Đón “sóng” bất động sản Bình Định

| 22-08-2019, 10:00 | Thị trường 24h

Với dòng vốn “khủng” lên đến 36.252 tỷ đồng vừa được UBND tỉnh trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, thị trường bất động sản Bình Định được dự báo sẽ “nổi sóng” trong thời gian tới.


Sáng 20/8, Tại Hội nghị phát triển kinh tế miền Trung diễn ra tại FLC Quy Nhơn, Bình Định do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì, UBND tỉnh Bình Định tổ chức trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 15 dự án với tổng số vốn 36.252 tỷ đồng.



Đón “sóng” bất động sản Bình Định

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu chứng kiến trao chủ trương đầu tư, chứng nhận đầu tư cho các nhà đầu tư vào Bình Định

Tiềm năng lớn

Không phải ngẫu nhiên mà trong thời gian qua, nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đã tìm đến Bình Định như là một mảnh đất màu mỡ để rót vốn đầu tư... nhiều chuyên gia có cùng chung nhận định khi cho rằng Bình Định đang hội tụ đầy đủ các yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” để các nhà đầu tư tối ưu hóa dòng vốn của mình.

Đó là hệ thống giao thông đường bộ đã hoàn thiện và kết nối đồng bộ với các tuyến quốc lộ huyết mạch cùng hàng loạt tuyến đường mới nối sân bay Phù Cát với các khu kinh tế, tổ hợp du lịch – nghỉ dưỡng sinh thái lớn trên địa bàn tỉnh đang được gấp rút hoàn thành sẽ là yếu tố thu hút các nhà đầu tư đến với "vùng đất mới" giàu tiềm năng này.

Đặc biệt, hiện nay vận tải hàng không đang dần trở nên phổ biến, với chưa đến 1 giờ bay từ TP.HCM và 1,5 giờ bay từ Hà Nội, Quy Nhơn đang trở thành lựa chọn ưu tiên của du khách thay vì tốn khá nhiều thời gian di chuyển đến các điểm du lịch khác không có sân bay.

Theo kế hoạch của Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways, trong năm 2019, các hãng bay này sẽ khai thác các chuyến bay quốc tế đầu tiên phục vụ khách du lịch từ Bình Định đi các nước Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… và ngược lại. Đồng thời, các đường bay nội địa mới từ Bình Định đến các thị trường phát triển du lịch trọng yếu như Vinh, Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng, Đà Lạt, Phú Quốc… cũng sẽ sớm được đưa vào khai thác.

Theo các chuyên gia, đây sẽ là cơ hội lớn để kinh tế, du lịch cũng như bất động sản Bình Định "cất cánh", thu hút nhà đầu tư.



Bình Định sở hữu hàng trăm km bờ biển cùng những thắng cảnh đẹp, nguyên nét hoang sơ

Bên cạnh đó, Bình Định sở hữu hàng trăm km bờ biển cùng những thắng cảnh đẹp, nguyên nét hoang sơ như Kỳ Co, Eo Gió, Cù Lao Xanh, bãi Trứng, Hòn Khô...

Bình Định không chỉ nổi tiếng về du lịch biển đảo, thành phố còn tập trung phát triển nhiều loại hình du lịch đa dạng khác như du lịch lịch sử-văn hóa-tâm linh, du lịch sinh thái, đặc biệt là du lịch hội nghị khoa học gắn với trung tâm quốc tế khoa học và giáo dục liên ngành, nơi mỗi năm đón hơn 1000 nhà khoa học đến từ các nước trên thế giới.

Với những điều kiện vốn có đã tạo đà cho ngành du lịch tăng trưởng mạnh khiến Bình Định thành điểm sáng đầu tư địa ốc, một trong những thị trường BĐS nghỉ dưỡng hấp dẫn với các dự án quy mô, hiện đại.

Bất động sản Hoài Nhơn hút nhà đầu tư

Nhiều chuyên gia cùng có chung nhận định khi cho rằng, Bình Định hiện đang là điểm đến nổi bật ở vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, đặc biệt là những khu vực có lợi thế ven biển, thuận lợi cho kinh doanh du lịch sẽ là điểm đầu tư mới giàu tiềm năng.

Trong đó không thể không kể đến huyện Hoài Nhơn khi mới đây, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã phê duyệt đồ án Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Bình Định đến năm 2035 gồm 11 đơn vị hành chính: 1 thành phố, 1 thị xã và 9 huyện. Theo đó, đến năm 2035, tỉnh Bình Định có 22 đô thị bao gồm: 1 đô thị loại I (Thành phố Quy Nhơn); 2 đô thị loại III (Thành phố An Nhơn, đô thị Hoài Nhơn)…

Cũng theo quy hoạch này Bình Định định hướng phát triển mạnh về du lịch, đặc biệt chú trọng phát triển 3 cụm du lịch trọng tâm: Cụm du lịch Quy Nhơn, Tây Sơn và Hoài Nhơn. Trong đó, Hoài Nhơn sẽ phát triển về du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí mạo hiểm. Đồng thời, tỉnh hình thành trung tâm hội chợ, phát triển thương mại và dịch vụ, phát triển trung tâm tài chính, thương mại, dịch vụ cấp vùng tại TP Quy nhơn, An Nhơn, đô thị Hoài Nhơn và khu kinh tế Nhơn Hội.



Phối cảnh tổng thể dự án Green Complex City tại vị trí "cửa ngõ" Bình Định

Vậy nên không có gì là ngạc nhiên khi từ giữa năm 2018, đặc biệt là từ đầu năm 2019 đến nay, thị trường bất động sản Hoài Nhơn trở nên sôi động với sự đổ bộ của hàng loạt doanh nghiệp địa ốc lớn.

Song song đó là giá đất nơi đây ghi nhận tăng cao. Khảo sát từ các đơn vị môi giới nhà đất, những lô đất tại địa phương này có tốc độ "tăng phi mã". Đầu năm 2019, giá đất tại thị trấn Tam Quan, huyện Hoài Nhơn đã dao động quanh mức 20 triệu đồng/m2 – mức giá mà nhiều người dân tại đây nó rằng trước đây có “nằm mơ” họ cũng không nghĩ đến.

Tuy nhiên, điều quan trọng là dù đã tăng mạnh nhưng giá đất vẫn chưa quá cao như tại nhiều thủ phủ du lịch khác, do đó thị trường vẫn còn nhiều tiềm năng tăng giá và tiếp tục mang lại lợi nhuận hấp dẫn. Do đó, nhiều ông lớn bất động sản đã về đây để đón sóng, kéo theo hoạt động đầu tư của nhà đầu tư cá nhân cũng sôi động ở giai đoạn này.

Chẳng hạn, Công ty CP Đầu tư và Phát triển Địa ốc Trung Tín phát triển dự án đất nền Green Complex City tại vị trí "cửa ngõ" Bình Định, vị trí chiến lược ven biển và ngay trung tâm thị trấn Tam Quan, Hoài Nhơn, dự án thừa hưởng tiềm năng khi địa phương trở thành trung tâm kinh tế, giáo dục, y tế Bắc Bình Định trong tương lai.



Green Complex City đang được đẩy nhanh tiến độ

Green Complex City quy hoạch theo kiến trúc đô thị mới tại các thành phố lớn, các trục đường trong dự án rộng 18-31m. Bao phủ bởi không gian xanh, dự án đất nền nằm trong khu dân cư hiện hữu, cộng đồng văn minh. Cùng với đó là các tiện tích như nhà sinh hoạt văn hóa, công viên, sân tennis, trung tâm thể dục - thể thao, trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện.

Toàn khu rộng 12ha, nguồn cung 29 lô biệt thự và 422 lô nhà phố. Dự kiến hoàn thiện hạ tầng cơ bản vào tháng 12 năm nay và hoàn thiện cảnh quan tiện ích vào tháng 2/2020.

Ông Nguyễn Hà Anh Tuấn - Tổng giám đốc Địa ốc Trung Tín kỳ vọng dự án sẽ trở thành khu đô thị kiểu mẫu trong tương lai, đáp ứng nhu cầu an cư của đa số người dân và giúp thị trường bất động sản miền Trung thêm sôi động.

"Sự hài lòng của khách hàng là yếu tố quan trọng nhất mang lại thành công cho công ty. Do vậy chúng tôi sẽ không ngừng mang lại cho khách hàng những sản phẩm chất lượng tốt, đáp ứng đúng nhu cầu của thị trường", ông Tuấn cho biết.

TUẤN TRUNG

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm