Phân tích: có nên mua đất gần sân bay Long Thành không?

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 26-09-2022, 19:55 | Thị trường 24h

Có nên mua đất gần sân bay quốc tế Long Thành đang là điều mà rất nhiều khách hàng quan tâm, hãy cùng Thông tin dự án tìm hiểu về những thông tin liên quan đến vấn đề này để biết được mình có nên đầu tư mua đất ở gần sân bày này không nhé.

Sân bay quốc tế Long Thành là một trong những dự án sân bay quốc tế nổi bật ở nước ta và đang được triển khai xây dựng tại huyện Long Thành của tỉnh Đồng Nai, mục đích của việc xây dựng sân bay quốc tế Long Thành đó chính là giảm lượng khách cho sân bay Tân Sơn Nhất và gia tăng thêm các chuyến bay cho các tỉnh thành phía Nam. 

Dự kiến đến năm 2025 thì sân bay này sẽ hoàn thành giai đoạn 1 xây dựng của mình, chính vì có dự án sân bay cho nên giá thành nhà đất tại đây cũng bắt đầu sốt theo từng ngày.

Theo như ghi nhận của chúng tôi thì thị trường mua bán nhà đất tại đây bắt đầu sốt từ khi có dự án xây dựng sân bay Long Thành, cho đến hiện nay thì giá thành nhà đất ở khu vực gần sân bay đã tăng một cách nhanh chóng khi có những lô đất có giá gấp đôi so với gia thành ban đầu. Tuy nhiên việc mua đất ở gần sân bay thì tốt hay xấu đang được rất nhiều khách hàng để ý tới, các bạn hãy tham khảo những thông tin dưới đây của chúng tôi để có cái nhìn chính xác nhất về vấn đề này.

Đất ở gần sân bay là gì?

Đất ở gần sân bay chính là những lô đất nền hoặc đất thổ cư có vị trí liền kề với những dự án sân bay của nhà nước và ở đây là sân bay quốc tế Long Thành, những lô đất này chủ yếu do người dân tách sổ ra bán hoặc là đất dự án của nhà nước cho đấu giá sử dụng đất. 

Chính vì thế những lô đất sân bay Long Thành sẽ có những lô đất đã có sổ đỏ và bên cạnh đó cũng sẽ có những lô đất chưa có sổ đỏ, thế nhưng những lô đất này đều sẽ được quyền giao dịch mua bán hoặc chuyển nhượng để các bạn có thể chọn mua những lô đất phù hợp.

Phân tích: có nên mua đất gần sân bay Long Thành không?
Đầu tư đất ở gần sân bay là vấn đề được nhiều người quan tâm

Những thuận lợi và khó khăn khi mua đất ở gần sân bay Long Thành

Khi các bạn muốn đầu tư vào những lô đất nền hoặc đất thổ cư tại huyện Long Thành và đặc biệt là những lô đất ở gần sân bay đang được xây dựng thì chắc chắn điều bạn quan tâm sẽ là những thuận lợi và khó khăn khi mua đất tại đây, nắm bắt được vấn đề này thì việc đầu tư mua đất của bạn ở gần sân bay Long Thành sẽ đạt hiệu quả cao nhất. 

Cùng tìm hiểu về thuận lợi và khó khăn khi mua đất tại đây nhé.

1. Thuận lợi

Điều đầu tiên quyết định đến việc có nên mua đất gần sân bay Long Thành của bạn hay không đó chính là những thuận lợi của việc mua đất mang lại, nắm bắt được những thuận lợi mua bán đất ở đây sẽ giúp bạn có hướng đầu tư hiệu quả hơn. Những thuận lợi khi mua đất tại đây chúng ta có thể kể tới là:

1.1. Hạ tầng giao thông phát triển

Khi các dự án sân bay được xây dựng thì đồng nghĩa với việc giao thông trong khu vực lân cận sẽ rất phát triển, chính vì thế khi sân bay quốc tế Long Thành được quy hoạch thì hạ tầng giao thông trên địa bàn huyện cũng vì thế mà phát triển hơn. Khi các bạn đầu tư mua đất ở đây sẽ được hưởng lợi ích này từ việc quy hoạch sân bay mang lại.

1.2. Các khu dân cư được xây dựng nhiều hơn

Nếu như các dự án sân bay được hình thành thì các khu dân cư ở khu vực lân cận cũng sẽ phát triển hơn, do đó đất nền sân bay Long Thành chắc chắn sẽ có sự tăng giá nhanh hơn khi các dự án khu đô thị xung quanh sân bay được hình thành nhiều. Việc các khu dân cư được xây dựng nhiều hơn sẽ góp phần thúc đẩy nhu cầu mua đất nền lên cao hơn, giá thành nhà đất ở khu vực xung quanh cũng từ đó được tăng giá nhanh chóng.

1.3. Thuận lợi trong kinh doanh và buôn bán

Như các bạn cũng biết thì ở quanh các sân bay luôn có nhu cầu sử dụng các sản phẩm và dịch vụ nhiều hơn so với những khu vực khác, vì thế khi bạn đầu tư mua đất ở gần sân bay Long Thành sẽ có điều kiện vô cùng thuận lợi để phát triển những sản phẩm và dịch vụ của mình đang kinh doanh.

Đầu tư đất gần sân bay có rất nhiều thuận lợi

2. Khó khăn

Bên cạnh những thuận lợi thì những khó khăn cũng sẽ ảnh hưởng đến việc có nên mua đất gần sân bay Long Thành của bạn hay không, vì thế các bạn cũng nên tham khảo những khó khăn để qua đó đánh giá được những mặt tốt và xấu của việc mua đất gần sân bay nhằm đưa ra những quyết định đúng đắn cho mình. Những khó khăn các bạn có thể gặp phải khi mua đất tại đây là:

  • Khi sân bay hoàn thiện thì chắc chắn các chuyến bay sẽ được diễn ra, khi ấy các bạn sẽ đối mặt với những tiếng ồn lớn của máy bay mang tới khi sinh sống tại đây.
  • Nếu không nắm bắt được thị trường thì các bạn sẽ phải đối mặt với những cơn sốt ảo, khi đó việc đầu tư đất gần sân bay của bạn sẽ không đạt hiệu quả cao.
  • Có thể có những lô đất chưa rõ ràng về tính pháp lý, vì thế khi mua đất bạn cũng có thể gặp phải những lô đất có tính pháp lý mập mờ.
  • Bạn có thể sẽ phải đối mặt với việc chọn phải những lô đất có vị trí xấu, khó bán được với giá thành cao.

Có nên đầu tư mua đất ở gần sân bay Long Thành hay không?

Với những thuận lợi và khó khăn ở trên thì chắc chắn các bạn cũng phần nào hiểu được những lợi ích và rủi ro mình có thể gặp phải khi mua đất ở gần sân bay rồi phải không nào, nếu là nhà đầu tư bất động sản sáng suốt thì chắc chắn các bạn sẽ có những lựa chọn tốt cho mình. 

Tuy nhiên việc có nên đầu tư mua đất ở gần với sân bay Long Thành hay không vẫn còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, đặc biệt là nhu cầu cũng như tài chính của bạn như thế nào thì khi đó các bạn sẽ biết cách đầu tư đúng đắn nhất.

Theo như chúng tôi thì tuy đất gần sân bay cũng có những mặt hạn chế, thế nhưng những thuận lợi của nó mang tới là rất nhiều và biết nắm bắt thì các bạn sẽ có thể thành công khi đầu tư mua đất tại đây. Vì thế, các bạn nên đầu tư mua đất ở gần sân bay quốc tế Long Thành khi có nhu cầu và có đầy đủ tài chính.

Bạn nên đầu tư đất gần sân bay khi lựa chọn được các lô đất đẹp

Những lưu ý khi đầu tư mua đất ở gần sân bay Long Thành

Để việc đầu tư mua bán bất động sản ở gần sân bay Long Thành của mình đạt hiệu quả cao thì các bạn phải thật chú ý đến việc tìm những đơn vị bán đất Long Thành uy tín để đầu tư, khi ấy các bạn sẽ hạn chế được các rủi ro có thể gặp phải. Ngoài ra các bạn cũng nên lưu ý tới những chi tiết sau đây:

  • Cần tìm hiểu thật kỹ về giá thành bán đất ở đây để không bị ép giá bán đất lên mức cao hơn giá trị thực tế.
  • Tìm hiểu thật kỹ về pháp lý của các lô đất, chỉ nên mua những lô đất có đầy đủ giấy tờ hợp pháp.
  • Cần nắm bắt được quy hoạch liên quan đến lô đất mà mình sắp mua, khi đó bạn sẽ biết lô đất đang thuộc diện quy hoạch nào.
  • Bạn cũng nên trang bị đầy đủ những kiến thức liên quan đến giao dịch nhà đất, khi đó bạn sẽ nắm bắt được những lợi ích liên quan đến việc mua đất của mình.

🏘 Tham khảo những mảnh đất đẹp đang được bán tại Đồng Nai:


Bán đất cách quốc lộ 1A 100mét trảng bom chinh chủ 800 triệu1 giờ trước Huyện Trảng Bom

nhà và đất an hoà 1,75 tỷ2 giờ trước Thành phố Biên Hòa

Đất Sổ hồng thổ cư 100% 1,26 tỷ2 giờ trước Huyện Vĩnh Cửu

100m Đất thổ cư 2 mặt tiền trước sau 720 triệu2 giờ trước Huyện Trảng Bom

Trên đây là toàn bộ những thông tin mà trang bất động sản Thông tin dự án muốn gửi đến các bạn về vấn đề có nên mua đất gần sân bay Long Thành để sinh sống hay không, hy vọng những thông tin trên sẽ có ích cho bạn và giúp bạn có được những thương vụ đầu tư đất tại đây hiệu quả nhất.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm