Báo cáo ngắn: Toàn cảnh thị trường phòng trọ và căn hộ cho thuê trong Quý II/2022

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 26-09-2022, 14:32 | Thị trường 24h

Khác với Quý II/2021 – thời điểm chững lại của thị trường do có sự xuất hiện của các đợt giãn cách xã hội do dịch Covid-19, thị trường phòng trọ, căn hộ chung cư cho thuê trong Quý II năm nay có sự tăng trưởng mạnh về nhu cầu của người dùng cho cả các chỉ số về tìm kiếm lẫn nhu cầu thuê thực tế.

Nhu cầu tìm kiếm không gian sống của sinh viên tăng lên bởi thời điểm nhập học là động lực chính thúc đẩy thị trường bất động sản cho thuê có những sự tăng trưởng trong thời gian này.

Căn hộ chung cư cho thuê

Theo thống kê từ chuyên trang bất động sản Thông tin dự án, lượng nguồn cung của căn hộ chung cư cho thuê trong Quý II/2022 tiếp tục tăng trưởng tốt khi tăng 27% so với giai đoạn Quý I đầu năm.

Khu vực Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đà Nẵng duy trì xu hướng tăng trưởng về nguồn cung tương tự như bức tranh chung của toàn quốc. Số liệu của chuyên trang bất động sản Thông tin dự án chỉ ra rằng, khu vực có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất là Bình Dương với mức tăng 40%. Trong khi đó, số liệu từ chuyên trang bất động sản Thông tin dự án chỉ ra rằng, Hà Nội lại chứng kiến quý thứ 2 liên tiếp có sự sụt giảm về nguồn cung.

Báo cáo ngắn: Toàn cảnh thị trường phòng trọ và căn hộ cho thuê trong Quý II/2022

Nhìn vào nguồn cầu, chuyên trang bất động sản Thông tin dự án cho biết, Quý II/2022 chứng kiến sự sụt giảm về chỉ số tìm kiếm và chỉ số quan tâm các tin đăng cho thuê so với Quý I/2022. Lý giải nguyên nhân cho xu hướng này đến từ việc nhu cầu tìm kiếm chỗ ở sau khi trở lại làm việc sau thời gian diễn ra dịch, về cơ bản đã được giải quyết ở những tháng đầu năm. Tuy nhiên, đại diện chuyên trang này cho biết, nguồn cung tiếp tục tăng mạnh bổ sung thêm nhiều sự lựa chọn hơn giúp cho chỉ số liên lạc tăng 17.6% so với quý trước.

Mặc dù nguồn cung có xu hướng giảm trong Quý II/2022, tuy nhiên cả 3 chỉ số nguồn cầu đều phản ánh nhu cầu tại Hà Nội có xu hướng tăng so với quý trước.

3 khu vực lớn còn lại là TP.HCM, Đà Nẵng và Bình Dương có xu hướng tương tự thị trường chung khi có chỉ số liên lạc tăng trong khi chỉ số tìm kiếm và chỉ số xem tin giảm.

Phòng trọ cho thuê

Sau khi tăng trưởng mạnh mẽ trong giai đoạn Quý I/2022, nguồn cung phòng trọ cho thuê tiếp tục tăng nhẹ trong Quý II/2022 với mức tăng gần 2%.

TP.HCM và Bình Dương đón nhận xu hướng tăng trưởng tương tự so với thị trường chung với mức tăng lần lượt là 4.5% và 12.8% trong khi Hà Nội và Đà Nẵng lại chứng kiến sự sụt giảm về nguồn cung  phòng trọ cho thuê khi lần lượt giảm 10% và 5.5%.

Quý II/2022 chứng kiến xu hướng của nguồn cầu tương tự giữa phòng trọ và căn hộ cho thuê khi chỉ số tìm kiếm và chỉ số xem tin giảm nhẹ lần lượt 1.5% và 7.4% trong khi chỉ số liên lạc – thể hiện cho nhu cầu thực tế tăng gần 13% so với Quý I/2022.

Mặc cho nguồn cung phòng trọ giảm trong Quý II/2022, thị trường Hà Nội vẫn tăng trưởng 23% cho chỉ số tìm kiếm và chỉ số xem tin tăng 32% so với quý I/2022. Bên cạnh đó, chỉ số liên lạc tại đây cũng có quý thứ 2 liên tiếp trên mức trung bình chung.

|| Đọc thêm: Báo cáo ngắn: Diễn biến thị trường căn hộ chung cư nửa đầu 2022


Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm