Bình Phước: Đình chỉ công tác 7 cán bộ Văn phòng đăng ký đất đai huyện Lộc Ninh

| 19-10-2022, 10:09 | Thị trường 24h

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Phước cho biết, ngay sau khi nhận công văn đề nghị do Chủ tịch UBND huyện Lộc Ninh Lê Trường Sơn ký, trong ngày, đoàn thanh tra Sở đã tiến hành thanh tra Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ huyện Lộc Ninh.

Theo đó, việc thanh tra nhằm làm rõ những vấn đề mà Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Lộc Ninh bị phản ánh như có dấu hiệu cán bộ cấu kết với cò để làm sổ đỏ nhanh cho những trường hợp chung chi. Trong khi đó, hồ sơ giải quyết thủ tục sang tên cấp sổ cho người dân thông thường thì chậm trễ.

Bình Phước: Đình chỉ công tác 7 cán bộ Văn phòng đăng ký đất đai huyện Lộc Ninh

Tình trạng phân lô bán nền, chuyển nhượng dạng "lúa non" xảy ra nhan nhản trên địa bàn huyện Lộc Ninh


Ngành chức năng cũng cho hay, đến nay đã có 7 cán bộ, viên chức, nhân viên của Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ huyện Lộc Ninh bị đình chỉ công tác để các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ. Những ngày qua, những người được cho là “cò” pháp lý tại đây đã vắng bóng; số điện thoại đường dây nóng của lãnh đạo UBND huyện cũng được bố trí nhiều khu vực để người dân phản ánh nếu có bức xúc…

Ông Hồ Quang Khánh, Phó Chủ tịch UBND huyện Lộc Ninh nhấn mạnh: “Quan điểm của huyện về vụ việc này là sai đến đâu xử lý đến đó, không bao che… Hiện nay, ngoài việc thanh tra của Sở Tài nguyên và Môi trường, huyện cũng thành lập đoàn thanh tra để thanh tra về trách nhiệm công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực đất đai và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực theo phản ánh của các cơ quan thông tấn, báo chí; quy trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ theo dịch vụ công trực tuyến về đất đai. Khi nào có kết quả, chúng tôi cũng sẽ thông báo đến người dân và cơ quan chức năng được biết”.


Ngọc Linh
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm