Sẽ khởi công 2 cây cầu vượt trước bến xe miền Đông mới vào cuối năm 2019

| 24-08-2019, 12:30 | Thị trường 24h

Dự án xây dựng cầu vượt ở khu vực phía trước Bến xe Miền Đông mới vừa được UBND TP.HCM chấp thuận cấp vốn hơn 437 tỷ đồng. Theo dự kiến, đến tháng 11/2019, dự án sẽ được khởi công thực hiện.


Theo đó, dự án thứ nhất là xây cầu vượt số 3 (vượt tuyến chính quốc lộ 1) vị trí ngay cạnh cầu vượt số 2 đã hình thành của nút giao thông Đại học Quốc gia TP.HCM. Cây cầu vượt này được xây dựng nhằm mục đích giúp các dòng xe từ hướng tỉnh Đồng Nai vào Bến xe Miền Đông mới được lưu thông thuận tiện.

Cầu vượt thứ 2 là dự án xây cầu số 4 (vượt tuyến chính quốc lộ 1) với quy mô 3 làn xe. Công trình được triển khai nhằm tạo sự thuận lợi trong quá trình lưu thông cho các dòng xe di chuyển từ Bến xe Miền Đông mới đi vào trung tâm TP.HCM và đến Bình Dương.

Sẽ khởi công 2 cây cầu vượt trước bến xe miền Đông mới vào cuối năm 2019
2 cây cầu vượt trước bến xe miền Đông mới (TP.HCM) sẽ được khởi công xây dựng vào cuối năm 2019.

Cùng với đó, sẽ triển khai làm đường chui ở phần đường song hành bên phải quốc lộ 1 theo hướng TP.HCM di chuyển về tỉnh Đồng Nai. Đường chui này có quy mô chiều dài là 670m, rộng 8m dành cho phương tiện giao thông 2 bánh di chuyển. Song song đó, xây dựng đường chui ở phần đường song hành bên trái quốc lộ 1 với quy mô chiều dài 350m, rộng 8m phục vụ cho các phương tiện giao thông 2 bánh di chuyển vào Sài Gòn.

Dự án 2 cầu vượt và các công trình phụ trợ trên thuộc tổng thể quy hoạch dự án Bến xe Miền Đông mới nhưng không chung dự án. Trước thời điểm ngày 15/8/2019, dự án Bến xe Miền Đông mới đã được đưa vào sử dụng nhưng vì chưa mở rộng, nâng cấp nhiều tuyến đường nhỏ, gây khó khăn cho việc di chuyển của các phương tiện giao thông khi ra vào bến xe.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông của các phương tiện, Tổng công ty SAMCO - chủ đầu tư dự án đã kiến nghị quận 9 cần khẩn trương thực hiện nâng cấp sửa chữa một số tuyến đường đã xuống cấp hoặc không còn phù hợp trên địa bàn như: đường Hoàng Hữu Nam, đường số 400 và đường số 13.

Đồng thời, đơn vị đầu tư cũng cho hay, sẽ chia làm 2 giai đoạn thực hiện kế hoạch di dời các tuyến vận tải hành khách cố định từ Bến xe Miền Đông hiện hữu ra Bến xe Miền Đông mới để tạo được sự ổn định trong quá trình vận hành bến xe.

Cụ thể: Sẽ thực hiện di dời 29 tuyến vận tải hành khách cố định có cự ly từ 1.100km trở lên (Quảng Trị trở ra các tỉnh phía Bắc) trong giai đoạn 1. Sau một năm sẽ tiếp tục triển khai giai đoạn 2 với nhiệm vụ di dời 85 tuyến vận tải hành khách cố định từ Thừa Thiên - Huế trở vào khu vực miền Trung, khu vực miền Tây, các tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng cùng tuyến liên vận quốc tế.


(Theo Nhịp sống kinh tế)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm