc
  • Giáp quận 1: Phía Đông Bắc ranh giới là đường Hai Bà Trưng, Đông Nam ranh giới là đường Nguyễn Thị Minh Khai.
  • Giáp quận 10: Phía Tây Nam qua lộ giới Cách mạng tháng Tám và phía Nam lộ giới là Đại Lộc Lý Thái Tổ.

Kế hoạch điều chỉnh quy hoạch chung quận 3 HCM cơ bản đến năm 2020 là về nhà đất và giao thông như sau:

  • Khu vực 117/1 Bàn Cờ: Đất xây dựng công trình y tế.
  • Khu vực số 1 Nguyễn Hiền:  Đất xây dựng trụ sở cơ quan.
  • Khu đất Xí nghiệp đầu máy xe lửa Sài Gòn:  Đất phức hợp, chủ yếu là đất ở.
  • Khu vực 266, 360C Cách Mạng Tháng Tám, 873 Hoàng Sa: Đất xây dựng công trình giáo dục.
  • Khu vực 280/6A Cách Mạng Tháng Tám và Khu vực 44 Cống hộp rạch Bùng Binh: Đất xây dựng công trình hành chính.

Đồng thời điều chỉnh lộ giới an toàn đường sắt tại khu vực dân cư các phường 9, 10, 11, 12, 13 thực hiện lộ giới theo Luật Đường sắt.



Bản đồ quy hoạch quận 3 TPHCM - Quy hoạch mặt bằng sử dụng đất Q3 đến năm 2020

Bản đồ quy hoạch quận 4 TPHCM

Quy hoạch quận 4 nằm ở giữa Q1, Q7 TPHCM với nhiều di tích lịch sử và công trình tôn giáo nổi tiếng. Với vị trí địa lý là một cù lao bao quanh bởi sông Sài Gòn và các Kênh Bến Nghé, Kênh Tẻ như sau:

  • Phía Đông Bắc: Giáp Q2 qua sông Sài Gòn
  • Phía Tây Bắc:  Giáp Q1 qua kênh Bến Nghé
  • Phía Nam: giáp Q7 qua kênh Tẻ

Theo quy hoạch chung quận 4 TPHCM có 18 phường chia thành 7 khu dân cư phường và liên phường. Đồng thời, về giao thông  cũng được điều chỉnh theo quy hoạch chung Q4 TPHCM như sau:

  • Đường số 2: điều chỉnh lộ giới từ 20m xuống 12m
  • Đường số 4: điều chỉnh lộ giới từ 20m2 lên 30m
  • Đường Nguyễn Khoái:  điều chỉnh xây đường trên cao nối 2 cầu Trần Đình Xu và Nguyễn Khoái với lộ giới là 30m.

Đa phần theo phê duyệt điều chỉnh quy hoạch TPHCM quận 4 qua các năm 2017, 2018. 2019 đa phần là việc phát triển giao thông với điều chỉnh các tuyến đường lộ giới so với các kế hoạch trước kia.



Chi tiết bản đồ quy hoạch quận 4 đến năm 2020

Bản đồ quy hoạch quận 5 TPHCM

Theo kế hoạch điều chỉnh quy hoạch quận 5 TPHCM đến năm 2020 theo quyết định số 2883/QĐ-UBND về việc xét duyệt sử dụng đất trong 5 năm liên tiếp đến năm 2020 đã có những điều chỉnh với tổng diện tích đất quy hoạch là 92, 67 ha chủ yếu định hướng quy hoạch khu dân cư phường và các khu công viên cây xanh và khu dịch vụ công cộng.

Cơ bản nội dung quy hoạch Q5 TP HCM như sau:

  • Giảm khu quy hoạch liên phường tại các phường 7, 8, 10, 11, 12 bao gồm các cơ quan hành chính như sau: UBND quận 5, hệ thống cơ quan hành chính cấp quận, trung tâm (TT) giáo dục, TT y tế, TT thương mại dịch vụ.
  • Giảm mật độ xây dựng tại những khu nhà ở hiện hữu và tập trung phát triển nhà cao tầng, khu dân cư, đô thị tại các dự án lớn.
  • Tập trung chú phát triển cảnh quan tại các chùa, đường.



Bản đồ quy hoạch chung quận 5 đến năm 2020

Bản đồ quy hoạch quận 6 TPHCM

quận 6 là một quận vẹn nội thành thuộc khu vực phía tây Nam của thành phố HCM và có chợ Lớn - TTTM lớn nhất của người Hoa tại đây. Với vị trí địa lý:

  • Phía Bắc: giáp quận Tân Phú, Q11 qua rạch Lò Gốm, đường Tân Hóa và đại lộ Hồng Bàng.
  • Phía Đông: giáp Q5 dọc theo đường Nguyễn Thị Nhỏ, Lê Quang Sung, Ngô Nhân Tịnh.
  • Phía Nam: giáp Q8 qua sống Bến Nghé.
  • Phía Tây: giáp quận Bình Tân với đường ranh giới là An Dương Vương.

Hiện tại quy hoạch quận 6 đang được thực hiện theo kế hoạch điều chỉnh của Sở Quy hoạch – Kiến trúc TPHCM đã được UBND TPHCM phê duyệt với các điều chỉnh khu dân cư về kế hoạch sử dụng đất ở các khu dân cư và điều chỉnh quy hoạch giao thông quận.



Bản đồ quy hoạch quận 6 TPHCM đến năm 2020

Bản đồ quy hoạch quận 7 TPHCM

quận 7 là quận có diện tích tự nhiên khoảng 3600 ha đất với mục tiêu quy hoạch thành khu vực có chức năng xây dựng khu dân cư, dịch vụ - công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp.

Hiện nay, kế hoạch quy hoạch của Q7 đang thực hiện theo Quyết định số 5760/QĐ- UBND điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng 1/5.000 quận 7 đến năm 2020. Với mục tiêu phát triển hệ thống trung tâm quận với mô hình kết hợp 3 dạng: 

  • Tập trung phát triển: Khu đô thị Phú Mỹ Hưng và và các công trình vui chơi, giải trí.
  • Phát triển theo trục đường: Nguyễn Văn Linh, đường Nguyễn Lương Bằng, đường Nguyễn Hữu Thọ, đường Huỳnh Tấn Phát, đường 15B và đường Đào Trí.
  • Phân tán: các công trình công cộng ở cấp phường: trường học, y tế, công viên…



Chi tiết bản đồ quy hoạch quận 7 TPHCM đến năm 2020 hiện hành

Bản đồ quy hoạch quận 8 TPHCM

quận 8 là quận đang có được những quy hoạch bài bản của TPHCM sau quy hoạch Q7 và có tốt độ phát triển tốt bật nhất hiện nay.

Theo kế hoạch bản đồ quy hoạch Q8 TP HCM hiện nay cho thấy quận có vị trí tiếp giáp với nhiều quận như Q4, Q5, Q6, Q7 với nhiều tuyến đường lớn, quan trọng của thành phố đang hiện hữu và nâng cấp như: Võ Văn Kiệt, Phạm Thế Hiển, Tạ Quang Bửu đã hiện hữu và sắp được nâng cấp và nhiều cây cầu mới, cũ giúp kết nối giao thông các quận liền kề dễ dàng.



Xem bản đồ quy hoạch quận 8 TPHCM chi tiết đến năm 2020

Bản đồ quy hoạch quận 9 TPHCM

quận 9 là quận có vị trí tiếp giáp với các các quận TPHCM và tỉnh Đồng Nai cụ thể như sau:

  • Phía Đông: giáp TP Biên Hòa, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai;
  • Phía Tây: giáp quận 2 qua sông Rạch Chiếc, rạch Bà Cua, đường Tân Lập;
  • Phía Nam: giáp huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai qua sông Đồng Nai;
  • Phía Bắc: giáp quận Thủ Đức qua Xa lộ Hà Nội.

Hiện nay, quy hoạch quận 9 thành phố Hồ Chí Minh đang được thực hiện theo Quyết định số 5758/QĐ-UBND về duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng quận 9 đến năm 2020 với tổng diện tích quy hoạch là  11.389,62 ha.



Bản đồ quy hoạch chung xây dựng quận 9 đến năm 2020 

Bản đồ quy hoạch quận 10 TPHCM

quận 10 là một quận nội thành và giáp ranh với các khu vực khác như sau:

  • Phía Bắc: giáp quận Tân Bình qua đường Bắc Hải
  • Phía Nam: giáp quận 5 qua đường Hùng Vương, Nguyễn Chí Thanh;
  • Phía Đông: giáp quận 3 bằng đường giới hạn Cách mạng tháng Tám, Điện Biên Phủ, Lý Thái Tổ;
  • Phía Tây giáp: quận 11 bởi đường Lý Thường Kiệt.

Hiện nay, quy hoạch quận 10 TPHCM đang thực hiện theo quyết định điều chỉnh quy hoạch Q10 đến năm 2020 do sở Quy hoạch - Kiến trúc TPHCM trình và UBND quận phê duyệt.



Bản đồ quy hoạch quận 10 TPHCM đến năm 2020 chi tiết

Bản đồ quy hoạch quận 11 TPHCM

quận 11 là quận thuộc trung tâm nội thành phía Tây Nam của thành phố và các mặt tiếp giáp với các quận lớn.

  • Phía Đông: giáp Q2
  • Phía Bắc và Tây: giáp quận Tân Phú, Tân Bình
  • Phía Nam: giáp quận 6.

Hiện nay, quy hoạch Q11 theo Quyết định số 6179/QĐ-UBND về kế hoạch duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch quận 11 đến năm 2020 với nhiều điều chỉnh so với quy hoạch trước đây như

Quy hoạch quận 11 thành 6 cụm dân cư và xác định rõ chức căn chính của các cụm dân cư, mật độ xây dựng và chiều cao tối đa của các tòa nhà cao tầng, khu nhà ở giúp đảm bảo an toàn, mỹ quan và phát triển đô thị chung của quận.



Bản đồ quy hoạch quận 11 2018 mới nhất thực hiện đến năm 2020

Bản đồ quy hoạch quận 12 TPHCM

Thông tin quy hoạch quận 12 là quận nội thành được kết nối với đường quốc lộ 22 (đường Trường Chinh 10 làn xe) và Quốc lộ 1A, tỉnh lộ 9, 12, 14, 15, 16… Đồng thời, phía Đông tiếp giáp sông Sài Gòn và đang được quy hoạch phát triển nhiều khu đô thị mới hiện đại....



Xem bản đồ quy hoạch quận 12 đến năm 2020 ở thành phố HCM

Bản đồ quy hoạch quận Bình Thạnh TPHCM

quận Bình Thạnh là quận không thuộc nội thành nhưng giáp với quận 1 trung tâm của thành phố HCM với nhiều đầu mối giao thông quan trọng: điểm đầu mối giữa quốc lộ 1A và 13, điểm đầu tuyến đường sắt Bắc Nam.

Phía Bắc giáp quận 12, phía Nam giáp quận 1, phía Tây giáp quận Phú Nhuận và quận Gò Vấp, phía Đông quận Thủ Đức và quận 2 qua sông Sài Gòn. Với địa giới hành chính gồm có 29 phường, diện tích đất là hơn 2000 ha. Kế hoạch thiết lập khu dân cư liên phường 1, 2, 3, 14 và các KDC liên phường 5, 6, 7, 12, KDC phường 12, liên phường 19, 21…

Điều chỉnh quy hoạch chung quận Bình Thạnh, tra cứu thông tin quy hoạch quận bình thạnh chi tiết 24 phường được thể hiện chi tiết qua bản đồ quy hoạch quận Bình Thạnh đến năm 2020 để bạn có thể nắm chi tiết về kế hoạch quy hoạch theo bản đồ quy hoạch phường 1, 2, 3, 5, 6, 7, 11, 12, 13, 14, 15, 17, 19, 21, 22, 24, 25, 26, 27, 28 quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh.



Sơ đồ, bản đồ quy hoạch quận Bình Thạnh thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2020

Bản đồ quy hoạch quận Bình Tân TPHCM

quận Bình Tân là quận mới được thành lập được tách từ huyện Bình Chánh bao gồm địa giới hành chính các xã Bình Hưng Hòa, Bình Trị Đông, Tân Tạo và thị trấn An Lạc. Với diện tích tự nhiên là 5,2 nghìn ha.

Với vị trí địa lý tiếp giáp với nhiều quận, huyện của thành phố và la cửa ngõ phía Tây, trọng điểm phát triển kinh tế, văn hóa. Cụ thể:

  • Phía Bắc: giáp Q12, huyện Hóc Môn, Bình Chánh
  • Phía Nam: giáp Q8, huyện Bình Chánh
  • Phía Đông: giáp Q6, Q8, Tân Phú;
  • Phía Tây: giáp huyện Bình Chánh.

Quy hoạch quận Bình Tân đang được thực hiện, triển khai theo: Quyết định số 3337/QĐ-UBND Thành phố Hồ Chí Minh về phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2017 của quận Bình Tân.



Cập nhật bản đồ quy hoạch quận Bình Tân TPHCM đến năm 2020 chi tiết

Bản đồ quy hoạch quận Gò Vấp TPHCM

Gò Vấp là quận có vị trí sát cạnh trung tâm thành phố và cạnh sân bay Tân Sơn Nhất, có vị trí giao thông thuận lợi.

  • Phía Đông: giáp quận 12, Bình Thạnh
  • Phía Tây giáp quận 12, Tân Bình
  • Phía Nam giáp quận Bình Thạnh, Phú Nhuận.
  • Phía bắc giáp quận 12.

Dưới đây là kế hoạch quy hoạch quận Gò Vấp TPHCM đến năm 2020 bạn có thể tham khảo:



Bản đồ quy hoạch quận Gò Vấp thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2020

Bản đồ quy hoạch quận Phú Nhuận TPHCM

Với vị trí là quận nội thành thuộc khu vực trung tâm TPHCM thuộc quy hoạch khu trung tâm thành phố Hồ Chí Minh.  Vị trí địa lý:

  • Phía Đông quận giáp quận Bình Thạnh.
  • Phía Tây quận giáp quận Tân Bình.
  • Phía Nam quận giáp quận 1, 3.
  • Phía Bắc quận giáp quận Gò Vấp.

Theo kế hoạch quy hoạch quận Phú Nhuận thì đây là khu vực sẽ có định hướng phát triển kinh tế dịch vụ, thương mại, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp cao cấp trên tổng diện tích quy hoạch là 486 ha.



Bản đồ quy hoạch quận Phú Nhuận TPHCM hiện nay đến năm 2020

Bản đồ quy hoạch quận Tân Bình TPHCM

quận Tân Bình là quận nội thành có vị trí tiếp giáp với nhiều quận khác bao gồm:

  • Phía Đông: giáp quận Phú Nhuận, Q3
  • Phía Tây: giáp quận Tân Phú
  • Phía Nam: giáp Q10, Q11
  • Phía Bắc: giáp Q12, Gò Vấp.

Quy hoạch chung quận Tân Bình theo phê duyệt được quy hoạch phát triển khu đô thị cũ và mới đan xen trong 4 cụm khu dân cư, các công trình công cộng cùng cáp và thành phố, trở thành Trung tâm TMDV, đồi mối giao thông hàng không.



Bản đồ quy hoạch quận Tân Bình TPHCM đến năm 2020

Bản đồ quy hoạch quận Tân Phú TPHCM

quận Tân Phú là quận nội thành mới được thành lập năm 2003 với vị trí:

  • Phía Đông: giáp quận Tân Bình
  • Phía Tây giáp quận Bình Tân
  • Phía Nam giáp quận 6, 11
  • Phía Bắc giáp quận 12

Chi tiết bản đồ quy hoạch quận Tân Phú đến năm 2020 thành 11 phường bao gồm: Hiệp Tân, Hòa Thạnh (trung tâm quận), Phú Thạnh, Phú Thọ Hòa, Phú Trung, Sơn Kỳ, Tân Quý, Tân Sơn Nhì, Tân Thành, Tân Thới Hòa, Tây Thạnh.



Xem bản đồ quy hoạch quận Tân Phú đến năm 2020

Bản đồ quy hoạch quận Thủ Đức TPHCM

Thông tin quy hoạch quận Thủ Đức thành phố Hồ Chí Minh được công khai tại: Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung quận Thủ Đức đến năm 2020 theo quyết định số 5759/QĐ-UBND của UBND TP.

Theo đó Quy hoạch quận Thủ Đức bao gồm 12 Phường phân thành các khu vực chức năng chính về thương mại – dịch vụ – công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp – giáo dục – thể dục thể thao so với quy hoạch quận năm 1999.

Dưới đây là bản đồ quy hoạch quận Thủ Đức 2015 đã thực hiện qua các năm 2106, 2017, 2018 với kế hoạch xây dựng Thủ Đức đến năm 2020 giúp bạn xem xét chi tiết bản đồ quy hoạch phường Hiệp  Bình Phước, Trường Thọ, Tam Phú, Linh Trung, Linh Xuân, Tam Phú, Linh Tây, Linh Chiểu, Linh Đông, Bình Chiểu… 

 



Bản đồ quy hoạch quận Thủ Đức đến năm 2020 chi tiết

Bản đồ quy hoạch huyện Bình Chánh TPHCM

Thông tin quy hoạch huyện Bình Chánh theo quyết định điều chỉnh quy hoạch huyện Bình Chánh của UBND quận.



Bản đồ quy hoạch huyện Bình Chánh TPHCM đến năm 2020

Bản đồ quy hoạch Huyện Cần Giờ TPHCM

Cần Giờ là huyện có diện tích tự nhiên khoảng 70.421,58 ha  và là huyện đảo của thành phố với vị trí 4 bên là rừng ngập mặn. Trong quy hoạch chung huyện Cần Giờ, TP HCM đã phê duyệt chi tiết đến năm 2020 bao gồm cả định hướng phát triển cơ cấu kinh tế, quy hoạch dân cư đô thị và nông thôn.



Xem bản đồ quy hoạch huyện Cần Giờ TP Hồ Chí Minh

Bản đồ quy hoạch Huyện Củ Chi TPHCM

Củ Chi là huyện ngoại thành thuộc khu vực Tây Bắc thành phố HCM.

  • Phía Bắc giáp: huyện Trảng Bàng tỉnh Tây Ninh.
  • Phía Nam giáp huyện Hóc Môn
  • Phía Đông giáp Bình Dương qua sông Sài Gòn
  • Phía Tây giáp tỉnh Long An.

Quy hoạch huyện Củ Chi TP HCM theo địa giới hành chính gồm có 20 xã: Phú Mỹ Hưng, An Phú, An Nhơn Tây, Trung Lập Thượng, Trung Lập Hạ, Nhuận Đức, Phạm Văn Côi, Phước Thạnh, Thái Mỹ, Phước Hiệp, Phước Vĩnh An, Phú Hòa Đông, Trung An, Tân An Hội, Tân Thạnh Tây, Tân Thạnh Đông, Tân Thông Hội, Tân Phú Trung, Hòa Phú, Bình Mỹ.

Hiện nay, dưới quy hoạch chung huyện Củ Chi thành phố HCM đến năm 2020 có điều chỉnh của Sở Quy hoạch – Kiến trúc TPHCM được UBND TP phê duyệt đã có nhiều các khu vực, tuyến đường được chiều chỉnh lộ giới và thay đổi kế hoạch sử dụng đất.

Dưới đây là chi tiết bản đồ quy hoạch huyện Củ Chi thành phố Hồ Chí Minh bạn có thể tham khảo:



Bản đồ quy hoạch huyện Củ Chi đến năm 2020 đã được phê duyệt

Bản đồ quy hoạch Huyện Hóc Môn TPHCM

Huyện Hóc Môn được xem là cửa ngõ thành phố HCM với 11 xã và 1 thị trấn với vị trí:

  • Phía Bắc giáp huyện Củ Chi
  • Phía Nam giáp quận 12
  • Phía Đông tiếp giáp huyện Thuận An – Bình Dương được ngăn cách bằng ranh giới là sông Sài Gòn.
  • Phía Tây giáp với huyện Đức Hòa của tỉnh Long An, huyện Bình Chánh và quận Bình

Hiện nay, theo thông tin quy hoạch huyện Hóc Môn, TPHCM mới nhất được thực hiện đến năm 2020 quy định chi tiết về kế hoạch phát triển dân cư, giao thông… của huyện.



Xem bản đồ quy hoạch huyện Hóc Môn TPHCM đến năm 2020

Bản đồ quy hoạch Huyện Nhà Bè TPHCM

Huyện Nhà Bè là huyện thuộc quy hoạch khu Nam Sài Gòn có 6 xã và 1 thị trấn là xã Phước Kiển, Phước Lộc, Nhơn Đức, Hiệp Phước, Phú Xuân, và thị trấn Nhà Bè. Trong đó vị trí tiếp giáp các vùng khác như sau:

  • Phía Đông: giáp huyện Cần Giờ TPHCM và huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai và 
  • Phía Nam giáp; huyện Bình Chánh TPHCM và huyện Cần Giuộc tỉnh Long An
  • Phía Bắc: giáp quận 7.

Thông tin quy hoạch huyện Nhà Bè năm 2020 chi tiết tập trung việc quy hoạch sử dụng 100.41km2 đất là thu hẹp diện tích tất cả các xã để quy hoạch phát triển một khu đô thị mới tại Nhơn Đức – Phước Kiển. Các khu đô thị, dự án được bố trí dọc theo hai bên đường Nguyễn Hữu Thọ, khu Cảng Hiệp Phước. Theo quy hoạch huyện Nhà Bè đến năm 2020 sẽ là đô thị vệ tinh của thành phố.



Bản đồ quy hoạch huyện Nhà Bè thành phố HCM đến năm 2020

(Các bản đồ quy hoạch các quận TPHCM đến năm 2020 có nguồn từ: tlvn)

Thông tin, bản đồ quy hoạch các tuyến đường cao tốc TPHCM 2019

Quy hoạch giao thông thành phố Hồ Chí Minh ảnh hưởng tới kế hoạch phát triển kinh tế vế và thực hiện kế hoạch quy hoạch chung của thành phố. Với nhiều dự án quy hoạch giao thông đường sắt, đường bộ đặc biệt là các dự án đường cao tốc TPHCM đi các địa phương, đường vành đai…



Tra cứu thông tin, bản đồ quy hoạch theo quận, huyện TP.HCM 2019

Bản đồ quy hoạch giao thông TP Hồ Chí Minh và các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam



Bản đồ quy hoạch tuyến đường sắt đô thị TPHCM

Quy hoạch đường cao tốc TPHCM

Dưới đây là một số dự án đường cao tốc Hồ Chí Minh đi các tỉnh trọng điểm đã, đang, sẽ được đầu tư hoàn thành trong thời gian tới:



Sơ đồ tổng quan, tiến độ các dự án đường cao tốc TPHCM đi các tỉnh lân cận

Quy hoạch cao tốc thành phố HCM - Bến Lức - Long Thành

  • Chiều dài: 58km
  • Địa phận đi qua: TP.HCM có 24,9 đường và đi qua Bến Lức (Long An) - Long thành (Đồng Nai)
  • Thời gian hoàn thành: đang triển khai, dự kiến năm 2020

Để biết thêm nhiều thông tin, tin tức nhà đất mới nhất, bạn đọc có thể theo dõi tại: Tin tức bất động sản trên ancu.me.



Tiến độ thi công cao tốc Bến Lức - Long Thành đoạn qua Khu công nghiệp Hiệp Phước tháng 4.2019

Quy hoạch đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Mộc Bài, Tây Ninh

- Trục đường dài: 53,5km chạy qua địa phận TP.HCM đi cửa khẩu Mộc Bài, Tây Ninh (giáp biên giới Campuchia). giáp áp lực giao thông trên QL22

- Vốn đầu tư: 10.668 tỉ đồng, xây dựng giai đoạn 1 4 làn xe và giai đoạn 2 là 6 -8 làn xe.

- Tiến độ dự kiến thi công:

  • 2019 - 2020: thực hiện các thủ tục đầu tư
  • 2021 - 2025: đầu tư xây dựng
  • 2026: đưa vào khai thác

- Trạng thái đầu tư: chưa được đầu tư

Quy hoạch đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Dầu Giây - Đà Lạt

- Tổng chiều dài tuyến đường cao tốc: 208 với 4 làn xe

- Địa phận đi qua: Dầu Giây, Đồng Nai - Liên Khương - đèo Prenn, TP. Đà Lạt

- Vốn đầu tư: 65.000 tỉ đồng

- Tiến độ dự kiến:

  • Giai đoạn 1: đi qua Dầu Giây - Tân Phú (Đồng Nai); dài 60km; rộng 17m; vốn BOT 7.000 tỉ đồng;
  • Giai đoạn 2: đi qua Tân Phú - Bảo Lộc; dài 66km; rộng 17m; vốn vay JICA cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản 17.000 tỉ đồng;
  • Giai đoạn 3: kết nối vùng TP.HCM - Đồng Nai và Lâm Đồng; đi qua Bảo Lộc - Liên Khương; dài 80km; rộng 17m; vốn 13.000 tỉ đồng

- Trạng thái đầu tư: chưa được đầu tư

Quy hoạch đường cao tốc Trung Lương Bình Chánh Hồ Chí Minh

Đây là dự án đường cao tốc đi TPHCM đi Tiền Giang qua các tỉnh ĐB sông Cửu Long, bắt đầu từ Phần đường cao tốc bắt đầu từ khu vực nút giao Chợ Đệm – huyện Bình Chánh, Hồ Chí Minh và kết thúc tại khu vực nút giao Thân Cửu Nghĩa – huyện Châu Thành – tỉnh Tiền Giang với chiều dài toàn tuyến 50km (ký hiệu CT.01) đã hoàn thành.



Hình ảnh tuyến đường cao tốc Trung Lương Bình Chánh, TPHCM đi tiền Giang thông xe

Quy hoạch đường cao tốc Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành

Đây là tuyến đường kết nối cảng biển TP.HCM về các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước. 

  • Chiều dài: 69km, đi qua địa phận TP.HCM, Bình Dương, Bình Phước
  • Quy mô 6 - 8 làn xe
  • Vốn đầu tư: 24.150 tỉ đồng
  • Trạng thái đầu tư: chưa được đầu tư

Quy hoạch đường cao tốc Hồ Chí Minh - Vũng Tàu

Dự án đường cao tốc TPHCM đi Vũng Tàu có tổng chiều dài toàn tuyến 76 từ TPHCM - Đồng Nai - Bà Rịa - Vũng Tàu

Trạng thái đầu tư: chưa được đầu tư

Quy hoạch đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Cần Thơ

Đây là dự Đường sắt cao tốc TPHCM - Cần Thơ với tổng chiều dài toàn tuyến là 174 qua 14 ga (từ ga lập tàu An Bình, tỉnh Bình Dương đến ga cuối TP Cần Thơ)

Đối với Quy hoạch cao tốc Hà Nội - Thành phố HCM đây là dự án quy hoạch giao thông quốc gia và kéo dài nhiều giai đoạn theo tuyến quốc lộ 1A đang khai thác và sẽ nâng cấp, mở rộng theo lộ trình đầu tư, chặng ở từng tỉnh, khu vực

Quy hoạch các tuyến đường vành đai

Hiện nay, quy hoạch đường vành đai TPHCM bao gồm 4 tuyến đường đó là vành đai 1, 2, 3, 4. Cụ thể quy hoạch như sau:

Quy hoạch đường vành đai 1 TPHCM

Quy hoạch đường VĐ1 và quy hoạch đường vành đai trong TPHCM theo cung đường khép kín: Quốc lộ 1A (bắt đầu từ nút giao thông Thủ Đức) – Nguyễn Văn Linh – đường dẫn cầu Phú Mỹ – cầu Phú Mỹ – vành đai Đông – Nguyễn Thị Định – Xa lộ Hà Nội – nút giao thông Thủ Đức



Bản đồ quy hoạch đường vành đai 1 thành phố HCM

Quy hoạch đường vành đai 2 TPHCM

Dự án đường vành đai 2 TPHCM tổng chiều dài khoảng 70km bắt đầu từ đường Nguyễn Văn Linh (huyện Bình Chánh) qua cầu Phú Mỹ (quận 7), tiếp tục ra ngã tư Bình Thái (quận 9) nối vào nút giao Gò Dưa (quận Thủ Đức). Điểm cuối ra Quốc lộ 1 rồi chạy vòng về Nguyễn Văn Linh tạo thành tuyến đường vòng quanh TP HCM.



Bản đồ quy hoạch đường vành đai 2 TPHCM

Quy hoạch đường vành đai 3 TPHCM

Theo quy hoạch đường Vành đai 3 TP HCM có chiều dài 97,7km kết nối Long An, Bình Chánh, Hooc Môn, Bình Dương, Nhơn Trạch- Đồng Nai.



Bản đồ quy hoạch chi tiết đường vành đai 3 TP HCM

Quy hoạch đường vành đai 4 TPHCM

Quy hoạch đường vành đai 4 TPHCM có tổng chiều dài 196,5km, quy mô 6 – 8 làn xe, có đường song hành hai bên và các hành lang để bố trí cây xanh, các công trình hạ tầng kỹ thuật, dự trữ mở rộng. Trong đó có lộ giới lớn nhất khoảng 121,5m, vận tốc thiết kế tiêu chuẩn từ 80 - 100km/h



Bản đồ quy hoạch đường vành đai 4 TPHCM

Cách tra cứu xem thông tin quy hoạch TPHCM

Việc tra cứu các thông tin quy hoạch sử dụng đất đặc biệt là các thành phố có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc đầu tư mua bán nhà đất và phát triển kinh tế, tránh đầu tư mua bán các giao dịch quy hoạch ma khiến gặp rủi ro.

Tham khảo chi tiết  Các cách kiểm tra làm sao biết đất có quy hoạch không chuẩn xác giúp xác định quy hoạch đất chuẩn nhất ở bất cứ đâu.

Cá nhân, tổ chức có thể tra cứu quy hoạch tại UBND xã, phường hoặc các cơ quan quản lý đất đai. Riêng đối với việc xem tra cứu quy hoạch thành phố Hồ Chí Minh các quận, phường người dân có thể sử dụng phần mềm kiểm tra quy hoạch TPHCM trực tuyến đơn giản chỉ mất khoảng 5 phút bằng các truy cập vào địa chỉ tra cứu quy hoạch trực tuyến hoặc tải app về điện thoại từ ngày 30/11/2018 để có thể tra cứu quy hoạch chính xác với các bước:

- Xác vị trí khu đất qua chức năng tìm kiếm tọa độ trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền trên đất (sổ đỏ) hoặc bản đồ hiện trạng vị trí của khu đất hoặc định vị GPS hay chức năng tìm kiếm theo số thửa, số tờ (bản đồ địa chính năm 2005). 

- Sau đó nhấn vào phần ranh đồ án quy hoạch để xem đồ án quy hoạch đó và có thể xem trực tuyến hoặc tải về.

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ về thông tin, bản đồ quy hoạch thành phố Hồ Chí Minh và cách tra cứu, xem và kiểm tra quy hoạch TPHCM trực tuyến online đơn giản hiện nay. Chúc bạn có được những thông tin quy hoạch TPHCM hữu ích.


Phạm Hòa
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm