Khu ký túc xá bỏ hoang Pháp Vân - Tứ Hiệp sắp thành nhà ở xã hội

| 1-03-2023, 15:10 | Thị trường 24h

Đây là nội dung đáng chú ý trong kế hoạch phát triển nhà ở giai đoạn 2021 - 2025 của UBND TP Hà Nội mới phê duyệt.

Theo kế hoạch, UBND TP Hà Nội dành khoảng 223,9 tỷ đồng để hoàn thành và điều chỉnh các hạng mục nhà A2, A3 thuộc dự án đầu tư xây dựng nhà ở cho học sinh, sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai) thành nhà ở xã hội cho thuê, chuẩn bị đầu tư hạng mục nhà A4 thành nhà ở xã hội cho thuê tại dự án này.

Được biết, dự án đầu tư xây dựng nhà ở cho học sinh, sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp được xây dựng trên khu đất có vị trí đắc địa ở phía nam Thủ đô, nằm gần cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, giáp đường Vành đai 3, đường Giải Phóng - là những tuyến đường huyết mạch, gần nhiều trường đại học, cao đẳng.

Khu ký túc xá bỏ hoang Pháp Vân - Tứ Hiệp sắp thành nhà ở xã hội

Khu ký túc xá nghìn tỷ bỏ hoang Pháp Vân - Tứ Hiệp sắp chuyển đổi thành nhà ở xã hội.


Tổng mức đầu tư 1.492,5 tỷ đồng với nguồn vốn Trung ương để hỗ trợ chỗ ở cho sinh viên. Sau đó, mức vốn đầu tư cho dự án này tăng lên 1.900 tỷ đồng do dự án được lập và triển khai trong giai đoạn có biến động lớn về giá các vật liệu xây dựng.

Dự án gồm có 6 khối nhà (ký hiệu từ A1 đến A6) với hơn 1.400 phòng, có khả năng đáp ứng chỗ ở cho khoảng 22.000 sinh viên các trường đại học. Theo thiết kế, mỗi phòng rộng hơn 50 m2, được trang bị đầy đủ thiết bị như bình nóng lạnh, vòi tắm hoa sen, bàn học, giường tầng, có lắp đầu chờ điều hòa… Quy định suất đầu tư dành cho 8 người/phòng, với giá thuê là 205.000 đồng/người/tháng (chưa bao gồm giá điện, nước).

Mặc dù được khởi công từ năm 2009, tuy nhiên, hiện nay chỉ có 2 khối nhà đang hoạt động nhưng phòng trống còn thừa rất nhiều, các khối nhà khác đang bỏ hoang.


An Tú
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm