Chủ đầu tư dự án Khu nhà ở Sadaco bị đình chỉ kinh doanh bất động sản 6 tháng

| 28-09-2022, 16:04 | Thị trường 24h

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ vừa ban hành Quyết định số 2993/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV Sadaco Mỹ Xuân (trụ sở tại phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Công ty TNHH MTV Sadaco Mỹ Xuân bị xử phạt vì đã có hành vi kinh doanh bất động sản, mà bất động sản đó không đảm bảo đầy đủ các điều kiện hoặc không được phép đưa vào kinh doanh theo quy định tại dự án khu nhà ở Sadaco tại Phú Mỹ (dự án Phú Mỹ Gold City).

Chủ đầu tư dự án Khu nhà ở Sadaco bị đình chỉ kinh doanh bất động sản 6 tháng

Khách hàng tố chủ đầu tư là Công ty TNHH MTV Sadaco Mỹ Xuân và đơn vị phân phối là Công ty Đất Xanh Đông Nam bộ lừa đảo, không bàn giao nền đất ở dự án Khu nhà ở Sadaco.


UBND tỉnh quyết định mức phạt tiền đối với doanh nghiệp này là 500 triệu đồng, đình chỉ hoạt động kinh doanh bất động sản 6 tháng đối với dự án Khu nhà ở Sadaco, phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ.

Dự án Phú Mỹ Gold City được UBND tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu ký quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư ngày 22/9/2020 với 962 căn nhà ở. Trong đó, có 347 căn nhà liên kế cao tối đa 4 tầng; 255 căn nhà ở có vườn cao tối đa 3 tầng; 360 căn hộ chung cư cao tối đa 18 tầng; 2 công trình nhà trẻ, mẫu giáo cao tối đa 3 tầng.

Phối cảnh dự án Khu nhà ở Sadaco của Công ty TNHH MTV Sadaco Mỹ Xuân vừa bị đình chỉ 6 tháng.


Tại quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư nêu rõ, chủ đầu tư phải tuân thủ các quy định của pháp luật về thuế, đầu tư, đất đai, xây dựng, bảo vệ môi trường, kinh doanh bất động sản, chỉ được chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền khi đáp ứng được các điều kiện theo quy định; phải bồi thường trong trường hợp gây thiệt hại cho khách hàng tham gia đầu tư xây dựng nhà ở…

Tuy nhiên, từ năm 2019 chủ đầu tư đã cùng đơn vị phân phối giới thiệu, quảng bá dự án và ký hợp đồng, huy động vốn của khách hàng. Đến nay công ty không thực hiện bàn giao nền, giấy chứng nhận như đã cam kết.

Ngày 19/4, hàng chục người dân mang theo băng rôn với nội dung: “Yêu cầu Công ty Đất xanh Đông Nam Bộ và Công ty Sadaco Mỹ Xuân bàn giao đất và sổ dự án Phú Mỹ Gold City - Khu nhà ở Sadaco” dán lên xe ô tô đậu trước cổng dự án.


Trước đó, hàng chục người dân mang theo băng rôn với nội dung: “Yêu cầu Công ty Đất xanh Đông Nam Bộ và Công ty Sadaco Mỹ Xuân bàn giao đất và sổ dự án Phú Mỹ Gold City - Khu nhà ở Sadaco” dán lên xe ô tô đậu trước cổng dự án.

Một số người mang băng rôn vào khuôn viên dự án căng lên và yêu cầu gặp chủ đầu tư làm việc. Sự xuất hiện của nhóm khách hàng trong trang phục áo vàng, đã khiến cho người dân khu vực xung quanh dự án và người đi đường hiếu kỳ dừng lại xem khiến cho khu vực này trở nên náo loạn. Một số người dân đã dùng điện hoại livestream chia sẻ lên Facebook.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng đã kết luận chủ đầu tư dự án đã vi phạm khi thực hiện kinh doanh bất động sản mà bất động sản đó không đảm bảo đầy đủ các điều kiện hoặc không được phép đưa vào kinh doanh theo quy định.


Thanh Ka
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm