Cầu Vĩnh Tuy Hà Nội giai đoạn 2 bao giờ sẽ thi công?

| 25-10-2019, 16:51 | Thị trường 24h

Do TP Hà Nội hiện đang nghiên cứu điều chỉnh cục bộ quy hoạch khu vực bố trí quỹ đất cho nhà đầu tư là Công ty CP Him Lam theo chỉ đạo của Thủ tướng, cũng như hình thức đầu tư BT đang phải tạm dừng để chờ nghị định mới của Chính phủ dùng tài sản công để thanh toán cho nhà đầu tư. Vì thế, Him Lam muốn dừng đầu tư dự án này.

Tổng mức đầu tư xây dựng công trình này là 2.561 tỷ đồng. Theo báo Thanh Niên đưa tin thì ngày 28/6, Ban Cán sự Đảng UBND TP.Hà Nội đã có báo cáo gửi Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố cho phép chuyển dự án sang đầu tư công, và đã được thông qua tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố diễn ra trong 2 ngày 2 và 3.7.

Việc chuyển sang hình thức đầu tư bằng vốn ngân sách nhà nước như trên, dự kiến Hà Nội sẽ phải bố trí khoảng 300 tỉ đồng cho dự án này trong năm 2020. Các năm tiếp theo, nguồn vốn sẽ được bố trí từ nguồn tăng thu kết dư ngân sách giai đoạn 2016 - 2020 (nếu có), và chuyển từ các dự án chậm triển khai, không có khả năng thực hiện sang, cũng như huy động thêm nguồn vay ngân quỹ nhàn rỗi, phát hành trái phiếu xây dựng Thủ đô….

Nguồn đất dự kiến thanh toán cho dự án này sẽ được bố trí cho dự án khác, hoặc đấu giá để thu ngân sách cho thành phố.



Cầu Vĩnh Tuy Hà Nội giai đoạn 2 bao giờ sẽ thi công?

Cầu Vĩnh Tuy Hà Nội giai đoạn 2 bao giờ sẽ thi công?

Tham khảo nhiều tin tức quy hoạch khắp các tỉnh thành cả nước tại: thông tin thị trường bất động sản.

Trước đó, dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt quyết định đầu tư từ năm 2011. Tuy nhiên, đến năm 2017 công trình được chuyển sang đầu tư theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng – chuyển giao) do Công ty CP Him Lam đầu tư.

Theo đó, Hà Nội dự kiến bố trí quỹ đất để thanh toán cho nhà đầu tư vào khoảng 440ha đất trên địa bàn các phường Long Biên, Cự Khối, Bồ Đề, Thạch Bàn (quận Long Biên) và xã Đông Dư (huyện Gia Lâm), thuộc khu vực đất bãi ngoài đê tả sông Hồng, nằm trong ranh giới quy hoạch phân khu đô thị N10 (khoảng 320 ha) và phân khu đô thị sông Hồng hiện đang quy hoạch, để thanh toán cho dự án và dự án nút giao khác mức giữa vành đai 3,5 với đại lộ Thăng Long.

Theo báo cáo nghiên cứu khả thi của nhà đầu tư, đây là công trình cầu Vĩnh Tuy mở rộng cách mép cầu cũ 2m, dự kiến triển khai từ 2019 đến 2022.

Theo quy hoạch và thiết kế, cầu Vĩnh Tuy rộng 38m, dài 5,8 km, trong đó phần vượt sông dài 3,7 km, đường dẫn hai đầu 1,68 km, tuy nhiên, do thiếu vốn nên năm 2009 Hà Nội mới khánh thành giai đoạn 1 với mặt cầu rộng 19m với kinh phí gần 3.600 tỷ đồng. Như vậy, việc xây dựng cầu mới chỉ là hoàn thiện cầu Vĩnh Tuy theo đúng thiết kế quy hoạch trước đó. Sẽ không phải giải phóng mặt bằng, do việc này đã được thực hiện khi thi công giai đoạn 1.

Theo dự kiến, quý 3/2020, Hà Nội sẽ lựa chọn nhà thầu, thi công trong hơn 1 năm và hoàn thành dự án vào tháng 12/2022.

Được biết, cùng với cầu Vĩnh Tuy 2, Hà Nội đã lên kế hoạch triển khai một số dự án cầu qua sông Hồng và sông Đuống gồm: xây dựng cầu Tứ Liên và đường dẫn từ cầu Tứ Liên đến cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên; Dự án xây dựng Cầu Đuống 2 và đường nối đến địa phận tỉnh Bắc Ninh; Dự án cầu Trần Hưng Đạo qua sông Hồng; Dự án xây dựng cầu Giang Biên và đường dẫn hai đầu cầu và dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2.

Cập nhật các tin rao vặt mua bán, cho thuê nhà đất chính chủ, dự án BĐS mới nhất có sức hút hiện nay trên Rao vặt nhà đất ancu.me.


Theo Nhịp sống kinh tế, tienphong, vnexpress
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm