Đảo Tuần Châu được quy hoạch theo hướng hạn chế đất ở

| 27-08-2019, 15:00 | Thị trường 24h

Để đảm bảo thực hiện quy hoạch theo hướng tập trung đất du lịch, hạn chế đất ở, Quảng Ninh sẽ tiến hành rà soát các dự án quan trọng trên đảo Tuần Châu.


Sau khi phương án điều chỉnh quy hoạch chung TP. Hạ Long đến năm 2040 tầm nhìn 2050 được Thủ tướng thông qua, UBND tỉnh Quảng Ninh mới đây đã ra văn bản chỉ đạo rà soát lại các dự án đầu tư quan trọng trên địa bàn TP. Hạ Long.

Theo đó, UBND TP. Hạ Long được tỉnh giao nhiệm vụ rà soát lại toàn bộ các dự án được quy hoạch trên đảo Tuần Châu nhằm đảm bảo tập trung cho đất dịch vụ (khách sạn, nhà hàng, sân golf...), hạn chế đất ở đô thị theo như quy hoạch đã được thông qua.

Đồng thời, nâng cao công tác quản lý chặt chẽ đối với phần diện tích đất được hình thành do điều chỉnh mở rộng các quy hoạch nằm ngoài phạm vi được giao. Phải thực hiện công tác đấu thầu, đấu giá công khai, minh bạch khi giao, cho thuê đất.

Đảo Tuần Châu được quy hoạch theo hướng hạn chế đất ở
Đảo Tuần Châu được quy hoạch theo hướng tăng diện tích đất dịch vụ, hạn chế đất ở.

Ngoài ra, tỉnh cũng yêu cầu chưa xem xét quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 đối với phần diện tích đất rộng 50ha là bãi triều và mặt nước nằm ở hai bên đường vào Khu du lịch và giải trí quốc tế Tuần Châu (đoạn đầu ngã 3 Tuần Châu) cho đến năm 2025.

Theo Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tuần Châu Đào Hồng Tuyển, hoạt động rà soát quy hoạch dự án của cơ quan quản lý là rất bình thường, và doanh nghiệp cũng từng đề nghị thực hiện việc này nhằm đảm bảo đúng tiến độ của dự án.

Năm 1997, Tập đoàn của ông Tuyển bắt tay vào thực hiện Khu du lịch và giải trí quốc tế Tuần Châu. Sau 2 năm thi công, con đường đầu tiên nối đất liền với đảo Tuần Châu dài 2km với mục đích vận chuyển vật tư, trang thiết bị cho các dự án tiếp theo trên đảo đã được hoàn thành. Dự án hiện đang có các hạng mục dịch vụ như khu nghỉ dưỡng và vườn ẩm thực, cảng tàu, bãi tắm nhân tạo, khu vui chơi giải trí....

Vào cuối năm 2018, đơn vị này tiếp tục đề xuất mở rộng diện tích dự án thêm 964ha để thực hiện thêm các hạng mục khác như chung cư, biệt thự, khách sạn, khu ẩm thực, công viên Tuần Châu, mua sắm ven Vịnh Hạ Long...

Trong văn bản, lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu TP. Hạ Long lập và phê duyệt kế hoạch các đồ án quy hoạch phân khu, nhất là ở Bãi Cháy, Hùng Thắng..., những vị trí đang phát triển mạnh về du lịch và dịch vụ trên địa bàn.


(Theo vnexpress)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm