Đà Nẵng: Công ty CP Xi măng Vicem Hải Vân bị thu hồi hơn 7.200 m2 đất vàng

| 15-08-2022, 11:24 | Thị trường 24h

UBND thành phố Đà Nẵng vừa có quyết định thu hồi đất cho thuê khu đất có diện tích 7.294,1 m2 tại số 185 Lê Trọng Tấn, phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ của Công ty CP Xi măng Vicem Hải Vân. Đây là khu “đất vàng” nhưng hiện công ty này không hoạt sử dụng, bỏ hoang, gây lãng phí nguồn lực đất đai.

Theo UBND TP Đà Nẵng, Công ty CP Xi măng Vicem Hải Vân bị thu hồi đất do chấm dứt việc sử dụng đất theo quy định tại điểm d, khoản 1, Điều 65, Luật Đất đai năm 2013 (đất được nhà nước giao, cho thuê có thời hạn nhưng không được gia hạn).

Đà Nẵng: Công ty CP Xi măng Vicem Hải Vân bị thu hồi hơn 7.200 m2 đất vàng

Đà Nẵng thu hồi hơn 7.200 m2 "đất vàng" đối với Công ty CP xi măng Vicem Hải Vân.


UBND TP Đà Nẵng giao Chủ tịch UBND phường Hoà Phát có trách nhiệm giao Quyết định số 2074/QĐ-UBND cho Công ty CP Xi măng Vicem Hải Vân. Trường hợp công ty này không nhận hoặc vắng mặt thì phải lập biên bản, niêm yết quyết định tại trụ sở UBND phường Hoà Phát, tại nơi sinh hoạt chung của tổ dân phố.

Ngoài ra, UBND TP Đà Nẵng cũng giao UBND quận Cẩm Lệ chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố, các đơn vị liên quan triển khai thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ và giải phóng mặt bằng khu nhà, đất nêu trên đối với Công ty CP Xi măng Vicem Hải Vân theo đúng quy định.

Theo ghi nhận, tại khu đất số 185 Lê Trọng Tấn khóa trái cổng và công ty đặt bảng hiệu Xí nghiệp Đá xây dựng Hòa Phát.

Xí nghiệp Đá xây dựng Hòa Phát được thành lập ngày 14/9/1998; ngành nghề hoạt động chính là khai thác đá, cát, sỏi, đất sét. Đến năm 2016, Công ty CP Đá xây dựng Hòa Phát thực hiện thành công việc sáp nhập với Công ty CP Xi măng Vicem Hải Vân. Sau đó, theo thông tin niêm yết của cơ quan thuế thì Xí nghiệp Đá xây dựng Hòa Phát ngừng hoạt động từ ngày 22/8/2000 và đã đóng mã số thuế.

Nhiều năm nay, doanh nghiệp này không hoạt động, hệ thống nhà cửa, cổng ngõ xuống cấp, bỏ hoang. Tuy nhiên, trên trang web của Vicem Hải Vân, công ty này vẫn đề cập cơ sở 185 Lê Trọng Tấn là một chi nhánh của mình.

Được biết, Công ty CP Xi măng Vicem Hải Vân có vốn điều lệ hơn 415 tỷ đồng, trụ sở chính của công ty đặt tại đường Nguyễn Văn Cừ, quận Liên Chiểu; lĩnh vực kinh doanh là sản xuất và kinh doanh chuyên về xi măng các loại.


An Tú
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm