Nghị định thi hành Luật Đất đai phải bảo đảm lợi ích của người dân, doanh nghiệp và nhà nước

| 19-02-2023, 18:53 | Thị trường 24h

Sáng 19/2, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà làm việc với các bộ, ngành liên quan về dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai; Nghị định quy định lấn biển, theo VGP.

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà lưu ý, cơ quan quản lý phải đặt mình vào vị trí của doanh nghiệp, người dân, để xây dựng các quy định sát, đúng thực tiễn, khả thi. Việc sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai phải bảo đảm lợi ích của người dân, doanh nghiệp và nhà nước.

Nghị định thi hành Luật Đất đai phải bảo đảm lợi ích của người dân, doanh nghiệp và nhà nước

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Việc sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai phải bảo đảm lợi ích của người dân, doanh nghiệp và nhà nước. (Ảnh: VGP)


Chỉ đạo cụ thể về một số vấn đề còn ý kiến khác nhau, Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp thu đầy đủ, khẩn trương hoàn thiện dự thảo nghị định, sớm trình Thủ tướng Chính phủ.

Đối với nghị định quy định lấn biển, đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết đã nghiên cứu, tiếp thu đầy đủ ý kiến của các bộ, ngành và 28 địa phương có biển để hoàn thiện hồ sơ dự thảo Nghị định, nhất là thẩm quyền giao khu vực biển để lấn biển, đưa khu vực biển để lấn biển vào quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhà đầu tư thực hiện dự án lấn biển…

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Tài nguyên và Môi trường phải rà soát rất kỹ cơ sở pháp lý, thực tiễn triển khai các dự án lấn biển thời gian qua để để hoàn thiện dự thảo nghị định trên tinh thần đơn giản hóa thủ tục hành chính; phân cấp gắn với các tiêu chí chặt chẽ và cơ chế kiểm soát, giám sát thực hiện; bảo đảm chặt chẽ, tương thích với các luật có liên quan như Luật Đất đai, Luật Tài nguyên, môi trường biển…

Tại cuộc họp, Phó thủ tướng nhấn mạnh, Nghị định không được hợp thức hóa những dự án vi phạm (sai quy hoạch, sai thẩm quyền, không đúng trình tự thủ tục và các quy định pháp luật chuyên ngành), đồng thời tạo thuận lợi nhất cho những dự án triển khai theo đúng trình tự, thủ tục.


Hải Nam
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm