Cầu Thủ Thiêm 4 nối liền quận 2 và quận 7 được khởi công

| 18-09-2019, 12:00 | Thị trường 24h

Có mức đầu tư khoảng 5.200 tỷ đồng, dự án cầu Thủ Thiêm 4 được kỳ vọng sẽ giúp Khu đô thị mới Thủ Thiêm phát triển nhanh hơn.


Dự án có quy mô chiều dài gần 2,2km, rộng 28m, thiết kế 6 làn và 2 lề, có khả năng chịu được động đất cấp 7, đạt vận tốc 60km/h, tĩnh không thông thuyền 80x10 m, có tuổi thọ 100 năm.

Điểm đầu của cầu Thủ Thiêm 4 nằm ở trước giao lộ cầu Tân Thuận 2 - Nguyễn Văn Linh, chạy dọc theo đường Nguyễn Văn Linh, rẽ trái tại ngã tư Huỳnh Tấn Phát tạo kết nối vào đường Lưu Trọng Lư. Cầu tiếp tục cắt qua khu cảng Tân Thuận, vượt Sài Gòn và nối với Khu đô thị Thủ Thiêm tại giao lộ trục Bắc Nam và tuyến R4.

Cầu Thủ Thiêm 4 nối liền quận 2 và quận 7 được khởi công
Bản quy hoạch cây và hầm nối khu vực trung tâm và các quận khác với khu đô thị mới Thủ Thiêm. Ảnh: BQL Đầu tư xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Hình dáng cây cầu theo phương án thiết kế vừa được thông qua mang tính biểu tượng, có sự độc đáo, trở thành điểm nhấn cho khu vực quận 2 và 7. TP giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc nhiệm vụ chủ trì tổ chức thi tuyển để làm cơ sở thực hiện dự án.

Việc đầu tư triển khai dự án cầu Thủ Thiêm 4 đã được liên danh 3 công ty bất động sản và xây dựng trong nước đề xuất thực hiện bằng hình thức đổi đất tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm với tổng vốn 5.200 tỷ đồng vào năm 2015. Sao đó, TP.HCM đã kiến nghị Thủ tướng phê duyệt phương án chỉ định liên danh này triển khai làm cầu theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao).

Dự án cầu Thủ Thiêm 4 được kỳ vọng sẽ góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông từ khu Nam Sài Gòn đi về hướng trung tâm, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của Khu đô thị mới Thủ Thiêm nhanh hơn.

Theo phương án quy hoạch được phê duyệt, sẽ có 5 cây cầu và một hầm chui nối khu vực trung tâm và các quận trong TP với Khu đô thị Thủ Thiêm. Cây cầu Thủ Thiêm 1 và hầm vượt sông Sài Gòn nối liền quận 1 và quận 2 hiện đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Cầu Thủ Thiêm 2 được khởi công xây dựng vào đầu năm 2015 với tổng số vốn gần 3.100 tỷ đồng nhưng đến nay vẫn chư hoàn thành vì vướng vấn đề mặt bằng ở khu vực quận 1.


(Theo vnexpress)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm