Xuất hiện sổ đỏ giả để giao dịch nhà đất tại Đà Nẵng

| 7-09-2019, 16:30 | Thị trường 24h

Hôm qua (ngày 6/9), Sở Tài nguyên & Môi trường TP. Đà Nẵng đã gửi văn bản cảnh báo về tình trạng làm giả sổ đỏ để giao dịch bất động sản trên địa bàn đến các cơ quan chức năng và người dân được biết.


Qua quá trình thực hiện công tác đăng ký đất đai, công chứng giấy tờ mua bán bất động sản trên địa bàn, TP. Đà Nẵng đã phát hiện có tình trạng làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả (sổ đỏ) để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân. Đây là hành vi trái pháp luật, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự xã hội, khiến dư luận hoang mang.

Xuất hiện sổ đỏ giả để giao dịch nhà đất tại Đà Nẵng
Đà Nắng cảnh báo xuất hiện sổ đỏ giả trong giao dịch bất động sản trên địa bàn.

Do đó, sở Tài nguyên & Môi trường TP. Đà Nẵng đã gửi công văn đến các cơ quan như Công an TP, Sở Tư pháp, UBND các quận, huyện, phường, xã trên địa bàn đề nghị theo dõi, nắm bắt tình hình chặt chẽ, đồng thời cảnh báo người dân cũng như các doanh nghiệp cần hết sức cảnh giác trước tình trạng sổ đỏ giả trong giao dịch nhà đất. Đây là việc làm cần thiết nhằm tránh phát sinh những hệ lụy, gây thiệt hại về mặt tài chính của người dân trong quá trình thực hiện giao dịch mua bán bất động sản.

Đồng thời, TP cũng đề nghị các cơ quan công chứng, Văn phòng đăng ký đất đai và các chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai cần kiểm tra thật kỹ, đối chiếu thật kỹ, cẩn thận các loại giấy tờ liên quan đến giao dịch nhà đất khi thực hiện công chứng, chứng thực hợp đồng mua bán, nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người dân và doanh nghiệp.


(Theo Tiền phong Online)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm