PMR Evergreen: Cột bê tông... trơ khung xấu xí ở phố nhà giàu

| 5-03-2023, 09:04 | Thị trường 24h

Thực tế, dự án đã bị Ngân hàng Hàng hải (MSB) xử lý để thu hồi khoản nợ liên quan. Cụ thể, Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh BĐS Sao Mộc và Công ty Cổ phần BĐS Tân Sao Thổ đã thế chấp tài sản hình thành  trong tương lai, thuộc dự án PMR Evergreen (phường Phú Mỹ, quận 7, Tp.HCM), do Công ty TNHH Xây dựng Sản xuất Thương mại Tài Nguyên làm chủ đầu tư. Tài sản gồm 28 căn City villa, 94 căn Villa giai đoạn 1 và 38 căn City Villa và 42 căn Garden Villa giai đoạn 2 (tổng cộng 202 căn biệt thự).

PMR Evergreen: Cột bê tông... trơ khung xấu xí ở phố nhà giàu

Dự án đã bị Ngân hàng Hàng hải (MSB) xử lý để thu hồi khoản nợ liên quan.


Công ty Tài Nguyên sử dụng 3 quyền sử dụng đất của dự án thế chấp bảo lãnh cho nghĩa vụ trả nợ của Công ty Sao Mộc và Công ty Tân Sao Thổ. Theo thông báo của MSB, do Công ty Sao Mộc, Công ty Tân Sao Thổ không trả nợ MSB đúng hạn theo thỏa thuận, MSB đã nhiều lần làm việc với bên vay và Công ty Tài Nguyên - bên có tài sản đảm bảo để các bên tự thu xếp tìm đối tác chuyển nhượng (các) tài sản thế chấp và hoàn trả gốc, lãi đầy đủ cho MSB nhưng Công ty Tài Nguyên không hợp tác và chưa thống nhất được phương án xử lý nợ.

Để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, MSB thông báo thực hiện xử lý toàn bộ tài sản hình thành từ vốn vay thuộc dự án PMR Evergreen tại phường Phú Mỹ, quận 7, Tp.HCM để thu hồi nợ theo đúng quy định của pháp luật.

Nhìn từ xa, PMR Evergreen như "cột" bê tông... trơ khung ở "phố nhà giàu".


Theo ghi nhận của PV, dự án đang bỏ dở dang, với khối nhà cao tầng đã hoàn thiện xong phần thô. Cùng với đó là nhiều căn biệt thự đã hoàn thiện phần ngoài… nhưng “cửa đóng then cài”. Bên ngoài, cỏ dại mọc um tùm, không thấy thông tin về dự án.

Đây là dự án từng được quảng cáo thuộc hàng “đẳng cấp quốc tế”, tổng vốn đầu tư của dự án thời điểm công bố là 1.800 tỷ đồng, tổng diện tích xây dựng hơn 74.000m2.

Đây là dự án từng được quảng cáo thuộc hàng “đẳng cấp quốc tế”.


Công ty Tài Nguyên được thành lập năm 1996, có trụ sở tại số 10 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1, Tp.HCM có vốn điều lệ ban đầu là 2 tỷ đồng, người đại diện theo pháp luật là ông Vũ Anh Tâm (SN1959). Đến tháng 9/2020, Công ty này tăng vốn điều lệ lên 1.950 tỷ đồng, trong đó Công ty Cổ phần Phát triển BĐS Tài Nguyên nắm giữ 99,82% cổ phần.

Ngoài dự án trên, Công ty Tài Nguyên còn có một số dự án khác, công trình khác, đặc biệt là dự án Kenton Note (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, Tp.HCM).

Dự án đang "cửa đóng then cài", chưa có dấu hiệu khởi động lại.


Năm 2020, dự án này cũng đã bị Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) xử lý cho khoản nợ hơn 4.000 tỷ đồng, với tài sản thế chấp là một phần dự án Kenton Note. Vì thế, dự án Kenton Note “đắp chiếu” 13 năm tại cửa ngõ phía Nam và hiện đã được Novaland thâu tóm, đổi tên thành Grand Sentosa dự kiến sẽ được hồi sinh.


Thanh Tùng - Hoàng Minh
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm