"Sóng ngầm" bất động sản nghỉ dưỡng Hoà Bình

| 3-10-2019, 07:50 | Thị trường 24h

Nằm liền kề Hà Nội, giao thông thuận tiện, cảnh quan đẹp và giàu tiềm năng du lịch, Hoà Bình đang trở thành “miền đất hứa” của giới đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng.


Không phải ngẫu nhiên những doanh nghiệp lớn Phú Mỹ Hưng, FLC, T&T Group và Geleximco bất ngờ đổ bộ vào Hoà Bình với kế hoạch đầu tư hàng loạt dự án bất động sản khủng.



"Sóng ngầm" bất động sản nghỉ dưỡng Hoà Bình

Nhiều dự án nghỉ dưỡng bổ sung thêm các hạng mục tiện ích để thu hút và giữ khách

Mặc dù nhu cầu từ người dân địa phương chưa đủ lớn để mức hấp thụ cùng một lúc nhiều dự án quy mô lớn, nhưng Hoà Bình vẫn được coi là “miền đất hứa” cho đầu tư bất động sản, bởi chính nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng của người Hà Nội cũng như các tỉnh lân cận mới là “mỏ vàng” mà các nhà đầu tư bất động sản ở Hoà Bình đang chờ khai thác.

Trên thực tế, Hoà Bình không nằm ngoài xu hướng đầu tư tỉnh lẻ của các doanh nghiệp bất động sản. Tuy nhiên, nếu như các dự án ở Bắc Ninh, Bắc Giang hay Hà Nam phần lớn là phân lô bán nền để đáp ứng nhu cầu nhà ở và đầu tư của người dân địa phương thì hầu hết các dự án bất động sản ở Hoà Bình lại nhằm thoả mãn nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng cũng như sinh sống trong môi trường sinh thái.

Bởi thế, những dự án như khu đô thị Sannam 405ha của Phú Mỹ Hưng, khu đô thị sinh thái – du lịch nghỉ dưỡng – vui chơi giải trí Lạch Thuỷ 690ha của FLC, khu đô thị nông nghiệp 700ha của T&T Group hay khu đô thị sinh thái Trung Minh 60ha của Geleximco đều mang hơi hướng du lịch nghỉ dưỡng hơn là nhà ở đơn thuần.

Đó là chưa kể rất nhiều doanh nghiệp tầm trung vẫn đang âm thầm triển khai những dự án du lịch nghỉ dưỡng ở huyện Kỳ Sơn hay lòng hồ Hoà Bình như Công ty CP Nghỉ dưỡng Ngoại ô với dự án Sakana Resort đang gây sốt với khách hàng mua bất động sản nghỉ dưỡng để ở và đầu tư.

Hoà Bình cũng không nằm ngoài xu hướng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng ngoại ô vốn đã manh nha trong mấy năm gần đây và đang trỗi dậy mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Nếu như bất động sản nghỉ dưỡng biển “làm mưa làm gió” mấy năm liền và đã chững lại đáng kể trong hơn một năm qua thì ngược lại bất động sản nghỉ dưỡng vùng ven Hà Nội lại nổi lên như một kênh đầu tư đầy tiềm năng.

Thanh Thuỷ - Phú Thọ, Đại Lải – Vĩnh Phúc, Bái Đính – Ninh Bình và Ba Vì – Hà Nội là những khu vực được những nhà đầu tư có tầm nhìn chiến lược để phát triển bất động sản nghỉ dưỡng, nhưng Hoà Bình mới là điểm đến có sức thu hút mạnh mẽ nhất đối với cả doanh nghiệp cũng như các nhà đầu tư cá nhân.



Những dự án bất động sản nghỉ dưỡng đang được giới thiệu ra thị trường đều thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư Hà Nội

Thực tế, Hoà Bình hội tụ đầy đủ các yếu tố để trở thành một điểm đến du lịch nghỉ dưỡng cho người dân Hà Nội nói riêng cũng như khu vực Tây Bắc nói chung. Lý do là vì Hoà Bình giàu tiềm năng du lịch, với hệ thống cảnh quan núi đồi kết hợp với rừng và hồ nước trải rộng, có suối khoáng nóng Kim Bôi, hệ thống hang động, cùng những nét văn hoá đặc sắc của dân tộc Mường và Thái… đủ để trở thành một điểm du lịch đậm chất sinh thái và nghỉ dưỡng cũng như trải nghiệm văn hoá địa phương.

Trong khi đó, hệ thống khách sạn, khu nghỉ dưỡng mới manh nha phát triển, với những dự án quy mô nhỏ nhưng rất hút khách như khu nghỉ dưỡng Mai Châu Ecolodge, Mai Châu Lodge, Mai Châu Hịdeaway và Serena. Vì thế, dư địa để đầu tư bất động sản du lịch nghỉ dưỡng ở Hoà Bình được các chuyên gia nhìn nhận là còn rất lớn.

Nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng và đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng của người dân Hà Nội rất lớn do áp lực dân số đông, môi trường sống ngột ngạt và ô nhiễm và căng thẳng công việc. Lợi thế của các điểm du lịch ngoại ô như Hoà Bình là chi phí thấp do không phải mất vé máy bay, không mất nhiều thời gian di chuyển và đi lại thuận tiện nên nảy sinh nhu cầu là có thể đi ngay.

Đặc biệt, khi số lượng ô tô cá nhân ngày càng nhiều, thời gian di chuyển giữa Hà Nội và Hoà Bình rút ngắn xuống chỉ còn 1 giờ nhờ tuyến đường Đại lộ Thăng Long kết nối với thành phố Hoà Bình đã thông xe, Hoà Bình sẽ trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách Hà Nội.

Tuy nhiên, thách thức đối với việc phát triển những dự án bất động sản nghỉ dưỡng ở Hoà Bình cũng không hề nhỏ. Đó là, ngoài yếu tố cảnh quan thiên nhiên và đời sống văn hoá đặc sắc sẵn có, các dự án bất động sản nghỉ dưỡng ở Hoà Bình sẽ phải giải bài toán làm thế nào để níu chân khách du lịch cũng như lấp đầy buồng phòng vào tất cả các ngày trong tuần thay chỉ vì đi nghỉ cuối tuần.

Một số doanh nghiệp đã tìm ra lời giải cho bài toán này khi thiết kế những khu nghỉ dưỡng độc đáo hoà quyện với cảnh quan núi đồi và hồ nước, đồng thời chú trọng đến việc quản lý vận hành dự án khi đi vào hoạt động.

Những dự án lớn còn bổ sung thêm nhiều hạng mục tiện ích để hút và giữ khách như sân golf và khu vui chơi giải trí. Chính vì thế, những dự án bất động sản nghỉ dưỡng đang được giới thiệu ra thị trường như Sakana, Ohara, Lâm Sơn hay Hasu… đều thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của nhà đầu tư đến từ Hà Nội.

ĐAN THANH

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm