Cả gan mạo danh thương hiệu lớn để rao bán dự án ma

| 10-10-2019, 10:20 | Thị trường 24h

Thị trường bất động sản hiện nay có muôn kiểu lừa bán dự án ma, một trong những chiêu thức đó chính là lợi dụng tên tuổi, thương hiệu của các tập đoàn, công ty địa ốc lớn, uy tín khiến "chính chủ" không khỏi ngao ngán.


Mạo danh Hưng Thịnh, Đất Xanh, Cát Tường lừa bán đất ma

Mới đây, rất nhiều người mua sản phẩm tại các dự án Hưng Thịnh Cát Tường, Hưng Thịnh Cát Tường II trên địa bàn huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đã gửi đơn tố cáo đơn vị chủ đầu tư là Công ty TNHH MTV bất động sản Đất Xanh Long An và Công ty TNHH đầu tư xây dựng bất động sản Hưng Thịnh lên chính quyền tỉnh và Bộ Công an về hành vi lừa đảo, rao bán đất nền không tồn tại, chiếm đoạt tiền của người dân. Đáng chú ý, tên của các doanh nghiệp lừa dối trên lại trùng với tên của những doanh nghiệp lớn, vốn có uy tín trên thị trường bấy lâu nay, khiến các đơn vị này không khỏi bức xúc.

Cả gan mạo danh thương hiệu lớn để rao bán dự án ma
Người mua căng băng rôn tố cáo Công ty TNHH MTV Bất động sản Đất Xanh Long An lừa bán dự án ma. Ảnh: C.T.V

Thông tin từ ông Bùi Ngọc Đức, Giám đốc điều hành Công ty CP Tập đoàn Đất Xanh cho hay, Công ty CP Tập đoàn Đất Xanh hiện đang hoàn tất các thủ tục pháp lý để kiện Công ty TNHH MTV bất động sản Đất Xanh Long An nhằm bảo vệ thương hiệu "Đất Xanh" cũng như uy tín của công ty đã gây dựng bấy lâu nay.

Vị lãnh đạo Đất Xanh bức xúc nói: “Việc mạo danh thương hiệu của Công ty TNHH MTV bất động sản Đất Xanh Long An đã và đang gây ảnh hưởng rất lớn đến uy tín Công ty CP Tập đoàn Đất Xanh và thương hiệu Đất Xanh. Chúng tôi có nhiều công ty con, công ty thành viên nhưng không hề có sự liên quan hay có một công ty nào tên Công ty TNHH MTV bất động sản Đất Xanh Long An. Công ty này không phải là công ty nằm trong hệ thống Đất Xanh, họ đang mượn tên thương hiệu của Công ty CP Tập đoàn Đất Xanh để tạo nên sự nhầm lẫn cho khách hàng. Hành vi của Công ty TNHH MTV bất động sản Đất Xanh Long An là mạo danh, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ với thương hiệu độc quyền. Chúng tôi đã và đang làm việc với các cơ quan quản lý để bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình. Đồng thời, rất mong các cơ quan chức năng vào cuộc để tìm hiểu rõ và xử lý nghiêm các trường hợp như thế để không chỉ riêng Công ty CP Tập đoàn Đất Xanh mà còn bảo vệ lợi ích hợp pháp của các đơn vị khác làm ăn, kinh doanh chân chính”.

Người dân kéo đến cơ quan chức năng căng băng rôn để tố cáo hành vi lừa đảo bán dự án ma của doanh nghiệp bất động sản. Ảnh: C.T.V

Cũng theo thông tin từ ông Nguyễn Nam Hiền - Phó tổng giám đốc Công ty CP đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh (Hung Thinh Corp), có trụ sở tại Sài Gòn, Công ty TNHH đầu tư xây dựng bất động sản Hưng Thịnh đang bị tố cáo lừa bán đất nền “ma” tại Long An không có bất kỳ mối liên hệ nào với phía công ty. Phía doanh nghiệp hiện đang tiến hành các thủ tục pháp lý để kiện Công ty TNHH đầu tư xây dựng bất động sản Hưng Thịnh về việc mạo danh doanh nghiệp, khiến khách hàng nhầm lẫn, ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của Hung Thinh Corp.

Đại diện của Tập đoàn Cát Tường mới đây cũng đã lên tiếng khẳng định, công ty không hề triển khai dự án Hưng Thịnh Cát Tường, Hưng Thịnh Cát Tường II trên địa bàn huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Sở dĩ chủ đầu tư 2 dự án này cố tình đặt tên dự án trùng với tên của Tập đoàn Cát Tường là nhằm mục đích cố ý để khách hàng nhầm lẫn, lừa dối người mua.

Nhiều doanh nghiệp lớn bị mạo danh

Công ty CP đầu tư Nam Long trước đó cũng từng lên tiếng kêu oan vì nhãn hiệu “Nam Long” đã bị Công ty CP đầu tư phát triển Nam Long Real (Nam Long Real) sử dụng trái phép và xâm phạm quyền sở hữu. Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ cùng đại diện Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (Bộ Công an) sau đó đã tiến hành thanh kiểm tra Nam Long Real. Sau quá trình điều tra, Đoàn thanh tra đã lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu đang được bảo hộ độc quyền tại Việt Nam. Nam Long Real ngoài phải chịu mức phạt hành chính 20 triệu đồng còn bị buộc chấm dứt sử dụng và loại bỏ yếu tố “Nam Long” hay “Namlong” trên tất cả phương tiện kinh doanh cũng như biển hiệu, giấy tờ giao dịch vốn đang được đơn vị này sử dụng không đúng.

Trước đó, Công ty CP địa ốc Him Lam cũng đã lên tiếng cảnh báo người mua cần cảnh giác trước tình trạng nhiều công ty bất động sản kém uy tín đã lấy tên của công ty đặt tên cho các dự án phân lô bán nền không có thật ở Long An, nhằm lừa đảo khách hàng.


(Theo thanhnien)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm