Thành phố thông minh với tòa tháp cao nhất Việt Nam sẽ có gì?

| 25-10-2019, 15:20 | Thị trường 24h

Với quy mô gần 272ha, dự án Thành phố thông minh được xây dựng tại các xã Hải Bối, Vĩnh Ngọc và Kim Nỗ (Đông Anh, Hà Nội). Dự án được lập dựa trên quy hoạch đô thị thông minh dọc trục Nhật Tân – Nội Bài, chiều dài khoảng hơn 11km, từ cầu Nhật Tân đến sân bay Nội Bài.

Dự kiến hoàn thành toàn bộ 5 giai đoạn của dự án vào năm 2028. Dự án có tổng mức đầu tư gần 4,2 tỷ USD, do liên doanh Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo làm chủ đầu tư.



Thành phố thông minh với tòa tháp cao nhất Việt Nam sẽ có gì?

Quy hoạch dự án khu đô thị thông minh phía Bắc Hà Nội (nguồn: BRG)

Tính đến thời điểm hiện tại, dự án Thành phố Thông minh là dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài có quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại Hà Nội và là một trong những dự án bất động sản có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam.

BRG là một tập đoàn kinh doanh đa ngành, trong đó sở hữu nhiều sân golf và khách sạn cao cấp như khách sạn Hilton Hanoi Opera và BRG Danang Golf Club. Trong khi đó, Sumitomo Corporation đến từ Nhật Bản đã đầu tư dự án khu công nghiệp Thăng Long tại Hà Nội và khu công nghiệp Thăng Long II tại Hưng Yên.

Ngoài dự án Thành phố Thông minh, BRG và Sumitomo cũng đã thành lập liên doanh trong lĩnh vực bán lẻ để phát triển chuỗi siêu thị Fuji Mart từ cuối năm ngoái.

Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG cho biết, Thành phố Thông minh sẽ có điểm nhấn là tháp Tài chính 108 tầng lấy cảm hứng thiết kế từ hoa sen và “có vai trò trung tâm tài chính của Hà Nội và cả khu vực Đông Nam Á”.

Toà tháp Tài chính dự kiến xây dựng tại dự án Thành phố Thông minh sẽ trở thành toà tháp cao nhất Việt Nam và trong khu vực Đông Nam Á. Hiện tại, Landmark 81 là toà tháp cao nhất nước với chiều cao 461 mét; trong khi Landmark 72 là toà tháp cao nhất hà Nội với chiều cao 336 mét.

Chủ đầu tư cho biết, dự án Thành phố Thông minh sẽ có sáu tính năng thông minh, bao gồm năng lượng thông minh, giao thông thông minh, quản trị thông minh, học tập thông minh, kinh tế thông minh và đời sống thông minh.

Cập nhật các thông tin bất động sản, quy hoạch cụ thể mới nhất ở các tỉnh thành tại: Tin tức bất động sản.



Phối cảnh siêu dự án thông minh tại Hà Nội

Theo đó, năng lượng tái tạo sẽ được ưu tiên sử dụng cùng với việc tối ưu hóa sử dụng năng lượng thông qua tích hợp hệ thống quản lý tòa nhà, căn hộ với hệ thống trung tâm.

Tuyến phố có không gian chung sẽ được thiết lập cùng với hệ thống giao thông công cộng thông minh, giảm bớt việc sử dụng phương tiện cá nhân.

Hệ thống lớp học thông minh sẽ kết nối giáo viên từ các nước trên thế giới giảng dậy qua các lớp ảo trên Internet, giúp tối đa hóa trải nghiệm cá nhân.



Thành phố thông minh với tòa tháp cao nhất Việt Nam sẽ có gì?

Dự kiến dự án sẽ lắp đặt hệ thống giám sát và cảnh báo thông minh đa chức năng nhằm giám sát chất lượng không khí, nước, thời tiết, nguy cơ thảm họa cũng như an ninh, đảm bảo an toàn tối đa cho cư dân.

Dự án cũng sẽ ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại vào trong cuộc sống như công nghệ 5G, nhận diện khuôn mặt và công nghệ blockchain, góp phần cải thiện các dịch vụ của thành phố Hà Nội.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà nhận định dự án Thành phố thông minh đánh dấu bước tiến mới trong việc phát triển đô thị thông minh tại Việt Nam trong bối cảnh việc xây dựng và phát triển thông minh các khu đô thị đã trở thành xu hướng toàn cầu.

Xem các thông tin dự án BĐS mới nhất, tin tức rao vặt mua bán, cho thuê nhà uy tín, chất lượng trên Sàn giao dịch nhà đất ancu.me.


Theo infonet, theleader
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm