Hai tuyến đường có giá đất đắt đỏ nhờ ăn theo Thủ Thiêm

| 27-09-2019, 09:40 | Thị trường 24h

Nhờ kết nối với khu đô thị mới Thủ Thiêm nên hai tuyến đường Trần Não và Lương Định Của ở quận 2, TP.HCM không chỉ tấp nập hơn trước, mà còn kéo theo sự tăng mạnh về giá đất, có nơi lên tới 300 triệu đồng/m2.


Có vai trò tạo sự nối kết giữa đại lộ Mai Chí Thọ với cầu Sài Gòn và xa lộ Hà Nội, tuyến đường Trần Não là một trong những tuyến đường được xem là quan trọng trên địa bàn quận 2.
Bộ mặt của khu vực xung quanh đường Trần Não đã thay đổi hoàn toàn kể từ khi dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường này được triển khai trong năm 2014-2015 với tổng số vốn 333 tỷ đồng, quy mô chiều dài hơn 1,3km, thiết kế 6 làn xe, vận tốc 60km/h nhằm tạo sự kết nối tốt hơn với khu đô thị mới Thủ Thiêm.
Các khu dân cư nằm ở mặt đường Trần Não tại thời điểm trước khi có dự án mở rộng đường có giá giao dịch khoảng 150-200 triệu đồng/m2, nhưng nay đã vọt lên thành 250-300 triệu đồng/m2.
Thị trường cho thuê mặt bằng kinh doanh trên tuyến đường này cũng trở nên sôi động hơn hẳn kể từ sau khi có dự án nâng cấp. Giá cho thuê của những căn nhà mặt tiền đường Trần Não được ghi nhận lên tới 80-120 triệu đồng/căn/tháng.
Tại đây tập trung nhiều thương hiệu kinh doanh lớn. Theo đại diện của thương hiệu The Coffee House, mặt đường Trần Não rất phù hợp với các tiêu lựa chọn mặt bằng của thương hiệu.
Các nhà hàng ăn uống nằm san sát nhau trên tuyến đường Trần Não với lượng khách hàng đông đảo đã tạo nên một khu vực dịch vụ sôi động của thành phố.
Song, vẫn còn một số đoạn trên tuyến đường này chưa được phát triển, rất chật hẹp, xuống cấp, hàng quán tràn ra cả lề đường.
Đường Lương Định Của giao với đường Trần Não kéo dài 2km, hết thúc tại nút giao với đường Mai Chí Thọ.
Là tuyến đường quan trọng, tạo sự kết nối giữa đại lộ Mai Chí Thọ và cầu Thủ Thiêm đi vào khu vực trung tâm thành phố, năm 2015, đường Lương Định Của được nâng cấp dài 2,3km, mở rộng từ 7m lên 30m với tổng vốn đầu tư gần 700 tỷ đồng.
Kể từ khi có dự án mở rộng, thị trường bất động sản quanh tuyến đường Lương Định Của cũng trở nên rất sôi động. Nhưng vì vướng vấn đề pháp lý nên nhiều dự án đang phải tạm ngừng thi công khiến con đường ngổn ngang các công trình xây dựng dở dang.
Những khu đất trống nằm dọc 2 bên đường Lương Định Của vẫn còn nhiều.
Giá nhà đất quanh trục đường Lương Định Của hiện đã tăng khoảng 50% so với năm 2015, ở mức 250-300 triệu đồng/m2. Hai bên đường đang dần mọc lên ở hai bên đường.
Bộ mặt của con đường với hệ thống đường dây điện giăng mắc chằng chịt, hàng quán xập xệ, thiếu hành lang cho người đi bộ... được cho là vẫn chưa tương xứng với giá giao dịch bất động sản cao.
Hạ tầng phát triển không đồng bộ khiến cung đường luôn lâm vào cảnh ngập úng sau mỗi trận mưa lớn.
Hai con đường Trần Não và đường Lương Định Của trên bản đồ.


(Theo Zing.vn)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm