Bản đồ quy hoạch Hải Phòng chi tiết nhất năm 2022

| 3-10-2022, 16:31 | Thị trường 24h

Bản đồ quy hoạch Hải Phòng chính là mục tiêu phát triển kinh tế của thành phố trong năm nay và những năm sắp tới, khi sự phát triển cơ sở hạ tầng được gia tăng thì chắc chắn khi ấy giá thành bất động sản tại thành phố này cũng sẽ gia tăng theo.

Chính vì thế việc nắm bắt được quy hoạch trên địa bàn thành phố không chỉ được các gia đình sinh sống tại đây quan tâm mà các đơn vị đầu tư nhà đất ở trong thành phố cũng rất chú trọng tới, khi nắm bắt được quy hoạch sẽ giúp các nhà đầu tư biết được mình có nên mua đất ở đây hay không.

Theo như quy hoạch trước đây của thành phố thì Hải Phòng đang hướng đến một trung tâm kinh tế lớn của toàn khu vực, chính vì thế các dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng tại thành phố này chắc chắn sẽ rất nhiều. 

Việc nắm bắt được quy hoạch của thành phố sẽ giúp ích rất nhiều cho các lĩnh vực đầu tư bất động sản mà bạn đang hướng tới trong năm nay và những năm tiếp theo, vì thế hãy tham khảo bản đồ quy hoạch tại Hải Phòng qua các thông tin trong bài viết này của Thông tin dự án nhé.

Quy hoạch tổng quan tại thành phố Hải Phòng

Hải Phòng là một trong năm thành phố trực thuộc trung ương của Việt Nam là là một thành phố đô thị loại I có tốc độ phát triển kinh tế vô cùng mạnh mẽ, chính vì thế mà Hải Phòng luôn được chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng để có một sự phát triển kinh tế bền vững nhất từ năm này qua năm khác.

Trong bản đồ quy hoạch thành phố Hải Phòng mới nhất với giai đoạn quy hoạch từ năm 2022 đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2050 thì thành phố chủ yếu là quy hoạch về phát triển đô thị, mang đến cho thành phố những diện mạo mới để nâng tầm phát triển không chỉ trong khu vực mà còn lên tầm quốc tế.

Bản đồ quy hoạch Hải Phòng chi tiết nhất năm 2022
Hải Phòng đã có những quy hoạch đến năm 2050

Theo đó từ nay cho tới năm 2025 thành phố Hải Phòng sẽ tiếp tục hướng đến sự phát triển bền vững về kinh tế, văn hóa, xã hội, du lịch,… và đảm bảo được sự cân đối giữa phát triển hạ tầng đô thị với bảo vệ môi trường trên toàn thành phố. Bên cạnh đó Hải Phòng cũng tiến hành xây dựng rất nhiều các công trình thương mại, tài chính lớn trên toàn thành phố để thúc đẩy sự phát triển kinh tế và trở thành trung tâm kinh tế công nghiệp của toàn khu vực.

Đặc biệt chú trọng đến những quy hoạch du lịch dọc theo bờ biển của thành phố, biến những khu vực ven biển của thành phố thành những khu vực phát triển kinh tế hiện đại và thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước hơn. Mở ra cánh cửa lớn cho các nhà đầu tư vào ngành kinh tế công nghiệp, kinh tế du lịch trên địa bàn tỉnh và tạo cho cư dân sinh sống trên toàn tỉnh có một cuộc sống ổn định nhất.

Những quy hoạch nổi bật của Hải Phòng trong năm 2022

Khi nhìn vào Bản đồ quy hoạch Hải Phòng trong năm 2022 các bạn có thể thấy rằng thành phố đặc biệt chú trọng đến cơ sở hạ tầng trên toàn tỉnh khi nâng cấp rất nhiều các tuyến đô thị của thành phố, xây dựng thêm những khu đô thị xanh và hiện đại bậc nhất khu vực. Những quy hoạch nổi bật của Hải Phòng trong năm nay đó chính là:

1. Quy hoạch hạ tầng đô thị trên toàn tỉnh

Nhằm mang đến cho các đô thị trên toàn thành phố một diện mạo đẹp mắt và thu hút các nhà đầu tư bất động sản thì Hải Phòng đã quy hoạch việc xây dựng hệ thống đường điện, đường nước và đường cáp ngầm dưới lòng đất để làm tăng mỹ quan cho thành phố. Cải tạo và xây mới những nhà máy nước và các trạm điện trên toàn thành phố, phủ sóng rộng hơn các điểm truy cập internet không dây miễn phí cho người dân ở xung quanh những khu vực quan trọng như sân bay hoặc nhà ga.

2. Xây dựng thêm các khu đô thị mới

Theo như bản đồ quy hoạch sử dụng đất Hải Phòng thì từ nay cho đến năm 2025 sẽ hoàn thành việc xây dựng mới các khu đô thị xanh trên địa bàn tỉnh, mở rộng thêm những khu đô thị hiện hữu và đặc biệt chú trọng đến việc xây dựng các khu đô thị ven biển. Hiện nay thì trên địa bàn thành phố đang có các dự án khu đô thị được quy hoạch xây dựng để giúp thành phố phát triển hơn như:

  • Khu đô thị Dragon Ocean nằm tại phường Vạn Hương, Quận Đồ Sơn, Hải Phòng có diện tích quy hoạch là 480 ha và chủ đầu tư là Công ty CP Xuất nhập khẩu tổng hợp Hà Nội – Geleximco.
  • Khu đô thị Nam Long Hải Phòng với quy mô quy hoạch lên đến 21 ha và có địa chỉ tại xã Dương Quan, Huyện Thuỷ Nguyên, Thành phố Hải Phòng. Chủ đầu tư tại đây là Công ty cổ phần đầu tư Nam Long (NLG).
  • Khu đô thị Vinhomes Cầu Rào 2 nằm tại đường Võ Nguyên Giáp, Phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng có quy hoạch với diện tích là 49.18 ha, dự án này thuộc đầu tư của Tập đoàn Vingroup.

3. Phát triển hệ thống giao thông của thành phố

Trong Bản đồ quy hoạch Hải Phòng mới nhất thì năm nay thành phố cũng tiến hành đầu tư mạnh mẽ vào giao thông, do đó cũng sẽ có những quy hoạch chi tiết về giao thông trên địa bàn thành phố trong năm nay và những năm sắp tới. 

Theo đó Hải Phòng đã có quy hoạch giao thông từ nay cho đến năm 2025 với việc hoàn thành các tuyến đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng và Quảng Ninh – Hải Phòng, xây dựng mới 4 tuyến đường chính chạy quanh thành phố đó là: QL5, QL10, QL37 và đường bộ ven bờ biển.

Bản đồ quy hoạch chi tiết của thành phố Hải Phòng

Bản đồ phân khu

Bản đồ phân khu của Hải Phòng tới năm 2025

Bản đồ giao thông

Bản đồ quy hoạch giao thông cũng khá chi tiết

Cách tra cứu thông tin quy hoạch của thành phố Hải Phòng

Để việc đầu tư mua bán nhà đất của mình tại thành phố Hải Phòng đạt được những hiệu quả cao thì điều bạn quan tâm tới chắc chắn là nắm bắt được thông tin quy hoạch Hải Phòng mới nhất, khi bạn biết được chắc chắn quy hoạch thì khi đó bạn sẽ biết mảnh đất hoặc căn nhà mình sắp mua có thuộc diện nên đầu tư hay không.

Việc nắm bắt được thông tin quy hoạch của thành phố là vô cùng quan trọng bởi đất quy hoạch vừa tiềm ẩn những lợi ích lại vừa có rủi ro, nếu mua nhà đất đã nằm trong quy hoạch bạn có thể bị mất trắng số tiền đầu tư hoặc là chỉ được bồi thường một khoản không hề lớn. 

Hoặc các dự án nhà đất gần quy hoạch đô thị chắc chắn sẽ có đà tăng giá nhanh chóng, vì thế nắm bắt được đầu tư sẽ giúp bạn có những thương vụ đầu tư thông thái nhất.

Chính vì thế việc tra cứu thông tin quy hoạch của thành phố khi muốn đầu tư nhà đất là rất quan trọng, các bạn có thể thực hiện tra cứu qua UBND cấp huyện hoặc thành phố tại Hải Phòng hoặc tra cứu trực tuyến qua website: http://haiphong.gov.vn/. 

Hình thức tra cứu trực tuyến thường được đánh giá cao hơn và được sử dụng nhiều hơn bởi nó vừa hiệu quả vừa tiện lợi, cách thực hiện tra cứu quy hoạch Hải Phòng trực tuyến cũng rất đơn giản như sau:

  • Bước 1: truy cập vào đường dẫn http://haiphong.gov.vn/
  • Bước 2: chọn đến phần quy hoạch để tham khảo những quy hoạch của thành phố.
  • Bước 3: chọn lĩnh vực quy hoạch cần xem như: thành phố, quận, huyện, ngành, lĩnh vực,…
Các bạn có thể tra cứu thông tin quy hoạch của Hải Phòng qua website điện tử

Chỉ với 3 bước đơn giản như vậy là các bạn đã có thể xem được những thông tin về quy hoạch của thành phố Hải Phòng một cách chi tiết, qua đó các bạn sẽ có thể tham khảo những quy hoạch mới nhất của thành phố về từng khu vực khác nhau để đưa ra những quyết định đầu tư nhà đất hiệu quả cho mình.

Trên đây là toàn bộ những thông tin mà Thông tin dự án muốn gửi đến bạn đọc khi muốn tìm hiểu về quy hoạch tại thành phố Hải Phòng, hy vọng qua những thông tin trên của chúng tôi các bạn sẽ biết được những thông tin quy hoạch tại đây và có những lựa chọn đầu tư bất động sản hiệu quả nhất tại thành phố hoa phượng đỏ này.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm