Cách tư vấn khách hàng mua đất hiệu quả cho tất cả mọi người

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 29-09-2022, 17:48 | Thị trường 24h

Cách tư vấn khách hàng mua đất như thế nào để đảm bảo hiệu quả và nhanh chóng không phải nhà đầu tư bất động sản nào cũng biết được, đặc biệt bất động sản chính là dòng sản phẩm có giá thành cao cho nên cách thuyết phục càng khó khăn hơn nhiều. 

Hãy cùng trang bất động sản Chợ Tốt Nhà khám phá cách tư vấn như thế nào để thuyết phục được khách hàng mua đất qua những chia sẻ trong bài viết này của chúng tôi nhé.

Tầm quan trọng của tư vấn bất động sản

Bất động sản là loại hình sản phẩm có giá trị chính vì thế để có thể đưa ra quyết định mua bán đất thì khách hàng sẽ phải đắn đo rất nhiều, để khách hàng có thể nhanh chóng đưa ra những quyết định đầu tư mua đất thì sự tư vấn của các đơn vị cung cấp bất động sản là rất quan trọng. 

Nếu như bạn biết cách tư vấn làm sao cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng thì chắc chắn khả năng mua đất của họ sẽ cao hơn, ngược lại nếu bạn tư vấn chưa thuyết phục thì khả năng khách hàng mua đất sẽ rất thấp.

Cách tư vấn khách hàng mua đất hiệu quả cho tất cả mọi người
Tư vấn rất quan trọng khi quyết định khách có mua đất hay không?

Do đó, có thể nói rằng tư vấn chính là khâu quyết định đến việc có mua đất hay không của khách hàng. 

Chính vì thế các đơn vị kinh doanh nhà đất hiện nay rất chú trọng đến việc tuyển dụng những tư vấn viên giàu kinh nghiệm, biết cách thuyết phục khách hàng để các dự án nhà đất của mình sẽ được bán nhanh hơn cũng như giúp công ty mình phát triển mạnh hơn trên thị trường bất động sản nước nhà.

Phương pháp tư vấn khách hàng mua đất hiệu quả

Cách thuyết phục khách hàng mua đất hiệu quả nhất hiện nay không có nhiều và để áp dụng nó vào thực tế cũng không phải chuyện dễ, chính vì thế nắm bắt được các phương pháp tư vấn khách hàng hiệu quả là các bạn đã nắm trong tay mình 50% tỷ lệ thuyết phục khách hàng thành công và còn lại là kỹ năng của bạn. 

Để có thể tư vấn khách hàng một cách hiệu quả thì các bạn cần phải làm được những điều sau:

Làm tăng giá trị lô đất

Khi bạn muốn khách hàng mua đất thì điều đầu tiên cần làm được đó là mang tới cho khách hàng những điểm nổi bật của lô đất đó, việc làm nổi bật lô đất là vô cùng quan trọng bởi khi đó khách hàng sẽ biết được mình sẽ được hưởng những thuận lợi như thế nào khi sở hữu lô đất này. Ở đây bạn cần làm nổi bật những ưu điểm của lô đất về:

  • Vị trí thuận lợi.
  • Giá trị sử dụng.
  • Khả năng tăng giá,…

Nếu như các bạn truyền tải được đầy đủ các ưu điểm của lô đất đến với khách hàng thì khi đó sự cân nhắc về việc mua lô đất của bạn sẽ nhiều hơn, khách hàng cũng sẽ có những thiện cảm khi muốn đầu tư vào thị trường nơi có lô đất của bạn đang tọa lạc.

Khi tư vấn cần làm tăng giá trị của lô đất nên

Làm nổi bật về những lợi ích khi mua đất của công ty mình

Cách tư vấn khách hàng mua đất hiệu quả nhất hiện nay cũng là việc bạn phải làm nổi bật đơn vị mình lên, mang tới cho khách hàng những thông tin chi tiết về các lợi ích mà họ sẽ nhận được khi mua những lô đất mà công ty mình đang cung cấp.

Trong phần tư vấn này các bạn sẽ phải giới thiệu về đơn vị mình một cách đầy đủ và ngắn gọn nhất, đặc biệt là phải nhấn mạnh những lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được khi mua đất của công ty.

Những lợi ích đó có thể là:

  • Được nhận những phần quà hấp dẫn từ công ty.
  • Được chiết khấu % cao nếu như mua đất.
  • Được hỗ trợ làm thủ tục, giấy tờ mua đất.
  • Được hỗ trợ sang tên đổi chủ,…

Luôn giữ thái độ niềm nở và lễ phép trong tư vấn khách hàng

Điều mà các bạn cần đặc biệt quan tâm khi tư vấn khách hàng mua đất đó chính là phải luôn giữ được cho mình thái độ niềm nở, lễ phép với bất cứ khách hàng nào và dù họ có lớn tuổi hoặc vẫn còn trẻ. Việc giữ được thái độ phục vụ tốt khi bán đất là vô cùng quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý mua đất của khách hàng, khi bạn luôn luôn vui vẻ và lễ phép thì khi đó khách hàng sẽ có thiện cảm hơn và cảm thấy mình luôn được tôn trọng khi mua đất từ công ty bạn cung cấp.

Ngoài ra các bạn cũng có thể tham khảo những câu hỏi khách hàng thường hỏi khi mua đất từ đồng nghiệp hoặc cấp trên để chuẩn bị sẵn cho mình những câu trả lời hiệu quả, khi khách hàng hỏi là bạn đã có thể ứng biến và trả lời một cách nhanh chóng cho khách hàng của mình. 

Điều này cũng được đánh giá rất cao khi nó sẽ giúp khách hàng nhận định tốt về kinh nghiệm và hiểu biết của bạn đối với các sản phẩm nhà đất, khi đó sự tin tưởng của khách hàng đặt vào bạn cũng sẽ cao hơn rất nhiều.

Luôn giữ thái độ niềm nở với khách hàng của mình

Làm sao khi khách hàng từ chối mua đất của công ty mình?

Trong tư vấn khách hàng thì sẽ có rất nhiều các trường hợp khách hàng sẽ từ chối mua đất từ các dự án mà công ty bạn đang cung cấp, chính vì thế cách giải quyết vấn đề này như thế nào cũng là điều mà các tư vấn viên phải nắm bắt được.

Trong cách tư vấn khách hàng mua đất hiệu quả thì việc giải quyết vấn đề khi khách hàng không mua đất cũng cần phải thật khéo léo, nếu bạn thực hiện tốt có khi khách hàng sẽ suy nghĩ lại và mua mảnh đất nếu như cảm nhận được những thiện cảm mà công ty mang tới.

Chính vì thế, khi khách hàng từ chối mua đất của công ty mình thì các tư vấn viên nên thực hiện như sau:

  • Đầu tiên phải cảm ơn khách hàng vì đã quan tâm đến các dự án đất mà công ty mình đang cung cấp.
  • Khôn khéo đặt câu hỏi để biết được lý do vì sao khách hàng không quyết định mua đất của mình.
  • Nhấn mạnh lại những lợi ích mà khách hàng sẽ được hưởng khi mua đất tại công ty.
  • Tung ra thêm một số những quyền lợi mà khách hàng sẽ được nhận sau khi mua đất của công ty mình.
  • Nếu khách hàng vẫn kiên quyết không mua thì có thể xin số điện thoại để tư vấn vào những thời điểm khác hợp lý hơn.
  • Vui vẻ chào khách hàng và hẹn sẽ tư vấn thêm vào những dịp sau.
Hãy xin số khách hàng khi họ từ chối mua đất để tư vấn về sau

Có thể nói cách tư vấn bất động sản hiệu quả nhất chính là việc các bạn nhắm đến đúng nhu cầu của khách hàng, niềm nở trong tư vấn cũng như thật vui vẻ kể cả khi khách hàng không mua đất của mình. 

Khi thái độ của bạn luôn ở mức tôn trọng khách hàng cũng như truyền tải được tất cả những ưu điểm của mảnh đất, lợi ích được hưởng khi mua đất tới khách hàng thì chắc chắn khi đó thiện cảm của khách hàng với công ty bạn sẽ cao hơn.

Khi ấy khách hàng sẽ đánh giá cao tác phong chuyên nghiệp trong tư vấn của công ty bạn, nhiều khi khách hàng chưa quyết định mua là bởi họ đang cân nhắc vì thế khi nhận được thái độ phục vụ tốt thì khi về nhà chắc chắn họ sẽ suy nghĩ lại. 

Các bạn phải tuyệt đối không được tỏ vẻ chán nản hoặc không vui khi khách hàng chưa mua đất, nếu như xin được số điện thoại thì nên tiến hành tư vấn qua điện thoại vài ngày sau.

Việc tư vấn qua điện thoại cũng là một trong những cách giúp bạn bán được mảnh đất, khi các bạn liên hệ lại thì khách hàng sẽ cảm nhận được tầm quan trọng của mình với công ty cũng như sự chuyên nghiệp mà bạn dành cho khách hàng của mình. 

Biết đâu sau thời gian suy nghĩ khách hàng sẽ quyết định mua, khi ấy bạn sẽ bán được mảnh đất và cũng được xem là một trong những sự thành công khi tư vấn bất động sản cho khách hàng của mình.

Trên đây là những thông tin liên quan đến tư vấn bất động sản và phương pháp thuyết phục khách hàng mua đất mà Thông tin dự án muốn gửi đến các bạn, hy vọng qua những thông tin trên của chúng tôi các bạn sẽ có những hiểu biết hơn về cách tư vấn khách hàng mua đất như thế nào và có thể áp dụng chúng vào các dự án bán đất mà công ty đang thực hiện.

🏘 Tham khảo những mảnh đất đẹp, đầy đủ giấy tờ đang mua bán tại Nhà Tốt


Bán 50 M2 Đất Mặt Đường Đất Đấu Giá La Tinh’ Giá 2 2,1 tỷ2 giờ trước Huyện Hoài Đức

Thanh khoản mảnh đất 60m2 khu vực sơn Tây 1,3 tỷ2 giờ trước Thị xã Sơn Tây
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm