Bình Dương: Nguồn cung căn hộ cao gấp 5 nhà liền thổ

| 2-08-2019, 13:10 | Thị trường 24h

Trên địa bàn tỉnh Bình Dương hiện nay có hơn 24.000 căn hộ chung cư, cao gấp hơn 5 lần so với tổng nguồn cung nhà liền thổ và dự báo vẫn sẽ tăng nhanh trong những tháng cuối của năm.


Mới đây, Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam đã công bố báo cáo diễn biến thị trường căn hộ tại Bình Dương với điểm nhấn là sự bùng nổ của loại hình nhà cao tầng trong suốt 1 năm qua.

Theo báo cáo, tổng dân số của tỉnh Bình Dương hiện đang ở mốc 2,4 triệu người, tổng nguồn cung căn hộ là hơn 24.000 căn và vẫn tiếp tục tăng nhanh cả về số lượng lẫn chất lượng. Hiện nguồn cung căn hộ ở Bình Dương đang cao gấp 5,3 lần nhà liền thổ mặc dù quỹ đất dành cho nhà ở thấp tầng còn rất nhiều.

Mỗi m2 căn hộ có giá bình quân trên thị trường sơ cấp là 939USD và vẫn có chiều tăng trưởng. Bình Dương hiện chỉ đứng sau TP.HCM về nguồn cung nhà ở cao tầng và bỏ xa các tỉnh như Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Long An.

Báo cáo cũng cho biết, giai đoạn 2019-2020 đã và sẽ có 6.224 căn được mở bán tại Bình Dương. Song, con số này được dự đoán vẫn sẽ tiếp tục leo thang do các chủ đầu tư đang lên kế hoạch mở rộng dự án.

Dĩ An và Thuận An là 2 địa điểm tập trung nhiều dự án nhà cao tầng nhất của Bình Dương. Những nơi này có sự kết nối thuận tiện với TP.HCM và cũng là hai điểm nóng có lộ trình nâng cấp từ thị xã lên thành phố.

Bình Dương: Nguồn cung căn hộ cao gấp 5 nhà liền thổ
Một dự án căn hộ chung cư tại Bình Dương đã được đưa vào sử dụng.

Đơn vị nghiên cứu cho rằng, sự nhanh chóng trong việc giải quyết thủ tục pháp lý là một trong những nguyên nhân dẫn đến sự bùng nổ nguồn cung căn hộ tại Bình Dương.

Bên cạnh đó, giá đất ở Bình Dương so với Sài Gòn cũng đang rẻ hơn trong khi kết nối hạ tầng lại thông suốt giữa 2 tỉnh. Điều này đã thu hút nhiều nhà đầu tư bất động sản Sài Gòn chuyển hướng sang Bình Dương, nhất là trong bối cảnh các dự án mới tại đô thị 10 triệu dân đang đình trệ do thời gian rà soát pháp lý kéo dài. Nguồn cung căn hộ Sài Gòn đang có phần chững lại và giảm mạnh trong suốt 1 năm qua cũng là yếu tố tạo nên sự bứt phá mạnh mẽ cho thị trường nhà đất Bình Dương.

Thứ nữa là nhu cầu về nhà ở của địa phương này cũng đang rất cao. Bình Dương được biết đến là thủ phủ khu công nghiệp với hơn 90% diện tích nhà xưởng được lấp đầy, thu hút một lượng lớn công nhân cũng như chuyên gia đến làm việc, từ đó, kéo theo sự sôi động của thị trường căn hộ.

Ông Nguyễn Anh Đào - Tổng giám đốc Công ty Viethome, đơn vị có nhiều năm phân phối và phát triển thị phần nhà cho thuê tại Bình Dương cho hay, nhu cầu về an cư ở Bình Dương đang có sự thay đổi nhiều so với thời điểm trước kia. Nhu cầu về căn hộ tiện ích tốt, an ninh cao của người dân ngày càng lớn. Bên cạnh nhu cầu an cư còn có một bộ phận nhà đầu tư mua căn hộ với mục đích cho thuê lại.

Ông Đào cũng đưa ra dự báo, nguồn cung căn hộ ở Bình Dương giai đoạn 2019-2020 sẽ tăng mạnh, đây cũng là thời điểm các dự án nhà ở mới tại TP.HCM bị hạn chế cấp phép. Tổng nguồn cung căn hộ mới tại thị trường Bình Dương ước tính có thể lên đến vài chục nghìn trong giai đoạn 2018-2020. Trong đó, có tới 70% đơn vị phát triển các dự án nhà ở này đến từ TP.HCM.


(Theo vnexpress)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm