Đồng Nai: Kiểm tra 25 khu đất của doanh nghiệp cổ phần hóa

| 18-10-2022, 16:13 | Thị trường 24h

Đồng Nai: Kiểm tra 25 khu đất của doanh nghiệp cổ phần hóa

Kiểm tra 25 khu đất của doanh nghiệp cổ phần hóa. Ảnh minh hoạ


Kết quả đã kiểm tra hiện trạng sử dụng đất đối với 16 khu đất gồm: 11 khu đất của Công ty Cổ phần Tổng công ty Tín Nghĩa và 5 khu đất của Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai (Dofico). Hiện nay, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) đang tổng hợp hồ sơ để báo cáo UBND tỉnh và đề xuất xử lý đối với các khu đất của Công ty CP Tổng công ty Tín Nghĩa.

Bên cạnh đó, tỉnh sẽ hoàn thiện pháp lý cho 43 khu đất của các công ty cổ phần khác trên địa bàn Đồng Nai. Trong đó, có 24 khu đất thuộc Dofico, 11 khu đất của Công ty CP Tổng công ty Tín Nghĩa và 8 khu đất thuộc Tổng công ty Sonadezi.

Trước đó, Sở TN-MT, qua rà soát, tổng hợp trên địa bàn tỉnh có 272 khu đất công do các doanh nghiệp nhà nước cổ phần hóa thuộc 3 tổng công ty là Tổng công ty Tín Nghĩa, Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai và Tổng công ty Sonadezi.

Sở TN-MT đã tiến hành kiểm tra, khảo sát hiện trạng sử dụng đất của hơn 150 khu đất, trong đó có 96 khu đất không thực hiện khảo sát hiện trạng vì sử dụng đất phù hợp với mục đích sử dụng đất được giao, cho thuê và phương án sử dụng đất khi cổ phần hóa. Còn 24 khu đất chưa thực hiện kiểm hiện trạng sử dụng đất. Trong 272 khu đất công trên còn có hơn 60 khu đất chưa hoàn thành thủ tục pháp lý nên Sở TN-MT đang hướng dẫn hoàn thiện thủ tục.

UBND tỉnh đã ban hành quyết định rà soát hơn 10 khu đất công thuộc địa bàn TP. Biên Hòa và giao cho Sở TN-MT chủ trì.


PV
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm