Long An sẽ không bố trí khu công nghiệp dọc các tuyến sông lớn

| 19-12-2022, 19:58 | Thị trường 24h

UBND tỉnh Long An vừa rà soát phương án phát triển khu công nghiệp để tích hợp vào quy hoạch tỉnh.

Theo đó, căn cứ vào dự báo phát triển kết cấu hạ tầng trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là hạ tầng giao thông trong thời gian tới của Long An và phù hợp phát triển không gian 3 vùng kinh tế, Vùng 1: Vùng an ninh lương thực, du lịch và kinh tế cửa khẩu; Vùng 2: Vùng đệm sinh thái; Vùng 3: Vùng phát triển đô thị và công nghiệp.

Long An sẽ không bố trí khu công nghiệp dọc các tuyến sông lớn

Long An sẽ không bố trí khu công nghiệp dọc các tuyến sông lớn.


Do đó, Long An sẽ không bố trí phát triển công nghiệp dọc các tuyến sông lớn, nhất là 2 sông Vàm Cỏ Tây, Vàm Cỏ Đông và hạn chế phát triển khu, cụm công nghiệp ở vùng Đồng Tháp Mười. Chỉ bố trí một số cụm công nghiệp để thu hút các doanh nghiệp chế biến nông sản, các doanh nghiệp thuộc ngành nghề nông thôn nhằm giải quyết lao động nông nhàn...

Bên cạnh đó, Long An sẽ rà soát, tái cơ cấu, sắp xếp lại các dự án khu, cụm công nghiệp trên địa bàn, đặc biệt chỉ tiêu quy hoạch sử dụng đất khu công nghiệp nhằm đảm bảo tính tính khả thi, hiệu quả, bền vững.

Đối với các dự án không đảm bảo năng lực, chậm tiến độ..., tỉnh sẽ thu hồi, điều chỉnh chỉ tiêu hoặc xóa quy hoạch.

Long An là tỉnh nằm ở cửa ngõ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, có vị trí thuận lợi giao thông thủy bộ, vừa có cảng biển quốc tế Long An, vừa có cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp vì vậy, đây được xác định là thế mạnh để thu hút các đầu tư.

Hiện nay cùng với chính sách ưu tiên các ngành công nghiệp sạch, tạo sự phát triển bền vững và môi trường sống thân thiện, hướng đến xây dựng một hệ sinh thái dịch vụ hỗ trợ các ngành công nghiệp, Long An đã và đang định hướng phát triển khu, cụm công nghiệp theo hình thức Khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ hiện đại.

Đồng thời các ngành chức năng cũng tiếp tục theo dõi, đôn đốc chủ đầu tư dự án hạ tầng cụm công nghiệp hoàn thiện thủ tục pháp lý, đẩy nhanh tiến độ xây dựng để sớm đi vào hoạt động tăng thêm quỹ đất sạch thu hút đầu tư của tỉnh.


An Tú
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm